Quagliarella tỏa sáng, Juve nhẹ nhàng đánh bại Chievo

Chủ nhật, ngày 23/09/2012 06:25 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với cú đúp của tiền đạo Fabio Quagliarella, Juventus đã vượt qua đội khách Chievo Verona với tỷ số 2-0, qua đó nâng tổng số trận liên tiếp bất bại tại Serie A lên con số 43.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Juve: Gianluigi Buffon; Lucio, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini; Mauro Isla, Emanuele Giaccherini, Paul Pogba, Claudio Marchisio, Kwadwo Asamoah; Mirko Vucinic, Fabio Quagliarella.

Chievo: Stefano Sorrentino; Nicolas Frey, Dario Dainelli, Bostjan Cesar, Bojan Jokic; Kamil Vacek, Luca Rigoni, Perparim Hetemaj; Cyril Thereau, Marco Rigoni; Sergio Pellissier.

Khởi đầu trận đấu, Juve đã chủ động triển khai lối chơi pressing toàn sân và tạo ra thế trận áp đáo so với Chievo. Phút thứ 5, Isla thực hiện pha tạt cánh cho Quagliarella băng vào đánh đầu đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn Sorrentino. Ít phút sau, Giaccherini kiến tạo cơ hội cho Quagliarella tung ra pha dứt điểm buộc Sorrentino phải trổ tài cản phá.

img
 

Mặc dù cầm bóng và tấn công nhiều hơn, song Juve vẫn chưa thể tìm ra phương án để xuyên thủng hàng phòng ngự với số đông của đội khách. Phút 16, Vucinic đi bóng từ sân nhà và tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc.

Hơn một nửa thời gian thi đấu chính thức của hiệp một đã trôi qua nhưng đội bóng áo sọc trắng-đen vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận tấn công. Phút 29, Giaccherini đón đường chuyền của Asamoah từ bên cánh trái rồi thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Sorrentino.

Với mong muốn cải thiện sức mạnh tấn công cho đội nhà, trợ lý HLV Massimo Carrera đã quyết định tung Arturo Vidal vào sân thay Isla ở đầu hiệp hai. Tuy nhiên, sự điều chính này cũng không mang lại tác dụng khi Juve tiếp tục chơi bế tắc.

Phút 56, Pogba đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi căng ngang cho Quagliarella nhưng hậu vệ Cesar đã kịp phá bóng giải nguy.

img
 

Quãng thời gian tiếp theo, đội bóng thành Turin vẫn miệt mài tấn công. Phút 62, Marchisio có đường chuyền vừa tầm từ quả đá phạt góc bên cánh trái cho Chiellini băng vào đánh đầu cận thành ở khoảng cách chừng 3m nhưng thủ môn Sorrentino đã trổ tài cứu thua cho Juve. Ngay sau đó, Lucio băng vào đá bồi nhưng không thành công.

Phút 64, Quagliarella ngã người bắt volley đẹp mắt hạ gục thủ môn Sorrentino sau quả đá phạt góc bên cánh phải của Marchisio, khai thông bế tắc cho Bianconeri. Ở tình huống này, hàng thủ Chievo đã mắc sai lầm khi để Quagliarella thoải mái dứt điểm.

Bàn thắng của Quagliarella đã giúp các nhà đương kim vô địch trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu sắc nét hơn. Phút 68, Pogba kiến tạo cơ hội cho Quagliarella dùng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Dainelli trước khi khứa lòng hiểm hóc vào góc xa không cho thủ thành Sorrentino một cơ hội cản phá. Tỷ số là 2-0 cho Juve.

Tuy có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn nhưng Juve vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình để tấn công trong những phút cuối trận. Mặc dù vậy, các chân sút của họ vẫn không thể ghi thêm bàn thắng vào lưới thủ môn Sorrentino. Dẫu vậy, kết quả 2-0 trước Chievo đã giúp Juventus tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng của mình.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem