Ông Trần Duy Ly rút lui khỏi vị trí Trưởng giải V.League

Thứ sáu, ngày 13/09/2013 06:12 AM (GMT+7)
Tại phiên họp lần thứ 7 diễn ra chiều qua tại TP.HCM, công ty CP bóng đá chuyên nghiệp VPF đã đồng ý cho ông Trần Duy Ly - Giám đốc điều hành VPF và là Trưởng BTC V.League 2013 thôi nhiệm vụ...
Bình luận 0
Tại cuộc họp do ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT VPF chủ trì, các thành viên HĐQT đã nhất trí với nguyện vọng xin thôi tham gia công tác điều hành mùa giải 2014 của ông Trần Duy Ly và ông Nguyễn Hữu Bàng - Trưởng BTC giải hạng Nhất.

HĐQT VPF đồng ý cho ông Trần Duy Ly - Trưởng ban tổ chức V.League  thôi nhiệm vụ điều hành giải 2014.
HĐQT VPF đồng ý cho ông Trần Duy Ly - Trưởng ban tổ chức V.League thôi nhiệm vụ điều hành giải 2014.

Trở lại thời điểm cách đây gần 1 tháng, Ban tư vấn đạo đức VPF cũng đã gây "sốc" khi kiến nghị thay Trưởng giải V.League Trần Duy Ly do thiếu kiên quyết đấu tranh chống tiêu cực. Ông Nguyễn Văn Vinh - Phó ban Tư vấn đạo đức thời điểm đó đã nói rõ: "V.League 2013 có nhiều trận đấu có vấn đề được Ban tư vấn đạo đức đề cập tới bằng văn bản nhưng BTC giải đều "lờ" đi".

Trước đó, ông Trần Duy Ly - Trưởng BTC giải từng phải nhận hình thức khiển trách do vi phạm khoản 13 Điều 35 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp của VFF, liên quan tới trận đấu giữa Thanh Hoá - XMXT.Sài Gòn tại lượt trận thứ 17, ngày 28.7.2013 trên sân Thanh Hóa".

Cụ thể, trong tình huống Đức Linh (XMXT.Sài Gòn) ghi bàn thắng thứ 2 ở phút 84, khi dự khán trên sân Thanh Hóa, ông Ly đã phát biểu "trọng tài đã sai khi công nhận bàn thắng". Rồi sau đó, khi BTC giải "mổ băng", ông Ly lại nói ngược lại khi cho rằng bàn thắng hợp lệ, trọng tài hoàn thành nhiệm vụ.

Trong cuộc họp chiều qua, HĐQT VPF cũng đã nhất trí 100% với nội dung của bản dự thảo báo cáo tổng kết mùa giải 2013 của Ban Tổng Giám đốc và BTC giải. Đồng thời cũng thông qua báo cáo tài chính và kiểm toán năm 2012 đã được Công ty Kiểm toán KPMG thực hiện.

Ông Phạm Ngọc Viễn - Phó Chủ tịch VFF, Tổng Giám đốc VPF báo cáo dự toán sơ bộ thu chi năm 2013. Cụ thể, tổng thu là 89 tỷ đồng; tổng chi là 85 tỷ đồng. Dự toán trong năm 2014 sẽ thu về 120 tỷ đồng và chi khoảng 85,6 tỷ, trong đó có 10 tỷ chuyển cho VFF và 25 tỷ hỗ trợ các câu lạc bộ (CLB).

HĐQT VPF khẳng định tại mùa giải 2014 sẽ có ý kiến và thống nhất với VFF về việc yêu cầu các CLB tham dự giải phải có đủ các điều kiện như: Đóng góp vốn cổ phần đầy đủ; đóng lệ phí giải đầy đủ; chứng minh nguồn tài chính đảm bảo cho mùa giải trước khi tiến hành bốc thăm xếp lịch thi đấu. HĐQT cũng nhất trí 100% với phương án còn bao nhiêu đội tham dự giải thì thi đấu bấy nhiêu, các CLB tham dự giải phải cam kết tuân thủ Điều lệ giải và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp…
Chính Minh (Chính Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem