Nữ trọng tài bắt chung kết AFF Cup nữ 2016 sẽ sang Việt Nam

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 05/08/2016 16:05 PM (GMT+7)
Nữ trọng tài Myanmar Thien Thien Aye - người bắt chính trận chung kết AFF Cup nữ 2016 tối qua cùng quyết định không công nhận quả sút luân lưu của Nguyễn Thị Liễu khiến chúng ta thua trận... sẽ sang Việt Nam để làm nhiệm vụ tại vòng loại U16 nữ châu Á 2017.
Bình luận 0

Vòng loại U16 nữ châu Á 2017, ĐT nữ U16 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Uzbekistan, Australia, Hong Kong, Palestine và Iraq. Chúng ta được chọn làm chủ nhà của bảng đấu và các trận đấu sẽ từ ngày 25.8 đến 3.9.2016 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Nhờ là chủ nhà, nên thầy trò HLV Giả Quảng Thác được kỳ vọng có thể chơi tốt để cạnh tranh vị trí nhất bảng, qua đó giành vé tham dự VCK U16 châu Á tại Trung Quốc vào năm tới.

img

Nữ trọng tài người Myanmar Thien Thien Aye.

Trong số những trọng tài được LĐBĐ châu Á (AFC) bố trí bắt chính các trận đấu tại bảng D, có nữ trọng tài Myanmar Thien Thien Aye - người bắt chính trận chung kết AFF Cup nữ 2016 tối qua giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Thái Lan, đồng thời gây ra một quyết định tranh cãi khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung vuột mất tấm HCV.

Cụ thể, ở loạt luân lưu thứ 6, sau khi cầu thủ nữ Thái Lan sút hỏng, đến lượt Nguyễn Thị Muôn thực hiện quả đá của mình. Cú sút của hậu vệ này bị thủ môn đối phương cản phá, nhưng bóng lại đi xoáy và trôi qua vạch vôi trước khi được phá ra. Ban đầu, trọng tài Thien Thien Aye công nhận bàn thắng cho ĐT nữ Việt Nam, đồng nghĩa thầy trò HLV Mai Đức Chung giành chiến thắng chung cuộc. Thế nhưng sau khi tham khảo ý kiến của trợ lý trọng tài, bà này lại “bẻ còi”, không công nhận bàn thắng và yêu cầu hai đội tiếp tục sút luân lưu.

Ở lượt sút thứ 8, cầu thủ nữ Việt Nam sút hỏng, còn cầu thủ nữ Thái Lan không mắc thêm sai lầm nào để giúp đội bóng đến từ xứ sở chùa tháp có chiến thắng 6-5, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch. Chứng kiến quyết định “bẻ còi” của trọng tài Thien Thien Aye, các cầu thủ nữ Việt Nam đã rất bức xúc. Một số thậm chí còn khóc nức nở và không muốn lên bục nhận huy chương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem