Pazzini lập hat-trick, Milan nhọc nhằn đánh bại Bologna

Chủ nhật, ngày 02/09/2012 07:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với cú hat-trick của tân binh Giampaolo Pazzini, AC Milan đã nhọc nhằn đánh bại đội chủ nhà Bologna trong trận đấu sớm vòng 2 Serie A 2012-2013 diễn ra vào rạng sáng nay.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Bologna: Federico Agliardi; Marco Motta, Mikael Antonsson, Nicolo Cherubin, Rogerio Carvalho; Archimede Morleo, Michele Pazienza, Tiberio Guarente, Saphir Taider; Alessandro Diamanti, Robert Acquafresca.

AC Milan: Christian Abbiati; Francesco Acerbi, Daniele Bonera, Luca Antonini, Mattia De Sciglio; Kevin-Prince Boateng, Massimo Ambrosini, Riccardo Montolivo, Antonio Nocerino; Giampaolo Pazzini, Stephan El Shaarawy.

Khởi đầu trận đấu, cả hai đội đã chủ động nhập cuộc khá chậm rãi. Sau ít phút, Milan đã bắt đầu giành được quyền kiểm soát thế trận nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ. Phút 13, Boateng có pha đá phạt hàng rào rất đẹp mắt khiến thủ môn Agliardi phải bay người cản phá.

Sang phút 15, hậu vệ Cherubin bên phía Bologna truy cản trái phép với Pazzini trong vòng cấm và trọng tài Paolo Taglliavento không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, chính Pazzini đã dứt điểm thành công, đưa Milan vượt lên dẫn trước 1-0.

img
 

Bàn thắng của Pazzini giúp các cầu thủ Milan trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu sắc nét hơn. Bên kia chiến tuyến, Bologna cũng không ngừng nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 24, Diamanti đột phá xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm quyết đoán nhưng bóng lại tìm trúng vị trí của Christian Abbiati. Ít phút sau, Pazzini bật cao đánh đầu cận thành sau quả đá phạt góc của El Shaarawy nhưng không thể chiến thắng được thủ thành Agliardi.

Càng về cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Bologna càng thi đấu hưng phấn hơn. Phút 31, Taider đi bóng thẳng vào trong vòng cấm của Milan nhưng cú dứt điểm ở tư thế khá trống trải của tiền vệ trẻ người Pháp lại đi vọt xà ngang.

Khi thời gian thi đấu chính thức của hiệp một chỉ còn 4 phút, Nocerino phạm lỗi với Diamanti trong vòng cấm và trọng tài Paolo Taglliavento một lần nữa chỉ tay vào chấm phạt đền. Và Diamanti đã dễ dàng đánh bại Christian Abbiati trên chấm 11m, quân bình tỷ số cho Bologna.

img
 

Sang hiệp hai, Bologna chơi khá hưng phấn và khiến Milan gặp không ít khó khăn. Phút 48, Diamanti có pha đập nhả ăn ý với Acquafresca trước khi tung ra cú dứt điểm đi cắt ngang khung thành của Abbiati. Ít phút sau, Rossoneri cũng đáp trả bằng cú sút xa đi chệch cột dọc của Boateng.

Tới thời điểm này, HLV Massimiliano Allegri đã quyết định tung tân binh Bojan Krkic vào sân thay El Shaarawy. Tuy nhiên, sự điều chỉnh này cũng không thể giúp cho khả năng tấn công của Milan được cải thiện.

Trong lúc đang thi đấu có phần bế tắc, Milan bất ngờ có được bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 77. Xuất phát từ pha treo bóng bên cánh trái của De Sciglio, thủ môn Agliardi mắc sai lầm khi bắt hụt bóng tạo điều kiện cho Pazzini dễ dàng sút bóng vào lưới trống.

Đúng 8 phút sau, Nocerino tung ra cú sút xa đưa bóng đến trúng vị trí của Pazzini và tuyển thủ Italia đã thực hiện pha giật gót kỹ thuật hạ gục thủ môn Agliardi, ấn định chiến thắng 3-1 cho Milan, qua đo hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem