Osvaldo Haay: "Siêu tiền đạo" của U22 Indonesia có gì đặc biệt?

Nguyễn Anh Thứ hai, ngày 09/12/2019 13:10 PM (GMT+7)
Thời điểm hiện tại, Osvaldo Haay đang là niềm hy vọng số 1 của U22 Indonesia ở trận chung kết SEA Games 30. Trong quá khứ, cầu thủ này đã 31 lần khoác áo U22 Indonesia. Theo Transfermarkt, Osvaldo Haay có giá trị chuyển nhượng 225.000 euro, cao hơn 75.000 euro so với Nguyễn Quang Hải của U22 Việt Nam
Bình luận 0

Niềm hy vọng của U22 Indonesia

img

Osvaldo Haay đang là niềm hy vọng số 1 của U22 Indonesia.

Ở SEA Games 30, Osvaldo Haay đã có được cho riêng mình 8 bàn thắng và đang là người có hiệu suất ghi bàn tốt nhất giải đấu.

Điểm nổi bật ở Osvaldo Haay là sự đa năng trong lối chơi. Cùng với đó là sự tinh quái và khả năng đánh hơi bàn thắng rất nhạy cảm.

Trên sân, cầu thủ sinh năm 1997 này có thể đá trung phong, tiền đạo cánh, hoặc thậm chí đảm nhiệm tốt vai trò tiền vệ trung tâm. Nhờ sự đa năng của Osvaldo Haay, U22 Indonesia đang có được rất nhiều phương án tấn công đa dạng nhằm đem lại những bất ngờ cho các đối thủ.

Trước khi cùng U22 Indonesia sang Philippines dự SEA Games 30, Osvaldo Haay đã có chuyến tập huấn 10 ngày tại CLB Numancia - đội bóng hiện thi đấu ở giải hạng Nhì Tây Ban Nha. Hiện tại, Osvaldo Haay đang là ngôi sao sáng giá của CLB Persebaya Surabaya (Indonesia). Mùa giải năm ngoái, tiền đạo này đã được bình chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải VĐQG Indonesia.

img

Osvaldo Haay đang có phong độ cực cao tại SEA Games lần này.

Ở vòng bảng SEA Games năm nay, trong chiến thắng ấn tượng của U22 Indonesia trước U22 Thái Lan, Osvaldo Haay đã đóng vai trò là người hùng của trận đấu. Khi được tung vào sân ở hiệp 2,  tiền đạo sinh năm 1997 đã tỏa sáng rực rỡ để giúp U22 Indonesia có được chiến thắng thuyết phục 2-0 trước U22 Thái Lan. Không dừng lại ở đó, ở trận đấu tiếp theo gặp U22 Singapore, Osvaldo Haay tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi có cho riêng mình 1 bàn thắng và 1 kiến tạo giúp U22 Indonesia có thêm chiến thắng 2-0 nữa.

Cho tới lúc này, Osvaldo Haay đã có 31 lần khoác áo U22 Indonesia. Theo Transfermarkt, chân sút 22 tuổi có giá trị chuyển nhượng khoảng 225.000 euro, cao hơn 75.000 euro so với Nguyễn Quang Hải của U22 Việt Nam.

Nhưng không chỉ có Osvaldo Haay, U22 Indonesia còn sở hữu một số cầu thủ rất tài năng gồm:

Egy Maulana - "Thần đồng" bóng đá Xứ vạn đảo

img

Egy Maulana là "thần đồng" của bóng đá Indonesia.

Egy Maulana được mệnh danh là "thần đồng" của bóng đá Indonesia. Cầu thủ này được phát hiện từ rất sớm, cụ thể là vào năm 2017, khi anh vượt qua rất nhiều các sao trẻ như Daniel James (xứ Wales), Harvey Barnes hay Reece James (Anh) ở giải giao hữu Toulon Tournament để giành danh hiệu cầu thủ trẻ có bước tiến vượt bậc (Breakthrough Player) của giải đấu.

Ở giải đấu năm đó, U19 Indonesia bị loại từ vòng bảng với thành tích toàn thua. Bởi vậy, danh hiệu dành cho Egy càng cho thấy sự đặc biệt của tài năng trẻ sinh năm 2000 này.

Với cái chân trái khéo léo cùng sự linh hoạt trong lối chơi, Egy Maulana được ví như “Robben Indonesia”. Trong trận đấu diễn ra vào tối mai, Egy chắc chắn sẽ tiếp tục là cái tên khiến hàng phòng ngự của U22 Việt Nam phải đặc biệt lưu tâm.

Evan Dimas - "Messi của Indonesia"

img

Evan Dimas đang là linh hồn trong lối chơi của U22 Indonesia.

Evan Dimas hiện đang là linh hồn trong lối chơi của U22 Indonesia. Ở SEA Games 30, cầu thủ sinh năm 1995 này nằm trong số 2 cầu thủ quá tuổi được HLV Indra Sjafri bổ sung tham dự giải đấu. Thực tế, tài năng của Evan Dimas không còn lạ lẫm với người hâm mộ ở Đông Nam Á. Dù năm nay mới 24 tuổi nhưng Evan Dimas đã nổi lên từ lâu tại ĐT Indonesia.

Điểm mạnh của Evan Dimas là lối chơi đơn giản, hiệu quả và nhãn quan chiến thuật cự kỳ nhạy bén. Ở SEA Games 30, Evan Dimas thực sự là ông chủ tuyển giữa của U22 Indonesia.

Trong quá khứ, Evan Dimas từng có thời gian được tập luyện ở lò đào tạo CLB Espanyol B, Tây Ban Nha và được đặt biệt danh là "Messi của Indonesia". Sau đó, cầu thủ sinh năm 1995 trở về  khoác áo CLB Selangor của Malaysia và nhận mức lương 20.000 USD/tháng, trở thành một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem