Quế Ngọc Hải "hiến kế" cho U22 Việt Nam hạ U22 Hàn Quốc

Chủ nhật, ngày 23/07/2017 15:05 PM (GMT+7)
Sau buổi tập cùng đồng đội tại SLNA, trung vệ Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ với Goal.com về cơ hội của các đàn em trước U22 Hàn Quốc.
Bình luận 0

Phóng viên: - Chào Quế Ngọc Hải, Hải và SLNA đã bắt đầu tập luyện từ thời điểm nào?

Trung vệ Quế Ngọc Hải: Chào bạn, Hải và các đồng đội tại đội bóng SLNA đã bắt đầu tập luyện được khoảng gần 1 tuần. Thời điểm đầu trở lại sau kì nghỉ và tập khá nặng nên cũng có hơi mệt. Nhưng vì thành tích trên sân cỏ nên phải cố gắng thôi.

- Công việc tập luyện mệt mỏi, anh có dành thời gian để quan tâm đến U22 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á không?

Đây là một giải đấu rất quan trọng, với tư cách là một người hâm mộ bóng đá và là đồng nghiệp của các em, đương nhiên tôi vẫn theo dõi giải đấu và quá trình chuẩn bị của đội.

- Vậy qua 2 trận đấu đầu tiên, anh đánh giá như thế nào về kết quả mà chúng ta có được?

Ở trận ra quân, tôi thấy có một số ý kiến nói rằng đáng ra U22 Việt Nam phải làm tốt hơn trước U22 Đông Timor, nhưng tôi nghĩ tỉ số này trong hoàn cảnh thời tiết quá xấu như vậy là hợp lý. Trời mưa quá to ảnh hưởng trầm trọng đến thể lực và lối chơi ban bật kĩ thuật của chúng ta.

img

Ở trận thứ hai gặp U22 Macau (Trung Quốc), dù không thi đấu với đội hình mạnh nhất nhưng khi thời tiết đã ủng hộ, U22 Việt Nam đã phát huy những điểm mạnh và giành được một chiến thắng rất đậm.

- Thử thách thực sự chỉ đến với U22 Việt Nam ở trận đấu với U22 Hàn Quốc, đối thủ này liệu có quá sức với chúng ta hay không?

Nếu nói là quá sức thì tôi không nghĩ như vậy, nhưng phải thừa nhận rằng họ mạnh hơn chúng ta rất nhiều. U22 Hàn Quốc là một trong những đội bóng hàng đầu của châu Á. Tuy nhiên, ở các cấp độ bóng đá trẻ, sự chênh lệch không phải quá lớn. Chúng ta đang có những cầu thủ rất chất lượng như Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng và Xuân Trường,…họ đủ sức để có thể tỏa sáng. Tôi nghĩ chúng ta có thể giành được 1 điểm chứ không phải chỉ là việc hạn chế số bàn thua.

- Theo anh đâu là nguyên do U22 Hàn Quốc bị U22 Đông Timor cầm hòa?

Có thể U22 Hàn Quốc hơi chủ quan trước U22 Đông Timor. Bất ngờ là một phần của bóng đá nhất là việc những đội bóng yếu hơn rất nhiều lại cầm hòa hoặc thắng đối thủ mạnh hơn. Theo tôi góc độ này, U22 Việt Nam chỉ nên tham khảo chứ không nên vì đó mà tự tin thái quá. Nhưng cũng không thể phủ nhận U22 Đông Timor chơi rất kiên cường.

- Là một trong những hậu vệ chất lượng hiện nay, anh có thể “hiến kế” để U22 Việt Nam có thể khóa được những mũi tấn công bên phía Hàn Quốc không?

Một trong những yêu cầu đầu tiên đó là sự tập trung của những cầu thủ phòng ngự. Trong những trận cầu lớn như vậy, U22 Việt Nam cần tập trung từ khi bắt đầu trận đấu đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Tôi đã từng chơi bóng cùng Tiến Dũng ở các cấp độ đội tuyển cũng như Văn Khánh tại cấp CLB. Đây là 2 trung vệ hàng đầu ở lứa tuổi 22. Quan trọng hơn, Tiến Dũng và Văn Khánh phải có được sợi dây liên lạc thông tin tốt như HLV Nguyễn Hữu Thắng yêu cầu.

img

- Anh chờ đợi điều gì ở U22 Việt Nam trong những trận đấu sắp tới?

Đương nhiên điều tôi mong chờ là một kết quả thật tốt trước U22 Hàn Quốc. Điều đó không chỉ mang lại cho chúng ta tấm vé đến với Trung Quốc hè năm sau mà còn là sự tự tin, tinh thần trước khi bắt đầu với giấc mơ vàng SEA Games 29. Tôi mong rằng U22 Việt Nam sẽ hoàn thành giấc mơ vàng còn dang dở tại kì SEA Games lần này.

Minh Trang (Goal)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem