PSG-Barca (2-2): Trận hòa cay đắng với người Catalan

Thứ tư, ngày 03/04/2013 03:48 AM (GMT+7)
Dân Việt – Tại sân Công viên các Hoàng tử sáng nay, Barca đã rơi vào cảnh "cầm vàng lại để vàng rơi" khi để tuột chiến thắng ở phút bù giờ. Hơn thế, họ còn phải trả giá cho trận hòa này bằng chấn thương của Messi.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

PSG: Salvatore Sirigu; Christophe Jallet, Alex, Thiago Silva, Maxwell; Lucas Moura, David Beckham, Blaise Matuidi, Javier Pastore; Zlatan Ibrahimovic, Ezequiel Lavezzi.

Barca: Victor Valdes; Dani Alves, Gerard Pique, Javier Mascherano, Jordi Alba; Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Andres Iniesta; Lionel Messi, David Villa, Alexis Sanchez.

Không cần phải nhắc lại những đóng góp của Messi cho Barca. Chỉ cần nhìn trực tiếp vào trận đấu với PSG sáng nay, cũng thấy được vai trò tối quan trọng của “chiến tướng” này trong đoàn quân xứ Catalan, quá đó nhìn ra cái giá đắt mà Barca đã phải trả cho trận đấu sáng nay.

Chơi không thực sự tốt ở hiệp 1 nhưng nhờ tích tắc tỏa sáng của Messi ở pha đột kích phút thứ 38, Barca đã có bàn mở tỷ số: Dani Alves (2-Barca) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Messi (10) thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi tung ra cú đá chéo góc hạ gục thủ thành Sirigu (30-PSG), mở tỷ số cho Barca.

Mặt khác, có thể thấy khi Messi không thể tiếp tục thi đấu ở hiệp 2 vì chấn thương, Barca mất đi một sự răn đe, một nỗi ảm ánh lên hàng thủ của PSG. Và chính điều này tạo cơ hội cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử có thể đẩy cao đội hình mãnh liệt tấn công.

Để rồi phút 79, họ tìm được bàn gỡ 1-1: từ quả đá phạt bên cánh trái, Maxwell (17-PSG) treo bóng vào trong vòng cấm cho Thiago Silva (2) bật cao đánh đầu dội cột dọc khung thành Barca bật ra. Và Ibrahimovic (18) đã có mặt kịp thời sút tung lưới thủ môn Valdes (1-Barca), quân bình tỷ số cho PSG.

Tuy nhiên, hy vọng chiến thắng lại thổi bùng lên cho đội bóng xứ Catalan ở phút thứ 88 sau khi Xavi thực hiện thành công quả penalty mang về bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Hai lần vượt lên dẫn trước, lại có được bàn nâng tỷ số ở những phút cuối trận, tưởng như đội bóng xứ Catalan đã ở rất gần chiến thắng.

Ấy vậy mà, đúng vào phút bù giờ cuối cùng, họ lại tuột mất sau cú "nã đại bác" của Matuidi (14-PSG).

Tất nhiên, một trận hòa và 2 bàn ký gửi trên sân khách, vẫn đem lại chút ít lợi thế cho Barca trước trận lượt về-trận đấu họ sẽ được chơi trên sân nhà.

Nhưng cái cách mà Barca để tuột chiến thắng như sáng qua, là khó thể chấp nhận với những cule. Và còn đó, nỗi lo về chấn thương của Messi, cũng như Mascherano.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2.

Vào! PSG-Barca: 2-2. Phút 90+4, Ibrahimovic (18-PSG) đánh đầu nhả bóng lại tuyến hai cho Matuidi (14) tung ra cú sút xa uy lực bằng chân trái hạ gục thủ môn Valdes (1-Barca), gỡ hòa 2-2 cho PSG.

Vào! PSG-Barca: 1-2. Phút 88, Barca được hưởng quả penalty sau khi thủ thành Sirigu (30-PSG) truy cản trái phép với Alexis (9) trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Xavi (6-Barca) dễ dàng đánh lừa người gác đền bên phía đội chủ nhà, nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca.

Phút 84, Mascherano (14-Barca) dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Marc Bartra (15).

Phút 80, David Villa (7-Barca) rời sân để nhường chỗ cho Cristian Tello (37).

Vào! PSG-Barca: 1-1. Phút 79, Maxwell (17-PSG) treo bóng từ quả đá phạt bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Thiago Silva (2) bật cao đánh đầu dội cột dọc bật ra. Và Ibrahimovic (18) đã có mặt kịp thời sút tung lưới thủ môn Valdes (1-Barca), quân bình tỷ số cho PSG.

Phút 76, Kevin Gameiro (19-PSG) được tung vào sân thay Pastore (27).

Phút 74, Barca được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly hơn 20m. Thế nhưng, cú đá của Xavi (6-Barca) lại chạm đầu Alex (13-PSG) trước khi đi vọt xà ngang.

Phút 71, Maxwell (17-PSG) đột phá từ bên cánh trái vào trong vòng cấm loại bỏ Busquets (16-Barca) rồi tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Valdes (1-Barca).

Phút 70, Beckham (32-PSG) rời sân để nhường chỗ cho Marco Verratti (24).

Phút 68, Barca được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của Dani Alves (2) lại đi chệch cột dọc.

Phút 66, PSG có sự thay đổi người đầu tiên. Jeremy Menez (7) được tung vào sân thay Lavezzi (11).

Phút 64, Dani Alves (2-Barca) căng ngang từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Alexis (9) ở một tư thế khá trống trải. Tuy nhiên, do quá chần chừ nên tiền đạo người Chile đã để Jallet (26-PSG) kịp thời cản phá.

Phút 63, Ibrahimovic (18-PSG) tạt bóng khó chịu từ bên cánh trái vào trong vòng cấm nhưng thủ môn Valdes (1-Barca) đã ôm gọn bóng trước khi Lavezzi (11) có thể băng vào dứt điểm.

Phút 58, Ibrahimovic (18-PSG) vẫy bóng tinh tế vào trong vòng cấm cho Matuidi (14) nhưng Pique (3-Barca) đã nhanh chân phá bóng trước khi Matuidi có thể dứt điểm.

Phút 53, Ibrahimovic (18-PSG) cướp được bóng trong chân của Dani Alves (2-Barca) rồi xâm nhập vòng cấm nhưng do xử lý hơi cầu kỳ nên tiền đạo người Thụy Điển đã để Pique (3-Barca) kịp thời cản phá.

Phút 50, Alves (2-Barca) chuyền bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Fabregas (4) khống chế một nhịp rồi tung ra cú sút chạm người Thiago Silva (2-PSG) đi hết đường biên ngang.

Sang hiệp 2, Barca đã phải chịu tổn thất về lực lượng khi Messi (10) dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Cesc Fabregas (4).

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, Barca đã nắm giữ tới 74% thời lượng kiểm soát bóng. Sau 45 phút đầu tiên, các chân sút của gã khổng lồ xứ Catalan đã tung ra 7 pha sút cầu môn, trong đó có 2 pha trúng đích. Bên phía PSG thực hiện 8 lần sút cầu môn và có 2 pha trúng mục tiêu.

Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Barca.

Phút 42, Alves (2-Barca) chuyền bóng từ bên cánh phải vào trung lộ cho Messi (10). Tiền đạo người Argentina đột phá vào vòng cấm, vượt qua sự truy cản của Thiago Silva (2-PSG) và tung ra cú khứa lòng chân trái đưa bóng đi chệch mục tiêu trong gang tấc.

img
 

Vào! PSG-Barca: 0-1. Phút 38, Dani Alves (2-Barca) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Messi (10) thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi tung ra cú đá chéo góc hạ gục thủ thành Sirigu (30-PSG), mở tỷ số cho Barca.

Phút 31, Alexis (9-Barca) đi bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú dứt điểm chạm người Jallet (26-PSG) đưa bóng đi thẳng lên giữa sân.

Phút 26, PSG có pha phản công cực kỳ sắc bén. Tuy nhiên, Ibrahimovic (18) lại dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành Barca sau đường chuyền rất thuận lợi của Lucas (29).

Trong hơn 20 phút đã qua của trận đấu, đội chủ nhà PSG ít nhiều đã gây bất ngờ khi tạo ra thế trận có phần lần lướt hơn so với các vị khách Barca.

Phút thứ 18, PSG được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m. Tiếc là cú đá của Ibrahimovic (18) lại không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Valdes (1-Barca).

Phút 15, Pastore (27-PSG) tung ra cú sút xa uy lực khiến thủ thành Valdes (1-Barca) phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn.

Phút 14, Beckham (32-PSG) bấm bóng từ quả đá phạt chếch bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Lavezzi (11) bật cao đánh đầu nhưng không thành công.

Phút 13, từ quả phạt góc bên cánh phải, Beckham (32-PSG) treo bóng vào cấm địa Barca cho Alex (13) bật cao đánh đầu đưa bóng đập đất đi chệch cột dọc khung thành Barca.

Phút thứ 10, Iniesta (8-Barca) thực hiện đường chọc khe vào trong vòng cấm nhưng bóng đi hơi sâu nên David Villa (7) đã không thể dứt điểm.

Phút thứ 8, Messi (10-Barca) nhả bóng lại tuyến hai cho Xavi tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành PSG.

img
 

Phút thứ 5, Lucas (29-PSG) kiến tạo cơ hội cho Lavezzi (11) đột phá trong vòng cấm loại bỏ Pique (3-Barca) rồi dứt điểm chạm chân Busquets (16) trước khi tìm trúng cột dọc khung thành Barca trong sự bất lực của thủ thành Valdes (1-Barca).

Phút thứ 3, Alexis (9-Barca) có pha đột phá bên hành lang cánh trái nhưng không vượt qua được sự truy cản của Jallet (25-PSG).

Trận đấu bắt đầu. Barca giao bóng.

Ở trận đấu này, HLV Carlo Ancelotti của PSG đã gây bất ngờ khi xếp David Beckham đá chính nơi hàng tiền vệ thay tài năng trẻ người Italia Marco Verratti. Lần gần nhất, Becks góp mặt ở sân chơi danh giá nhất châu Âu là khi AC Milan bị M.U đánh bại với tỷ số 4-0 trong khuôn khổ lượt về vòng knock-out Champions League vào 10.3.2010. Ở thời điểm đó, Beckham đang thi đấu cho Milan dưới dạng cho mượn từ Los Angeles Galaxy.

Trên hàng công của PSG trận này, Zlatan Ibrahimovic sát cánh cùng Ezequiel Lavezzi.

Bên phía Barca, hậu vệ cánh trái Jordi Alba và thủ quân Xavi Hernandez trở lại đội hình xuất phát sau khi bình phục chấn thương. Điểm đáng lưu ý là HLV Tito Vilanova đã quyết định chọn Alexis Sanchez sát cánh cùng Lionel Messi và David Villa trên hàng tiền đạo, thay vì đặt niềm tin nơi Tello.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem