Phóng viên Indonesia khẳng định U22 Việt Nam... ăn may tại vòng bảng

Long Nguyên Thứ ba, ngày 10/12/2019 11:40 AM (GMT+7)
Trước trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa ĐT U22 Việt Nam và ĐT U22 Indonesia, phóng viên Zulfirdaus Harahap của trang Bola (Indonesia) đã bày tỏ niềm tin đội nhà sẽ vượt qua thầy trò Park Hang-seo trong lần tái đấu.
Bình luận 0

Tại SEA Games 30, cả U22 Việt Nam và U22 Indonesia đều thi đấu xuất sắc, thể hiện sự xứng đáng có mặt ở trận chung kết. Cả hai đội đều ghi được 21 bàn, để thủng lưới 4 bàn và có chân sút dẫn đầu danh sách Vua phá lưới là Osvaldo Haay và Hà Đức Chinh.

Tính đến trước trận chung kết, U22 Việt Nam là đội duy nhất giữ được thành tích bất bại. U22 Indonesia thua 1 trận và đó chính là thất bại khi so tài với U22 Việt Nam.

img

U22 Indonesia rất khát khao trả món nợ thua U22 Việt Nam tại vòng bảng

Trong trận đấu ấy, U22 Indonesia đã khởi đầu rất mạnh mẽ và có bàn thắng dẫn trước. Nhưng sang hiệp hai, HLV Park Hang-seo đã có những điều chỉnh hợp lý cả về chiến thuật và nhân sự để giúp U22 Việt Nam ngược dòng thành công, chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Thành Chung và Hoàng Đức.

Nhận định về tương quan hai đội trước trận chung kết, phóng viên Zulfirdaus Harahap nhấn mạnh: "Như tôi từng nói, SEA Games 2019 là cuộc chơi của U22 Indonesia và U22 Việt Nam. Đây là hai đội bóng xứng đáng nhất góp mặt ở trận chung kết và cạnh tranh tấm HCV của giải đấu".

Đánh giá về cuộc đọ sức ở vòng bảng, phóng viên Harahap khẳng định: “Ai cũng thấy trận đấu đó quá đen đủi cho U22 Indonesia. U22 Việt Nam gặp may mắn mới ghi được bàn thắng ở phút cuối. Trận chung kết là cơ hội để chúng tôi trả món nợ và giành HCV.

Tôi tin U22 Indonesia sẽ trình làng bộ mặt khác trước Việt Nam sau hành trình đã qua, nhất là sự khác biệt sau lần gặp nhau ở vòng bảng. Egy Maulana đã bình phục và có thể đá chính cùng với Saddil Ramdani, Osvaldo Haay ngay từ đầu".

“Vẽ” kịch bản về lối chơi của hai đội và kết quả trận chung kết, phóng viên Harahap phân tích: "Hy vọng chúng tôi sẽ có được bàn thắng sớm. Khi đó chúng tôi sẽ đẩy Việt Nam vào thế phải tấn công và chúng tôi sẽ ghi thêm bàn thắng. Tôi không nghĩ trận này sẽ phải phân định thắng thua ở hiệp phụ. Càng ghi bàn sớm, chúng tôi càng nhiều cơ hội giành HCV".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem