Paraguay mở toang cửa đi tiếp

Chủ nhật, ngày 20/06/2010 21:43 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hai bàn thắng chia đều ở mỗi hiệp là sự khác biệt về đẳng cấp mà Parguay đã tạo được trước Slovakia để mở ra cơ hội đi tiếp rất rõ ràng trong trận đấu tối 20-6.
Bình luận 0

Bàn thua ở phút cuối cùng trước New Zealand đủ nói lên kinh nghiệm trong lần đầu tham dự ngày hội lớn của Slovakia non kém như thế nào, trong khi đó Paraguay đã 8 lần tham dự giải đấu này và họ xứng đáng được đánh giá cao hơn đối thủ.

img
Vera và các đồng đội ăn mừng bàn thắng đầu tiên

Đúng như nhận định của giới chuyên môn, Paraguay nhập cuộc tốt hơn với ý đồ tấn công rất rõ ràng, ngược lại Slovakia chủ động chơi phòng thủ với số đông nhằm hạn chế các đường bóng kỹ thuật của đại diện Nam Mỹ.

Phút thứ ba, Santa Cruz dứt điểm rất căng từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Mucha của Slovakia chơi đầy tập trung và đẩy bóng ra hết biên ngang chịu quả phạt góc.

Phút 27, tiền vệ Vera bay người đánh đầu rất căng sau tình huống tạt vào của Lucas Barrios làm bó tay thủ môn Mucha, phá thế quân bình cho Paraguay.

Bàn thắng này giúp tinh thần thi đấu của đội bóng Nam Mỹ khởi sắc hơn rất nhiều. Trong khi đó, tình thế buộc Slovakia từ bỏ lối chơi phòng thủ mà phải dâng cao tìm bàn gỡ.

Trong khi Paraguay thể hiện rõ sự vượt trội thì Slovakia lại nhạt nhòa trong các pha lên bóng tấn công.

Phút 39, Santa Cruz thoát xuống đối mặt thủ môn Mucha nhưng cú dứt điểm của anh bị thủ thành Slovakia kịp thời ra chân cản phá.

Thế trận trong những phút cuối hiệp một nghiêng hẳn về phía Paraguay nhưng lần lượt là Santa Cruz và Lucas Barrios đều không tận dụng thành công các cơ hội có được.

Bước sang hiệp hai, đại diện Nam Mỹ vẫn là những người chiếm thế chủ động hoàn toàn với lối chơi dựa chủ yếu vào kinh nghiệm và sự kỹ thuật của các cầu thủ.

Trong khi đó, mặc dù đang bị dẫn bàn nhưng Slovakia lại thiếu những cá nhân có thể tạo ra đột biến trong các đợt lên bóng. Tỏ rõ sự sốt ruột, ngoài đường biên, HLV Vladimir Weiss sử dụng hết ba sự thay đổi người nhưng tình thế vẫn không thể thay đổi.

Đến phút thứ 86, Riveros tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành Slovakia rồi tung ra cú dứt điểm chân trái rất căng giúp Paraguay nhân đôi cách biệt.

Với trận thắng này, Paraguay tạm thời vươn lên đứng đầu bảng F với 4 điểm sau hai trận đã đấu. Trong khi đó, Slovakia đứng cuối bảng với chỉ 1 điểm và cơ hội đi tiếp là rất hẹp.

Đội hình xuất phát: 

Slovakia: Mucha, Pekarik, Skrtel, Salata, Durica, Sestak, Strba, Hamsik, Weiss, Kozak, Vittek. 

Paraguay: Villar, Bonet, Da Silva, Alcaraz, Morel Rodriguez, Vera, V, Caceres, Riveros, Santa Cruz, Haedo Valdez, Barrios.

Chú thích ảnh: Vera và các đồng đội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. . (Ảnh: Getty Images)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem