Quốc Toàn mất huy chương vì... tiếng cổ vũ

Thứ ba, ngày 07/08/2012 09:50 AM (GMT+7)
Lúc Toàn đang tập trung thực hiện ở nội dung cử giật, bất ngờ ở một góc, có hai du học sinh Việt Nam đã hô rất to: “Việt Nam vô địch, Việt Nam vô địch”. Chính sự “phá bĩnh” vô tình này đã khiến anh bị tâm lý.
Bình luận 0

Đã có rất nhiều nguyên nhân được chỉ ra sau tấm huy chương hụt của lực sĩ người Đà Nẵng. Có ý kiến cho rằng Quốc Toàn đã không có chiến thuật hợp lý, ý kiến khác khẳng định VĐV Việt Nam không thi đấu đúng sức mình, trong khi có người lại cho rằng Quốc Toàn kém may mắn.

img
Quốc Toàn thất vọng sau khi hụt huy chương Olympic. Ảnh: Thế Vinh.

Tuy nhiên, tiết lộ mới đây từ Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang, khiến tất cả phải “sốc”. Ông Giang là người cũng có mặt trong đêm Quốc Toàn thi đấu. Việc lực sĩ này đánh rơi huy chương, theo ông Giang, là rất thua oan uổng.

Chẳng là lúc Toàn đang tập trung thực hiện ở nội dung cử giật, cả nhà thi đấu im lặng nhưng bất ngờ ở một góc, có hai du học sinh Việt Nam đã hô rất to: “Việt Nam vô địch, Việt Nam vô địch”. Chính sự “phá bĩnh” vô tình này đã khiến lực sĩ người Việt Nam không giữ được tập trung, thậm chí bị tâm lý.

Không biết đó có phải là lý do chính khiến Quốc Toàn phải lần thứ 3 mới nâng được mức cử giật 125kg hay không, nhưng nếu quả thật Toàn bị hai du học sinh Việt Nam làm cho bị mất huy chương, thì đúng là “quân ta hại quân mình”. Đây thực sự là câu chuyện hy hữu với đoàn thể thao Việt Nam trong những lần tham dự sân chơi Olympic.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem