Qua mặt 3 xạ thủ Trung Quốc, Hoàng Xuân Vinh giành HCB thế giới

Tuệ Minh Thứ ba, ngày 28/02/2017 14:24 PM (GMT+7)
6 tháng sau khi tỏa sáng ở Olympic 2016, hôm nay (28.2), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tiếp tục khẳng định được đẳng cấp tại Cúp bắn súng thế giới 2017 diễn ra tại Ấn Độ…
Bình luận 0

Ở nội dung sở trường 10m súng ngắn hơi từng giành HCV Olympic 2016, Hoàng Xuân Vinh vẫn thi đấu đầy tự tin. Sau loạt bắn vòng loại, Hoàng Xuân Vinh được 581 điểm cùng dẫn đầu với xạ thủ Trung Quốc Pu Qifeng.

img

Hoàng Xuân Vinh giành HCB Cúp bắn súng thế giới 2017 diễn ra tại Ấn Độ. Ảnh: I.T

Trong số 8 VĐV lọt vào chung kết, Việt Nam có thêm VĐV Trần Quốc Cường. Còn Trung Quốc có 2 VĐV nữa là Yang Wei, Xu Zhanyi. Nhật Bản có 2 VĐV, Ấn Độ có 1 VĐV.

Trong bài bắn chung kết, Xuân Vinh tiếp tục duy trì phong độ ổn định, bỏ lại phía sau các xạ thủ Trung Quốc, Ấn Độ và chỉ chịu thua trong cuộc đọ súng tranh HCV với Matsuda Tomoyuki (Nhật Bản). Với 236,6 điểm, Hoàng Xuân Vinh nhận HCB, thua khá xa so với Matsuda (240,1 điểm).

Ở nội dung này, Trần Quốc Cường (155,8 điểm) chỉ xếp thứ 6.

Ngày mai (1.3), Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường sẽ tiếp tục thi đấu nội dung 50m súng ngắn tại giải.

Trao đổi với Dân Việt về thành tích giành HCB Cúp thế giới 2017 của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, HLV Nguyễn Thị Nhung cho hay: "Tôi nghĩ Vinh đã quá xuất sắc tại giải này. Điểm số 581 điểm, đứng thứ 1 vòng loại là thành tích rất tốt. Khi vào chung kết còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Mừng là trước sự cạnh tranh của nhiều đối thủ mạnh, Vinh vẫn duy trì được sự ổn định tâm lý, bản lĩnh để giành HCB".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem