Ozil thiết lập 2 kỷ lục ở Premier League

Minh Chí (theo Opta) Thứ hai, ngày 09/11/2015 10:00 AM (GMT+7)
Với pha chuyền bóng dọn cỗ cho Kieran Gibbs lập công ở trận hòa 1-1 với Tottenham hồi rạng sáng nay, tiền vệ Mesut Ozil của Arsenal đã lập nên 2 kỷ lục mới ở Premier League.
Bình luận 0

Ở trận derby phía Bắc thành London trong khuôn khổ vòng 12 Premier League diễn ra trên sân Emirates vào rạng sáng nay, Arsenal đã gặp phải vô vàn khó khăn trước Tottenham. Không chỉ bị đối phương dẫn trước sau pha làm bàn của tiền đạo Harry Kane vào phút 32, “Pháo thủ” còn có không ít thời điểm để “những chú Gà trống” dồn ép.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đội nhà bị đẩy vào thế khó, Ozil đã có pha kiến tạo cơ hội cho hậu vệ Kieran Gibbs lập công ở phút 77 để giữ lại 1 điểm quý giá cho Arsenal.

img

Ozil đang đạt phong độ tốt ở mùa giải này.

Với trận hòa 1-1 trước Tottenham, Arsenal vẫn duy trì được vị trí thứ 2 trên BXH Premier League khi có được 22 điểm sau 12 trận, bằng điểm với Man City nhưng xếp sau vì thua hiệu số bàn thắng.

Theo thống kê của hãng Opta, đường kiến tạo thành bàn ở trận đấu vừa qua đã giúp Ozil trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có 6 trận liên tiếp chuyền bóng cho đồng đội lập công ở giải Ngoại hạng.

Không những vậy, ngôi sao 27 tuổi cũng là người đầu tiên chạm được cột mốc 10 pha kiến tạo thành bàn sau 11 trận đầu tiên trong một mùa giải tại Premier League.

Nếu tính ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu gồm Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1, Ozil vẫn đang là “chân chuyền” tốt nhất với 10 pha kiến tạo thành bàn. Xếp sau anh lần lượt là tiền vệ Douglas Costa của Bayern Munich (7 lần) và tiền vệ David Silva (Man City), tiền đạo Raffael (Borussia Monchengladbach) cùng có được 6 lần.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem