“Phát hiện” lớn nhất của HLV Park Hang-seo tại V.League 2019 là ai?

Đông Hưng Chủ nhật, ngày 05/05/2019 16:10 PM (GMT+7)
Một trong những “phát hiện” lớn nhất của HLV Park Hang-seo trong giai đoạn đầu V.League 2019 có lẽ chính là Tô Văn Vũ, tiền vệ hiện thi đấu cho B.Bình Dương. Sẽ không ngạc nhiên nếu cầu thủ gốc Thanh Hóa này có tên trong thành phần ĐT Việt Nam tới đây.
Bình luận 0

Trong một thống kê mới đây từ Instat mà Báo Bóng Đá công bố, Tô Văn Vũ chính là 1 trong 5 cầu thủ có tỷ lệ qua người cao nhất ở giai đoạn đầu V.League 2019. Cụ thể, qua 7 trận đấu cùng B.Bình Dương, tiền vệ 26 tuổi gốc Thanh Hóa này thực hiện tổng cộng 46 pha đi bóng qua người, trong đó có 30 lần thành công, đạt tỷ lệ thành công lên tới 65%.

Tỷ lệ qua người thành công của Tô Văn Vũ chỉ kém Thành Lương (75%) và Quang Hải (66%), đồng thời xếp trên cả những Hoàng Đức (63%) và Văn Toàn (49%)...

img

Tiền vệ Tô Văn Vũ.

Không chỉ sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo, Tô Văn Vũ còn được “trời ban” cho nền tảng thể lực sung mãn và khả năng tranh chấp tốt. Những cú bức tốc ở đoạn ngắn, trung bình hay những pha đua tốc độ để lấy bóng luôn là “món khoái khẩu” của Vũ. Sự xông xáo, nhiệt tình và không ngại va chạm luôn giúp Vũ “gà” thắng thế. Ở B.Bình Dương, Tô Văn Vũ được mệnh danh là “Người không phổi” và là nhân tố không thể thay thế bên hành lang cánh trái.

Thêm một đặc sản khác khiến NHM phải nhớ đến Tô Văn Vũ chính là những pha dứt điểm thành bàn rất đẹp mắt. Còn nhớ tại lượt trận thứ 4 vòng bảng AFC Cup 2019, cựu cầu thủ Đồng Nai này đã thực hiện một pha demi-volley đưa bóng bay sệt vào góc xa phá lưới Shan Utd, giúp B.Bình Dương có chiến thắng 6-0. Pha làm bàn này sau đó được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất tuần tại AFC Cup. Tính ra, mùa này Tô Văn Vũ đã có tổng cộng 4 bàn thắng cho B.Bình Dương và 3 trong số đó được ghi tại AFC Cup 2019...

Tài năng của Tô Văn Vũ là điều không bàn cãi. Khát khao lên tuyển cũng luôn rực cháy trong cầu thủ xứ Thanh. Sự xuất sắc của Vũ “gà” khiến nhiều lần HLV Trần Minh Chiến rồi HLV Nguyễn Thanh Sơn tiến cử anh cho HLV Park Hang-seo. Nhưng tiếc rằng, cái duyên chưa với đội tuyển chưa đến với cầu thủ 26 tuổi này. Điều mà Tô Văn Vũ có thể làm được là lọt vào bảng danh sách sơ bộ 50 tuyển thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2018 của HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, trong đợt tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho King's Cup 2019 tại Thái Lan tới đây, sẽ không ngạc nhiên nếu Tô Văn Vũ được HLV Park Hang-seo xướng tên. Âu đó cũng là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực của cầu thủ xứ Thanh này, đặc biệt trong bối cảnh nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn thích những cầu thủ kỹ thuật, giàu thể lực và có lối chơi cơ động, có thể đá tốt cả vị trí tiền vệ cánh lẫn hậu vệ cánh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem