Nữ võ sĩ taekwondo Kim Ngân bất ngờ “lên đỉnh” thế giới

Tuệ Minh Thứ năm, ngày 17/11/2016 18:40 PM (GMT+7)
Trong ngày thi đấu đầu tiên tại giải taekwondo trẻ thế giới 2016 diễn ra ở Canada, nữ võ sĩ Hồ Thị Kim Ngân đã gây bất ngờ khi giành HCV hạng 44kg…
Bình luận 0

Đầu giờ chiều 17.11 (giờ Việt Nam), làng võ Việt Nam đã xôn xao với những hình ảnh nữ võ sĩ năm nay mới 15 tuổi Hồ Thị Kim Ngân xuất sắc giành HCV giải trẻ thế giới sau khi thắng thuyết phục Calderon Maria (Croatia) 5-2 trong trận chung kết. Thành tích ấn tượng của Ngân đặc biệt có ý nghĩa bởi những năm qua, taekwondo Việt Nam đang có chiều hướng xuống dốc. Môn thể thao một thời được coi là thế mạnh của Thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế đã bị bật khỏi nhóm 1 gồm 5 môn Olympic được Tổng cục TDTT đầu tư đặc biệt (bơi, cử tạ, bắn súng, điền kinh, thể dục dụng cụ).

img

Nữ võ sĩ Hồ Thị Kim Ngân (giáp đỏ) đánh bại VĐV Calderon (Croatia) trong trận chung kết hạng 44kg giải taekwondo trẻ thế giới 2016. 

Trao đổi với Dân Việt từ Canada, HLV Vũ Anh Tuấn cho hay: “Đây là lần đầu tiên Ngân dự giải trẻ thế giới nên mục tiêu đặt ra đối với em chỉ là cố gắng có huy chương. Tuy nhiên khi bước vào thi đấu, em đã thể hiện được khát khao, ý chí, bản lĩnh thi đấu tuyệt vời. Tấm HCV của Ngân có thể coi là một bất ngờ và hy vọng với tấm HCV "mở hàng" đầy ý nghĩa này, đội tuyển taekwondo Việt Nam sẽ tiếp tục thành công trong những ngày thi đấu tới".

Trở lại với các trận đấu ở hạng 44kg nữ, đi từ vòng 1 đến bán kết, Ngân đã lần lượt vượt qua các VĐV Argentina, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Philippines, trước khi hạ Carderon Maria 5-2 ở trận tranh HCV.

Giải taekwondo trẻ thế giới 2016 diễn ra từ ngày 16 đến 20.11 tại Canada. Tham dự giải, đội tuyển Việt Nam có 9 VĐV

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem