Quần vợt nam 2013: "Song mã" Djokovic và Murray?

Thứ tư, ngày 09/01/2013 06:12 AM (GMT+7)
Dân Việt - Roger Federer đã luống tuổi. Rafael Nadal bị hành hạ bởi chấn thương. Xem ra bộ đôi Djokovic và Murray có cơ hội thống trị làng banh nỉ trong năm 2013.
Bình luận 0

Mùa giải mới sắp sửa khởi tranh. Hãy cùng đánh giá cơ hội và thách thức của 4 tay vợt hàng thế giới thời điểm hiện tại.

Novak Djokovic

img
 

Tay vợt người Serbia kết thúc năm 2012 với vị trí cao nhất làng quần vợt. Xuất sắc đăng quang tại Australian Open, có tên trong trận chung kết Roland Rarros và chỉ dừng bước ở bán kết Wimbledon, Novak Djokovic đã cho thấy bản lĩnh và đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới.

Đang ở độ tuổi sung mãn nhất, lối chơi ngày một hoàn thiện, dự báo cái tên Djokovic sẽ được nhắc tới nhiều nhất ở mùa giải 2013. Với việc Naldal đang sa sút do chấn thương dai dẳng; Roger Federer đã cao tuổi, người ta càng có lý do để tin vào một năm thành công của Nole.

Andy Murray

img
 

Andy Murray đã và đang là niềm tự hào của làng banh nỉ vương quốc Anh. Có thể nói năm 2012 đã chứng kiến một Murray bùng nổ mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Lên ngôi ở US Open giành HCV Olympic London cũng như lọt vào chung kết Wimbledon, tay vợt 27 tuổi đã cho thấy quyết tâm và tham vọng của mình.

Cùng với sự tiến bộ vượt bậc trong lối chơi, bản lĩnh cũng như tâm lý thi đấu, Andy Murray được dự báo sẽ là thách thức cực lớn với mọi đối thủ trong năm 2013 ở những giải Grand Slam danh giá, mà đầu tiên sẽ là giải Australia mở rộng.

Roger Federer

img
 

Với việc lên ngôi ở Wimbledon, lọt vào bán kết Australian Open, Roland Garros cùng một loạt danh hiệu Masters khác Roger Federer cho thấy anh vẫn là tượng đài không dễ xô đổ của làng quần vợt nam thế giới.

Tuy nhiên ở tuổi 32 khi thể lực suy giảm, rất khó để tay vợt số 2 thế giới tiếp tục duy trì được thành tích từng giành được trong năm 2012 trước sự vươn lên mạnh mẽ của những tay vợt trẻ tuổi hơn mà nổi bật là Novak Djokovic và Andy Murray.

Rafael Nadal

img
 

Chấn thương liên tiếp khiến Rafael Nadal vắng mặt ở nhiều giải đấu trong năm 2012 dù đã lên ngôi tại Roland Garros cũng như có mặt trong trận chung kết của Australian Open. Mùa giải 2013 sắp sửa khởi tranh nhưng Nadal vẫn chưa thể trở lại và trước mắt sẽ tiếp tục vắng mặt ở Australian Open.

Chẳng ai phủ nhận đẳng cấp của Ông vua trên mặt sân đất nện. Nhưng khi không thi đấu đỉnh cao trong một thời gian dài cũng không ai dám chắc tay vợt người Tây Ban Nha sẽ lấy lại được phong độ vốn có. Bởi thế sẽ có không ít thách thức dành cho Nadal trên hàng trình tìm lại chính mình trong năm 2013.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem