Quân của bầu Hiển "ca khúc khải hoàn" trong trận mở màn

Chủ nhật, ngày 12/01/2014 18:40 PM (GMT+7)
Một ngày sau khi "người anh em" Hà Nội T&T giành đủ 3 điểm trong ngày xuất trận tại V.League 2014, chiều 12.1, đến lượt SHB.Đà Nẵng lên tiếng với chiến thắng thuyết phục trước đội khách ĐT.LA trên sân Chi Lăng...
Bình luận 0
Kể từ V.League 2009 đến nay, "hai đứa con" của bầu Hiển là SHB.Đà Nẵng (vô địch V.League 2009, 2012) và Hà Nội T&T (vô địch V.League 2010, 2013) thay nhau thống trị V.League. Trong khoảng thời gian đó, chỉ có 1 lần danh hiệu vô địch lọt khỏi tay bầu Hiển là tại V.League 2011 khi SLNA thi đấu ấn tượng để đăng quang.

Khởi đầu V.League 2014, Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng vẫn là những ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch. Chiều 11.1, trên sân Hàng Đẫy, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cho thấy họ vẫn hoàn toàn đủ sức mạnh để bảo vệ thành công danh hiệu đương kim vô địch khi hạ đo ván "kỳ phùng địch thủ" Bình Dương 4-2. Cũng trong chiều 11.1, SLNA thi đấu có phần chật vật trong chuyến làm khách của Than Quảng Ninh nhưng cuối cùng vẫn tìm được chiến thắng sát nút 1-0 bằng pha lập công của "lão tướng" Như Thuật.

Hà Nội T&T, SLNA gọi, lập tức SHB.Đà Nẵng trả lời. Chiều 21.1, các học trò HLV Lê Huỳnh Đức chơi không thực sự ấn tượng những vẫn giành được đủ 3 điểm nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của các ngoại binh.

img
"Sát thủ" Merlo ghi bàn mở tỷ số giúp SHB.Đà Nẵng có chiến thắng trong trận ra quân V.League 2014


Ra sân với đội hình gồm gần như đầy đủ các điểm sáng trải đều 3 tuyến: Phước Vĩnh, Thanh Hưng, Quốc Anh, Vũ Phong, Merlo... SHB.Đà Nẵng là những người kiểm soát bóng nhiều hơn và chủ động ra tăng sức ép về phía khung thành ĐT.LA. Tuy nhiên, sự thiếu nhuần nhuyễn trong những pha phối hợp cuối cùng khiến đội bóng sông Hàn thường tỏ ra bế tắc khi tiếp cận vòng cấm của đối phương. Bước ngoặt chỉ đến ở phút 40 khi "sát thủ" Merlo nhận đường chọc khe của đồng đội, băng xuống dũng mãnh hạ gục thủ môn Tiến Phong mở tỷ số cho SHB.Đà Nẵng.

Sau giờ nghỉ, SHB.Đà Nẵng vẫn chủ động chơi tấn công. Phút 49, từ cú đá phạt bên cánh phải của Huy Toàn, trung vệ ngoạiValentic Adrian lên tham gia tấn công đã đệm bóng nhanh trong vòng cấm nhân đôi cách biệt cho SHB.Đà Nẵng.

Khi mà sự hưng phấn của đội bóng sông Hàn đang lên cao thì bất ngờ ở phút 61, từ một cú đá phạt bên cánh phải, hàng thủ SHB.Đà Nẵng mắc lỗi phòng ngự hớ hênh để David thoải mái có bóng trong vòng cấm, dứt điểm rút ngắn cách biệt 1-2. Nhưng tất cả những gì "Gạch" làm được chỉ có thế. Phút 75, SHB.Đà Nẵng tổ chức tấn công bên cánh phải và Vũ Phong đã tạt bóng đẹp để ngoại binh Mamic Bojan bật cao dứt điểm bằng... ngực nâng tỷ số lên 3-1 cho SHB.Đà Nẵng.

Khoảng 15 phút cuối trận,ĐT.LA nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng không thể cải thiện được tình hình. Thắng chung cuộc 3-1, SHB.Đà Nẵng tiếp tục khẳng định mình như một ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch V.League 2014 trong cuộc đua với Hà Nội T&T, SLNA và B.Bình Dương.

Kết quả các trận đấu tại vòng 1 V.League ngày 12.1

16h30 SHB Đà Nẵng - ĐTLA 3-1
16h30 QNK Quảng Nam - HV.An Giang 1-0
17h00 Hải Phòng - Thanh Hóa 0-0


Tuệ Minh (Tuệ Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem