Pháp Mở rộng 2018: “Quá tam ba bận”, Halep sẽ lên ngôi hậu?

Long Nguyên Thứ bảy, ngày 09/06/2018 15:21 PM (GMT+7)
Sau 2 lần thất bại ở trận chung kết Pháp Mở rộng, Simona Halep sẽ có cơ hội rũ bỏ biệt danh “Nữ hoàng không Grand Slam” khi gặp Sloane Stephens trong trận tranh ngôi quán quân đơn nữ diễn ra hôm nay (9.6).
Bình luận 0

Tài năng của Halep là không thể phủ nhận, nhưng dường như cô không gặp may mắn trong những trận chung kết. Ngoài hai lần thất bại ở chung kết Pháp Mở rộng, tay vợt người Romania còn thua ở trận chung kết Australia mở rộng 2018 diễn ra đầu năm nay. Cũng vì chưa có danh hiệu nào thuộc hệ thống Grand Slam, Halep thường bị so sánh với những tay vợt từng giữ vị trí số một thế giới nhưng chưa từng đăng quang ở 1 trong 4 giải đấu danh giá nhất thế giới như Dinara Safina hay Jelena Jankovic.

Năm ngoái, Halep đã tiến rất sát đến danh hiệu vô địch Pháp Mở rộng nội dung đơn nữ. Nhưng rất bất ngờ, ở trận chung kết, cô lại gục ngã trước Jelena Ostapenko, người chưa từng giành một danh hiệu WTA nào trước đó. Ở trận ấy, chính Halep đã thừa nhận: Cô đã lo lắng đến mức co thắt dạ dày và không đạt được phong độ cao nhất.

img

Sau 2 lần thua chung kết Pháp Mở rộng, Simona Halep sẽ giành được chiến thắng?

Đã nếm trải đầy đủ cảm giác thất vọng ở những trận thua, Halep được kỳ vọng sẽ trở thành nữ hoàng thực sự của làng quần vợt, khi cô đang là tay vợt số một thế giới và đương nhiên là hạt giống số một của giải. Nhưng để biến giấc mơ thành hiện thực, Halep phải vượt qua thử thách cuối cùng mang tên Sloane Stephens.

Stephens chỉ là hạt giống số 10 tại Pháp Mở rộng 2018, nhưng đẳng cấp của tay vợt 25 tuổi này rất đáng gờm. Thậm chí, Stephens còn “oách” hơn Halep khi cô đã giành một chức vô địch Slam khi đăng quang ở Mỹ mở rộng 2017. Ở giải đấu lần này, trừ trận đấu khó khăn gặp Giorgi, tay vợt người Mỹ đã thắng rất ấn tượng ở những trận đấu còn lại.

Trận chung kết nội dung đơn nữ Pháp Mở rộng 2018 sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ hôm nay (8.6). Nếu giữ được sự bình tĩnh và thể hiện phong độ tốt nhất, Simona Halep có thể thắng được cái dớp toàn thua trong những trận chung kết Grand Slam để có được danh hiệu mà cô đã để hụt 2 lần trước đó tại Paris.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem