Petr Cech đi vào lịch sử Chelsea

Chủ nhật, ngày 12/01/2014 07:32 AM (GMT+7)
Với việc giữ sạch lưới trong trận thắng 2-0 trước Hull City hồi tối qua, Petr Cech đã qua mặt huyền thoại Peter Bonneti để trở thành thủ môn có số lần giữ sạch lưới nhiều nhất trong lịch sử Chelsea khi có được 209 trận.
Bình luận 0

Ở chuyến làm khách tại sân KC Stadium hồi tối qua, Petr Cech đã thi đấu khá chắc chắn nơi khung gỗ và góp phần giúp Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Kết quả này giúp The Blues tạm chiếm ngôi đầu bảng Premier League với 46 điểm sau 21 trận, hơn đội xếp sau là Arsenal 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

img
Petr Cech.

Về phần mình, chiến thắng này giúp Cech vượt qua kỷ lục 208 trận giữ sạch lưới mà huyền thoại Peter Bonneti đã thiết lập được trong quãng thời gian gắn bó với Chelsea từ năm 1959-1979 để trở thành thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất trong lịch sử đội chủ sân Stamford Bridge với 209 trận.

Đáng chú ý, đây là mùa giải thứ 10 thủ môn người CH Czech gắn bó với Chelsea. Năm nay mới 31 tuổi, Cech hoàn toàn có thể phá sâu kỷ lục mà chính anh vừa thiết lập được.

Nếu tính riêng ở Premier League, Cech đã có 150 lần giữ sạch lưới sau 313 trận. Như vậy, chỉ cần giữ sạch lưới thêm 21 trận nữa, tuyển thủ CH Czech sẽ vượt mặt David James (170 trận) để trở thành thủ môn có số lần giữ sạch lưới nhiều nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng.

Sau trận gặp Hull, Cech chia sẻ trên BT Sport: “Đương nhiên là tôi cảm thấy tự hào khi có thể xô đổ kỷ lục về số lần giữ sạch lưới của Peter Bonneti. Thế nhưng, điều quan trọng hơn là Chelsea đã giành chiến thắng trước Hull để tiếp tục cạnh tranh chức vô địch Premier League.

Đây là lần đầu tiên trong mùa giải này, Chelsea vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để giữ vững thành quả đó”.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem