“Nữ hoàng judo” Văn Ngọc Tú lỡ cơ hội tích điểm Olympic

Hoài Việt Thứ hai, ngày 11/01/2016 16:20 PM (GMT+7)
Là một điểm sáng được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ giành vé chính thức dự Olympic 2016 cho judo Việt Nam, nhưng tại giải đấu có tính chất tích điểm dự Thế vận hội khai mạc ở Tunisia ngày 12.1, nữ võ sĩ Văn Ngọc Tú lại vắng mặt…
Bình luận 0

Hôm nay, hai nữ võ sĩ judo Nguyễn Thị Thanh Thủy và Nguyễn Thị Quỳnh (hạng 52kg) đã đi Tunisia thi đấu giải quốc tế mở rộng 2016. Đây là giải đấu được Liên đoàn judo thế giới tính điểm tranh chấp thành tích có vé trực tiếp dự Olympic 2016. Đáng tiếc là đợt xuất ngoại lần này không có tuyển thủ Văn Ngọc Tú (48kg) vì vướng bận chuyện gia đình.

img

Nữ võ sĩ judo Văn Ngọc Tú (phải) không thể đi Tunisia dự giải quốc tế vì bận việc gia đình. Ảnh: I.T.

Trao đổi với Dân Việt về câu chuyện nói trên, ông Nguyễn Hữu An –Trưởng bộ môn jduo Tổng cục TDTT bày tỏ: “Với quyết tâm có ít nhất 1 suất chính thức dự Olympic 2016 nên trong tháng 1 và 2.2016, các vận động viên (VĐV) sẽ được tạo điều kiện tối đa đi thi đấu quốc tế để tích điểm. Sau giải ở Tunisia, Quỳnh và Thủy sẽ tới Pháp và Đức tranh tài. Chúng tôi vẫn tin tưởng hạng 52kg nữ có cơ hội giành được 1 suất trực tiếp. Với trường hợp của Văn Ngọc Tú, dù không dự giải Tunisia nhưng với số điểm đã tích được trong suốt năm qua cộng với việc thi đấu thêm giải quốc tế trong năm mới, mà gần nhất là giải ở Pháp và Đức, em vẫn hoàn toàn có thể tích lũy đủ điểm để giành vé dự Olympic”.

Về phần mình, Văn Ngọc Tú cho hay: “Việc không thể dự giải ở Tunisia  là điều rất đáng tiếc. Tuy nhiên, tôi vẫn tin mình sẽ hoàn thành được mục tiêu giành vé tới Brazil. Năm nay tôi đã 29 tuổi và cũng xác định Olympic 2016 là cơ hội ghi dấu ấn cuối cùng của mình”.

Năm 2012, Tú “dừa” là VĐV duy nhất của judo Việt Nam giành vé trực tiếp dự Olympic London. Tại Anh cách đây gần 4 năm, Tú đã dừng bước ngay ở trận ra quân khi phải đối đầu với võ sĩ quá mạnh người Brazil là Sarah Menezes: “Trong hành trình hướng tới Olympic, chúng tôi vẫn tập trung vào các hạng cân nhẹ của nữ. Điều này phù hợp với thực lực của judo Việt Nam trong  tương quan phát triển với các nước khác trên thế giới. Việc có mặt ở Thế vận hội đã nói lên nỗ lực của bản thân VĐV và toàn đội lắm rồi. Judo Việt Nam còn phải hoàn thiện  nhiều về mọi mặt trong tương lai mới mong tiến sâu ở Olympic”, ông Nguyễn Hữu An chốt lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem