Phạm Đức Huy: Máu, mồ hôi và nước mắt đã rơi trên con đường đến với đam mê

Thứ năm, ngày 24/10/2019 13:10 PM (GMT+7)
Tiền vệ của CLB Hà Nội vừa có những chia sẻ cảm động về con đường đến với bóng đá chuyên nghiệp với bao biến cố và nỗ lực vượt lên hoàn cảnh.
Bình luận 0

Sáng 21/10, các cầu thủ Hà Nội FC đã khép lại hành trình truyền cảm hứng cùng Strong Việt Nam tại điểm dừng chân cuối cùng - THCS Nam Trung Yên. Đức Huy cùng các đồng đội đã có những giây phút trò chuyện, giao lưu đầy vui vẻ và đáng nhớ cùng các em học sinh ở đây.

Tiền vệ của CLB Hà Nội đã chia sẻ với các em nhỏ câu chuyện của riêng mình về những khó khăn trên con đường trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Không dễ thấy được từ chàng tiền vệ 24 tuổi này sự khắc khoải, ưu tư nào, cho dù anh đã phải trải qua rất nhiều khó khăn.

img

Đức Huy cùng đồng đội giao lưu với học sinh trường THCS Nam Trung Yên

“Xa nhà, tập bóng đá từ lúc 11 tuổi. Khi đó anh rất khó khăn khi phải xa rời vòng tay yêu thương của bố mẹ, được gia đình lo hết mọi chuyện để phải tự lập. Để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, các anh đã phải bỏ nhiều mồ hôi, nước mắt và thậm chí là cả máu nữa.

Mỗi khi gặp khó khăn thì điều đầu tiên anh nghĩ đến là gia đình, là lời khuyên của mẹ, là những gì tốt đẹp nhất mình đã trải qua để lấy đó làm động lực vượt qua khó khăn”, cầu thủ gốc Hải Dương chia sẻ.

Strong Việt Nam nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác góp phần “Nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường” giữa Bộ GD&ĐT và Tập đoàn T&T ký kết trước đó. Chính thức khởi động từ ngày 7/9, sự kiện đã đưa các cầu thủ Hà Nội FC đến giao lưu với học sinh các trường THCS trên địa bàn thủ đô.

Thông qua chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa này, đội bóng áo tím đã truyền đi cảm hứng yêu thích và tập luyện thể thao đến thế hệ trẻ Việt Nam qua những câu chuyện, chia sẻ thú vị.

Trước khi kết thúc ở điểm cuối trường THCS Nam Trung Yên, chương trình đã đi qua 5 trường gồm THCS Phù Đổng, THCS liên cấp Olympia, THCS Việt Nam - Algeria, THCS Nguyễn Trường Tộ và THCS Marie Curie.

Chi (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem