Ozil và Fabregas đổi chỗ cho nhau?

Thứ tư, ngày 30/04/2014 21:12 PM (GMT+7)
Trong kế hoạch cải tổ đội hình ở mùa hè năm nay, Barcelona đã đưa Mesut Ozil vào danh sách cần tuyển mộ. Theo chiều ngược lại, Arsenal lại thực sự muốn đón Cesc Fabregas trở về? Rất có thể hai bên sẽ tiến hành một vụ trao đổi.
Bình luận 0
Trải qua một mùa giải đáng thất vọng và thậm chí có thể trắng tay trên khắp các mặt trận, giới lãnh đạo Barcelona nhận ra rằng, họ không thể ăn bám quá khứ mãi nữa, giờ là lúc cần phải tiến hành một cuộc cải tổ lực lượng mạnh mẽ. Sẽ có khoảng 200 triệu euro được chi ra trong mùa hè năm nay để mua sắm cầu thủ. Hàng loạt mục tiêu đã được đưa vào tầm ngắm, trong đó nổi bật có Mesut Ozil.
Ozil và Fabregas có thể đổi chỗ cho nhau
Ozil và Fabregas có thể đổi chỗ cho nhau

Đích thân GĐTT Andoni Zubizarreta đã lên kế hoạch đưa Ozil trở lại La Liga. Theo cựu thủ môn ĐT Tây Ban Nha, tiền vệ người Đức có thể giúp giải quyết rất nhiều vấn đề nội tại nơi trung tuyến của Barcelona, đồng thời thay thế Xavi trong tương lai gần. Cách đây ít ngày, ông mời cha và là người đại diện của Ozil, ông Mustafa, tới Barcelona để gặp gỡ và bàn thảo về một sự hợp tác trong tương lai gần.

Không có chi tiết nào về cuộc gặp được tiết lộ, nhưng cơ hội để Barcelona chiêu mộ thành công Ozil là không hề nhỏ. Ozil rời Real Madrid và gia nhập Arsenal hồi mùa hè năm ngoái với giá 47,5 triệu bảng. Anh chỉ chơi tốt thời gian đầu, còn gần đây gây thất vọng. Ngoài việc không theo kịp lối chơi giàu thể lực tại Anh, ngôi sao 25 tuổi này còn rất hay dính chấn thương (hiện đang điều trị một vấn đề ở đầu gối). Arsenal đã cảm nhận thấy sự thất bại trong thương vụ Ozil và có thể để anh ra đi trước khi mọi thứ tồi tệ hơn nữa.

Để ngỏ khả năng cho phép Ozil ra đi, nhưng Arsenal lại rất muốn đưa Cesc Fabregas. Hè 2011, F4 rời Arsenal và gia nhập Barcelona. Cho tới nay, anh vẫn chưa thể tìm lại những gì tốt nhất của mình. Thời gian gần đây, tiền vệ người Tây Ban Nha này lại bị chính các CĐV nhà la ó và quay lưng. Anh đã bắt đầu xem xét tới khả năng ra đi, trong đó có viễn cảnh trở lại Arsenal, nơi đã tạo lên tên tuổi của anh.

Theo La Sexta, rất có thể Barcelona sẽ đề nghị Arsenal một thương vụ đổi trác ngang phân. Theo đó, họ sẽ để Fabregas trở lại Emirates và Ozil ra đi theo chiều ngược lại. Đội chủ sân Nou Camp sẽ chỉ có khoảng 15 ngày để tham gia chuyển nhượng trước khi FIFA đưa ra phán quyết cuối cùng, vậy nên họ muốn mọi chuyện diễn ra nhanh chóng. Thiệt một chút cũng chẳng sao.

Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem