Quá yêu Công Phượng, NHM không công bằng với U19 Việt Nam?

Thứ năm, ngày 15/09/2016 15:00 PM (GMT+7)
Nhìn những khán đài Hàng Đẫy cô quạnh, chợt nghĩ rằng U19 Việt Nam của Tiến Linh, Trọng Hóa liệu có đáng bị đối xử bất công như vậy không?
Bình luận 0

Trong hoàn cảnh mà V.League - giải đấu cao nhất trong hệ thống thi đấu của bóng đá Việt Nam bị bao trùm bởi những gam màu xám xịt. Kể cả những sắc vàng xứ Thanh, sắc đỏ Hải Phòng hay sắc xanh Quảng Ninh chưa thể kéo lại cả giải đấu, thì chính những đội bóng ở cấp độ trẻ lại mang đến hy vọng cho người hâm mộ. Chứng kiến những khán đài đầy ắp CĐV ở các giải đấu trẻ hay lượng người theo dõi cao ngất ngưởng với những dịp đội tuyển trẻ thi đấu xa nhà, không ít kì vọng đã đặt vào giải vô địch U19 Đông Nam Á - cúp Vietcombank.

img

Không có nhiều NHM Việt Nam tới theo dõi đội U19 Việt Nam thi đấu tại sân Hàng Đẫy.

Thế nhưng có một sự thật buồn, sau trận đấu mở màn có tương đối đông khán giả ngồi ở khu vực khán đài A thì sang đến trận đấu với U19 Timor Leste, lượng người xem trực tiếp tại sân giảm xuống trông thấy, có lẽ chỉ còn chừng chưa đến một nửa. Nguyên nhân có thể đến từ trận hòa đáng tiếc trước U19 Singapore, nhất là khi U19 Việt Nam vẫn chưa có được một lối chơi nhuần nhuyễn tạo ra nhiều cảm hứng cho khán giả.

Tuy vậy, ở một góc độ khác, khái niệm "U19" gần như đang bị bao phủ bởi ấn tượng mà lứa cầu thủ đến từ học viên HAGL - Arsenal JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường để lại. Nó lớn đến mức mà khi U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn bế tác, nhiều người đã yêu cầu ông phải đưa 2 tài năng trẻ còn sót lại của JMG đó là Thanh Hậu và Hoàng Nam. Thực thế ông thầy gốc Khánh Hòa đã làm như vậy, nhưng hiệu quả lại chẳng đáng là bao.

Vậy, có phải chúng ta đã quá yêu và tiếc cho quá khứ mà quên đi rằng U19 Việt Nam hiện tại có những ai? Cảm giác rằng, Tiến Linh, Việt Hưng hay Tiến Dụng chưa nhận được nhiều tình cảm và sự quan tâm đúng mực mà đáng ra họ phải nhận được. Với cầu thủ ở lứa tuổi này, yếu tố tinh thần và sự quyết tâm là diều rất quan trọng.

Ngay sau trận đấu với U19 Timor Leste, ông Hoàng Anh Tuấn cũng chia sẻ nhanh về vấn đề khán giả: "Chuyện khán giả đến sân nhiều hay ít, đến vì cái gì thì tôi xin phép không lạm bàn. Nhưng tôi chỉ muốn nói rằng, U19 Việt Nam cần phải chơi quyết tâm hơn nữa. Dù là có 1 CĐV, hay là 1 triệu CĐV thì ông Tuấn khẳng định rằng các học trò của ông vẫn sẽ đáp lại tình cảm của khán giả, bởi đó là nguồn động lực lớn lao cho chúng tôi."

Dù sao cũng hãy thật công bằng với lứa cầu thủ trẻ khá tiềm năng này. Việc tạo ra sức hút cho lối chơi không phải là điều một sớm một chiều. Nhất là khi U19 Việt Nam không phải một khối thống nhất toàn vẹn. Nhưng cũng chính sự cổ vũ của khán giả lại là niềm vui, tinh thần động lực cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bước tiếp trên con đường này.

Thế Sơn (Seatimes)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem