Quyết giành vé dự World Cup, Trung Quốc dùng “máy săn bàn” người Brazil

Long Nguyên Thứ bảy, ngày 27/07/2019 13:10 PM (GMT+7)
Để tăng cường sức mạnh trong cuộc đua giành vé dự VCK World Cup 2022, ĐT Trung Quốc sẽ sử dụng tiền đạo nhập tịch Elkerson de Oliveira Cardoso vốn chơi rất nổi bật tại Chinese Super League.
Bình luận 0

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc ở bảng đấu khá dễ chơi với Syria, Philippines, Maldives và Guam. Ngoại trừ Syria có đôi chút thực lực, các đội còn lại đều kém xa Trung Quốc về đẳng cấp.

Tuy vậy, mục tiêu của Trung Quốc không chỉ vượt qua vòng loại thứ hai. Cái đích mà họ hướng tới là tấm vé dự VCK World Cup 2022. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng, khi ĐT Trung Quốc chơi không thực sự ấn tượng thời gian gần đây.

img

Elkerson (giữa) đã được nhập tịch và đủ điều kiện chơi cho ĐT Trung Quốc

Để cải thiện phong độ cho ĐT Trung Quốc, LĐBĐ nước này (CFA) đã thuyết phục được HLV danh tiếng Marcelo Lippi trở lại cầm quân. Ở Asian Cup 2019, khi ĐT Trung Quốc bị loại ở tứ kết, HLV Lippi đã tỏ ra tức giận và từ chức. Nhưng hiện tại, ông đã lần thứ hai ngồi vào “ghế nóng” và nhận mức lương rất cao (20 triệu euro/năm).

Trong khi chất lượng của các cầu thủ Trung Quốc chưa như ý muốn, HLV Lippi và CFA đã “đi đường tắt” bằng cách quyết định sử dụng cầu thủ nhập tịch. Người đầu tiên được tính đến là tiền đạo Elkerson de Oliveira Cardoso. Cầu thủ này là người Brazil, nhưng đã có quốc tịch Trung Quốc và đủ điều kiện đá cho ĐT Trung Quốc.

Elkerson năm nay 30 tuổi, là chân sút rất nổi tiếng tại Chinese Super League. Khi khoác áo Guangzhou Evergrande, anh này đã ghi 44 bàn thắng. Ở thời điểm này, trong màu áo Shanghai SIPG, Elkerson cũng đã có tới 50 bàn thắng.

Nhiệm vụ của Elkerson rất rõ ràng. Anh được sử dụng theo kiểu “ăn xổi” với nhiệm vụ ghi bàn để giúp ĐT Trung Quốc vượt qua vòng loại World Cup 2022. Ngoài Elkerson, Trung Quốc cũng chuẩn bị có cầu thủ nhập tịch thứ hai (cũng là người Brazil) là Ricardo Goulart. Cầu thủ này cũng rất nổi tiếng tại Chinese Super League khi đã ghi được tổng cộng 71 bàn thắng.

Các cầu thủ nhập tịch vốn được coi là đối tác lý tưởng cho tiền đạo Wu Lei. Chân sút đang chơi ở La Liga được kỳ vọng sẽ phôi hợp tốt với các tiền đạo nhập tịch để mang lại hiệu quả cao nhất cho ĐT Trung Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem