Phải phát huy điểm mạnh này, Công Phượng mới có thể "tồn tại" ở K.League

Thứ sáu, ngày 15/02/2019 05:10 AM (GMT+7)
Theo cựu tuyển thủ Nhật Bản Toshiya Fujita, Công Phượng hoàn toàn có thể phát huy khả năng ở Incheon United nhờ sở trường rê dắt bóng.
Bình luận 0

Công Phượng vừa chính thức ra mắt Incheon United vào ngày 14.2. Tuy nhiên thương vụ này vẫn khiến nhiều người hoài nghi về tính đúng đắn. Liệu rằng Công Phượng có tìm được cơ hội phát triển nơi xứ người. Hay đây chỉ là một động thái quảng bá hình ảnh của CLB K.League?

Ở góc nhìn chuyên môn, ông Toshiya Fujita - người từng nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất J League năm 2001" bày tỏ sự lạc quan. Cựu tuyển thủ Nhật Bản chỉ ra điểm mạnh giúp Phượng có thể "phát tiết" tại giải đấu hàng đầu châu lục: "Mẫu tiền đạo như Công Phượng được dành để tạo ra sự đột biến. Nếu HLV biết phát huy sở trường của anh ta, đội bóng đó sẽ sở hữu thứ vũ khí lợi hại. Trong trường hợp đội nhà gặp bế tắc, một pha đột phá như Phượng từng thể hiện trong trận gặp Nhật Bản, sẽ trở thành bước ngoặt định đoạt trận đấu".

img

Quan điểm này nhận được sự đồng tình từ cựu HLV đội U19 Hàn Quốc Robert Alberts. Ông chỉ ra điểm yếu của hậu vệ Hàn Quốc, điều mà Phượng có thể khai thác triệt để và phát huy sở trưởng cá nhân. Ông Alberts đánh giá: "Hậu vệ Hàn Quốc rất khỏe, không ngại tranh chấp tay đôi.

Lúc này, một tiền đạo cần tỏ ra khôn ngoan, theo đó lựa chọn lối chơi kéo dãn hàng thủ đối phương. Những hậu vệ Hàn Quốc sẽ không thích mẫu tiền đạo khéo léo, có kỹ thuật. Đem bám những trung phong như vậy rất mất sức. Khi đó, hệ thống phòng ngự sẽ bị xáo trộn".

Với những phân tích kể trên, cả hai chuyên gia đều có niềm tin Công Phượng sẽ đủ sức tìm chỗ đứng ở Hàn Quốc. Cựu tuyển thủ Nhật Bản Toshiya Fujita chốt lại: "Tôi cho rằng tuyển thủ Việt Nam đã trưởng thành nhiều. Anh ta từng thất bại khi sang Nhật, dù vậy đó sẽ là kinh nghiệm rất đáng quý để Công Phượng biết phải làm gì để tìm được chỗ đứng ở Incheon".

img

Tại Asian Cup 2019, Công Phượng ghi 2 bàn thắng cho ĐT Việt Nam, góp công giúp đội nhà lọt vào vòng tứ kết. Anh đồng thời cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ trong cuộc đọ sức cuối gặp Nhật Bản với những pha đi bóng táo bạo khiến các trung vệ cao lớn phải ngán ngại.

  

Minh Phương (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem