Ông Hải rời ghế, ai sẽ tiếp quản B.Bình Dương?

Tùng Lâm Thứ năm, ngày 23/04/2015 12:55 PM (GMT+7)
Ông Lê Thụy Hải đã rời B.Bình Dương, tạm thời HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ đảm nhiệm công việc chuyên môn. Nhưng thời gian tới, đội bóng đất Thủ vẫn cần một nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm. Vậy họ sẽ nhắm ai?
Bình luận 0

Như vậy, nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm bậc nhất của bóng đá Việt Nam và cũng nhiều điều tiếng nhất – ông Lê Thụy Hải đã chính thức bị “đá ghế” khỏi B.Bình Dương.

Quyết định ập đến sau khi đội bóng đất Thủ thua 1-3 trước Shandong Luneng tại lượt trận thứ 5 vòng bảng AFC Champions League, đồng thời chính thức bị loại. Lý do “Ban lãnh đạo giải quyết nguyện vọng muốn được nghỉ ngơi do tuổi cao và hoàn cảnh gia đình của ông Lê Thụy Hải” mà Tổng giám đốc Cao Văn Chóng đưa ra âu cũng chỉ là một cách thông báo đầy tế nhị.

img

 

Ông Hải "lơ" đã chia tay B.Bình Dương. 

Tạm thời, HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ nắm quyền quyết định về chuyên môn. Nhưng về lâu về dài, B.Bình Dương vẫn cần một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm, có cá tính để có thể giúp CLB tiếp tục thi đấu ổn định tại V.League trong thời gian tới.

Thực tế, ở B.Bình Dương thời gian qua, mặc dù mang chức danh Giám đốc Kỹ thuật, nhưng ông Hải “lơ” mới là người quyết định cao nhất về chuyên môn và nhân sự. Trong khi đó, HLV Nguyễn Thanh Sơn chỉ đóng vai trò như một trợ lý. Ông Sơn chưa có nhiều kinh nghiệm cầm một đội bóng nào đó thi đấu ở V.League nên thật khó để những lãnh đạo giàu tham vọng của đội bóng đất Thủ có thể đặt niềm tin.

Thời gian qua, từng có thông tin HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ về tiếp quản công việc của ông Hải “lơ” tại B.Bình Dương và cái quyết định rời bỏ SLNA của cựu đội trưởng ĐT Việt Nam cách đây ít tháng giống như một động thái mở đường để về đất Thủ. Nếu xét trên nhiều khía cạnh, Hữu Thắng cũng được xem là người phù hợp nhất với một đội bóng đa văn hóa như B.Bình Dương.

Tiếng tăm là thứ mà HLV Hữu Thắng có thừa, và cũng như ông Lê Thụy Hải, vị chiến lược gia người Nghệ An hiểu rõ từng ngõ ngách của bóng đá Việt Nam. Thành công của ông cùng Nghệ An trong năm 2010 (đoạt cúp QG) và 2011 (đoạt chức vô địch V.League) đủ làm hành trang mang tới Bình Dương. Hơn hết, rất nhiều học trò cưng của Hữu Thắng hiện khoác áo đội chủ sân Gò Đầu, có thể kể ra Âu Văn Hoàn, Nguyễn Trọng Hoàng, Hoàng Văn Bình và thậm chí cả Công Vinh...

Tuy vậy, trong một động thái mới nhất, HLV Hữu Thắng lại bất ngờ tuyên bố, ông chưa có ý định trở lại với bóng đá hay dẫn dắt B.Bình Dương ở thời điểm này. Theo nhà cầm quân sinh năm 1972, hiện ông đang chuyên tâm vào xây dựng ngôi nhà mới cho gia đình, đồng thời đi học ngoại ngữ và các lớp huấn luyện viên ở nước ngoài nhằm bổ sung kiến thức cho mình. Ông thừa nhận mình cảm thấy tiếc khi “chú Hải rời B.Bình Dương”.

Nếu Hữu Thắng không nhận lời, B.Bình Dương có thể chuyển sang một phương án khác là Nguyễn Văn Sĩ. Vị HLV người Nam Định vừa chia tay XSKT.Cần Thơ và hiện rất rỗi việc. Cũng như Hữu Thắng, Nguyễn Văn Sĩ là một người am hiểu về môi trường bóng đá Việt Nam và rất có uy với các cầu thủ nội. Ông cũng đã có nhiều năm làm việc với các đội bóng ở V.League.

Ngoài hai cái tên kể trên thì B.Bình Dương cũng có thể nhắm tới một vài nhà cầm quân giàu kinh nghiệm khác như Hoàng Văn Phúc (cựu HLV ĐT Việt Nam), Trần Công Minh (trợ lý HLV ở ĐT Việt Nam), Triệu Quang Hà, Đặng Trần Chỉnh... Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng lãnh đạo đội bóng đất Thủ sẽ thử sức với một HLV ngoại nữa. Họ có thể đến từ Hàn Quốc hoặc Nhật Bản.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem