Quyết đấu ĐT Việt Nam, Thái Lan đổi lịch Thai-League

Long Nguyên Thứ sáu, ngày 26/07/2019 14:10 PM (GMT+7)
LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã quyết định thay đổi lịch thi đấu Thai-League để giúp ĐT Thái Lan có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận đấu với ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.
Bình luận 0

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Thái Lan và Việt Nam cùng ở bảng G với các đội UAE, Malaysia và Indonesia. Đây là bảng đấu được đánh giá rất hấp dẫn và ẩn chứa nhiều bất ngờ khi có tới 4 đội thuộc khu vực Đông Nam Á.

Ngày 5/9, Thái Lan sẽ gặp Việt Nam trong trận ra quân trên sân nhà. Đây là trận đấu rất quan trọng với cả hai đội, khi cuộc đua tranh ngôi dầu hoặc vị trí nhì bảng hứa hẹn rất quyết liệt.

img

FAT đang tìm cách để ĐT Thái Lan có sự chuẩn bị tốt nhất khi gặp ĐT Việt Nam

Trong thời gian gần đây, bóng đá Thái Lan có phần lép vế so với Việt Nam. Ở cuộc đọ sức mới nhất, ĐT Thái Lan đã thua ĐT Việt Nam 0-1 tại King's Cup 2019. Chính vì thế, người Thái càng khát khao được tái ngộ với Việt Nam.

Để giúp ĐT Thái Lan đạt được trạng thái tốt nhất về thể lực lẫn tinh thần, sau cuộc họp với sự góp mặt của HLV ĐT Thái Lan Akira Nishino cùng đại diện các đội bóng đang thi đấu tại hệ thống các giải VĐQG của xứ Chùa Vàng vào chiều qua (25/7), FAT đã đưa ra quyết định hoãn thi đấu vòng 25 Thai-League vào ngày 21/8 để lùi xuống ngày 2/10. Các trận đấu vòng 26 ngày 24-25/8 vẫn sẽ diễn ra bình thường như kế hoạch.

Ông Phatthan Supaphong – Phó Chủ tịch phụ trách đối ngoại và là người phát ngôn cho biết, dù vẫn có 10 ngày chuẩn bị, nhưng HLV Nishino muốn các cầu thủ Thái Lan có tinh thần thoải mái, vui vẻ thay vì phải thi đấu 2 vòng đấu liên tiếp trong ít ngày trước khi tập trung ĐTQG. Theo lịch thi đấu cũ, những đội bóng phải thi đấu Cúp Quốc gia như Buriram United, Singh Rai United phải ra sân với mật độ dày đặc khi có tới tổng cộng 8 trận đấu vào tháng 8.

Vì thế quyết định hoãn vòng 25 Thai-League sẽ giảm tần suất thi đấu của các đội bóng trong tháng 8, qua đó giúp các tuyển thủ Thái Lan có trạng thái thể lực và tâm lý thoải mái nhất trước khi lên tuyển hội quân vào ngày 26/8.

img

Lịch thi đấu Thai.League có sự thay đổi trước thềm vòng loại World Cup 2022

Không chỉ Thái Lan, mà Việt Nam cũng rất nỗ lực tạo điều kiện cho các tuyển thủ có được thể trạng sung mãn nhất. LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã quyết định hoãn thi đấu ở vòng 23 V.League để các cầu thủ có thêm một tuần tập trung cho trận đấu tại vòng loại World Cup.

Như vậy, sau khi vòng 22 V.League 2019 kết thúc vào ngày 25/8, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại để lắp ráp đội hình thi đấu và sẵn sàng bước vào trận quyết đấu với người Thái.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem