Phát triển “chân đế” bóng bàn Việt Nam

Tuệ Minh Thứ hai, ngày 29/09/2014 14:11 PM (GMT+7)
Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28.9, giải bóng bàn tranh Cúp báo Hà Nội Mới lần thứ III-2014 đã khép lại tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội). Giải đấu đã góp phần quan trọng vào việc phát triển "chân đế", phong trào bóng bàn nói riêng và Thể thao nước nhà nói chung...
Bình luận 0

14 giờ 30 chiều 28.9 mới diễn ra Lễ bế mạc giải bóng bàn tranh Cúp báo Hà Nội Mới 2014 với các trận chung kết các nội dung. Nhưng từ trước đó hàng giờ đồng hồ, rất đông người hâm mộ đã có mặt trên các khán đài NTĐ Trịnh Hoài Đức để cổ vũ cho các VĐV, người thân mình thi đấu.

Người ướt đẫm mồ hồi vì mải hò hét, cổ vũ, anh Vũ Quỳnh cho hay: "Tôi mê bóng bàn lắm, chiều nào làm việc xong cũng phải cùng đồng nghiệp làm vài séc cho đỡ "nghiện". Giải năm nay có chất lượng tốt, nhiều trận đấu kịch tính. Các VĐV chuyên nghiệp thi đấu thì hay rồi nhưng tôi lại đặc biệt ấn tượng với các nội dung phong trào. Xem anh em thi đấu, cảm thấy học hỏi được nhiều và cũng gần hơn với "trình" của mình".

Trận chung kết đơn nam chuyên nghiệp giữa tay vợt Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương, thành viên đội tuyển quốc gia), một trong những tài năng trẻ xuât sắc nhất bóng bàn Việt Nam với Nguyễn Anh Tú (Hà Nội, cũng là một tài năng trẻ khác và là thành viên đội tuyển quốc gia) thu hút được sự chú ý đặc biệt. Với sự cổ vũ nhiệt thành của hơn 1 nghìn CĐV-con số lý tưởng của 1 trận đấu bóng bàn, tay vợt Đoàn Bá Tuấn Anh đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Nguyễn Anh Tú để giành chiến thắng 4-3 (10/12, 10/12,7/12, 11/9, 14/12, 11/8, 11/6), đoạt ngôi vô địch. Hai tay vợt giành HCĐ là Nguyễn Văn Ngọc, Nguyễn Hoàng Chung ( cùng của Hải Dương).

Giải năm nay có trên 300 tay vợt từ 65 đoàn tham dự các ở 11 nội dung thi đấu nghiệp dư và chuyên nghiệp. Trong số này có hầu hết các tay vợt nghiệp dư mạnh nhất các tỉnh, thành phía Bắc cũng như một số tỉnh thành miền Nam, miền Trung như TP.HCM, Đà Nẵng. Nhờ việc không quá chênh lệch về trình độ chuyên môn, các trận đấu tại giải năm nay giàu kịch tính và sôi nổi hơn, thu hút đông đảo người hâm mộ tới cổ vũ, qua đó đáp ứng nhu cầu thưởng thức bóng bàn của người hâm mộ bóng bàn Thủ đô.

Tổng giá trị giải thưởng của giải là trên 120 triệu đồng. Giải do báo Hà Nội Mới, Sở VHTTDL Hà Nội, Liên đoàn bóng bàn Hà Nội phối hợp tổ chức. Đây là giải đấu thường niên của Sở VHTTDL Hà Nội và là hoạt động chào mừng 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 57 năm báo Hà Nội Mới ra số báo hàng ngày đầu tiên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem