Quang Hải nên ra nước ngoài thi đấu "luôn và ngay"

Chủ nhật, ngày 30/09/2018 19:10 PM (GMT+7)
Chuyên gia bóng đá châu Á Scott McIntyre của tờ Fox Sports Asia nhận định rằng tiền vệ Quang Hải của Hà Nội FC nên sớm ra nước ngoài thi đấu.
Bình luận 0

Chuyên gia Scott McIntyre đánh giá Quang Hải với nền tảng kỹ thuật điêu luyện cùng với cái chân trái ma thuật đang là tài năng trẻ xuất chúng không chỉ của bóng đá Đông Nam Á mà còn cả châu Á.

Ông cho rằng việc đội bóng chủ quản Hà Nội FC "kìm chân" Quang Hải thêm 2-3 năm nữa trong việc chuyển nhượng anh đến một giải VĐQG chất lượng hơn là điều hoàn toàn sai lầm. Điều Quang Hải cần lựa chọn bây giờ là một bến đỗ thực sự nghiêm túc, nơi coi trọng tài năng của anh, thay vì chỉ coi anh là một thương vụ "thương mại".

img

Quang Hải được chuyên gia châu Á đánh giá rất cao

Scott McIntyre dẫn lời của huyền thoại bóng đá Việt Nam Lê Công Vinh rằng điều tốt nhất cho sự phát triển của một cầu thủ trẻ là chuyển tới thi đấu ở một nền bóng đá phát triển hơn. 

Nhưng thực tế Quang Hải không còn là cầu thủ trẻ. Anh sắp bước sang tuổi 22 vào năm tới, trong khi trên thế giới những tài năng trẻ 16 hoặc 17 tuổi đã bắt đầu chuyển nhượng rầm rộ. Ở Hàn Quốc và Nhật Bản, những cầu thủ ở độ tuổi trung học được các đội bóng chuyên nghiệp đề nghị ký hợp đồng ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ông Scott McIntyre lập luận ở Nam Mỹ hay châu Âu, ở độ tuổi của Quang Hải hiện giờ, nhiều cầu thủ đã là trụ cột không thể thay thế ở CLB của họ. Thậm chí, đội hình ĐT Pháp vô địch World Cup 2018 vừa qua cũng có tới nửa tá là cầu thủ dưới 22 tuổi.

Chuyên gia người Australia cũng cho rằng với những gì Quang Hải đã giành được cùng Hà Nội FC (2 chức vô địch Quốc gia) thì V.League đã trở thành sân chơi nhỏ bé so với tài năng của tiền vệ gốc Đông Anh (Hà Nội).

Nếu cứ tiếp tục chơi ở V.League, Quang Hải sẽ không thu lượm thêm được nhiều về chiến thuật và kinh nghiệm ở đấu trường đỉnh cao. Thậm chí, ông Scott McIntyre nhấn mạnh việc Quang Hải tiếp tục chơi ở V.League là một sự lãng phí tài năng với cả cá nhân tiền vệ này và ĐTQG Việt Nam 

Chuyên gia của Fox Sports Asia cũng cho rằng so với những lời đề nghị từ Qatar, Nhật Bản, Thái Lan, Argentina hay Châu Âu (bầu Hiển từng hứa tạo cơ hội cho Quang Hải sang Man City tu nghiệp), thì bến đỗ tốt nhất cho tuyển thủ QG Việt Nam là Australia hoặc Nhật Bản. 

img

Quang Hải cần được thi đấu trong môi trường phát triển hơn V.League để hoàn thiện khả năng hơn nữa

Cuối năm nay AFF Cup 2018 sẽ diễn ra và đầu năm tới là VCK Asian Cup 2019, nếu tiếp tục thi đấu ấn tượng thì chắc chắn sẽ có thêm nhiều lời đề nghị chuyển nhượng được gửi tới Quang Hải, hay những tài năng khác của bóng đá Việt Nam hiện tại như Vũ Văn Thanh hay Nguyễn Công Phượng. 

Vậy thì bây giờ là thời điểm "chín muồi" để Quang Hải xuất ngoại thi đấu - chuyên gia Scott McIntyre chốt lại.

Minh Trang (Goal.com)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem