Real 4-1 Atletico: Kền kền trắng hoàn tất giấc mơ Decima

Chủ nhật, ngày 25/05/2014 04:23 AM (GMT+7)
Bị Atletico vượt lên dẫn trước từ cuối hiệp 1 nhưng Real thể hiện bản lĩnh của một ông lớn khi lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 4-1 sau 120 phút thi đấu của trận chung kết Champions League vừa kết thúc tại sân Estadio da Luz để hoàn tất giấc mơ Decima.
Bình luận 0
Đội hình xuất phát:

img
Khedira theo kèm Costa.

Real: Casillas; Daniel Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Fabio Coentrao (Marcelo 59'); Sami Khedira (Isco 59'), Luka Modric, Angel Di Maria; Gareth Bale, Karim Benzema, Cristiano Ronaldo.

Bàn thắng: Ramos (90+3'), Bale (110'), Marcelo (118'), Ronaldo (120').

Atletico: Thibaut Courtois; Juanfran, Diego Godin, Miranda, Filipe Luis; Gabi, Tiago Mendes, Koke, Raul Garcia (Jose Sosa 66'); David Villa, Diego Costa (Adrian Lopez 9').

Bàn thắng: Godin (36').

img
Bale đã góp công lớn trong cuộc lội ngược dòng của Real.

Với quyết tâm chinh phục Decima (chức vô địch châu Âu lần thứ 10 trong lịch sử), các cầu thủ Real đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Bjorn Kuipers. Tuy nhiên, các pha lên bóng của họ lại khá đơn điệu và thiếu đi tính đột biến để xuyên thủng hàng thủ Atletico.

Bên kia chiến tuyến, Atletico đã tiếp tục chứng tỏ được bản lĩnh khi bình tĩnh chống đỡ các pha phản công của đối thủ. Không những vậy, họ còn thường xuyên tổ chức được các pha phản công sắc nét.

Phút 36, thủ thành Casillas (1-Real) có pha ra vào bất cẩn tạo điều kiện cho Godin (2-Atletico) đánh đầu tung lưới Real sau đường chuyền bằng đầu từ ngoài vòng cấm của Juanfran (20), mở tỷ số cho Atletico.

img
Ronaldo và các đồng đội nâng cao chiếc cúp vô địch.

Sang hiệp 2, Real không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Courtois (13-Atletico). Trong khi đó, Atletico tiếp tục trung thành với đấu pháp phòng ngự, phản công quen thuộc của mình.

Nhằm tăng cường sự đột biến trong các pha lên bóng của đội nhà, HLV Carlo Ancelotti đã lần lượt tung Marcelo (12), Isco (23) và Alvaro Morata (21) vào sân. Sự điều chỉnh này đã giúp khả năng “bắn phá” của hàng công Real được cải thiện đáng kể.

Phút 90+3, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Modric (19-Real) treo bóng như đặt vào trong vòng cấm cho Ramos (4) bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Courtois (13-Atletico), quân bình tỷ số 1-1 cho Real.

img

Do tỷ số 1-1 được giữ nguyên tới hết 90 phút nên đôi bên đã phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Trong hai hiệp phụ, Real chính là đội chơi áp đảo. Và những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ đã được đền đáp xứng đáng.

Phút 110, từ bên cánh trái, Di Maria (22-Real) đột phá phá xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm khiến thủ thành Courtois (13-Atletico) phải đẩy bóng ra. Ngay lập tức, Bale (11) đã bật cao đánh đầu vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-1 cho Real.

Liên tục ở các phút 118 và 120, Marcelo (12) và Ronaldo (7) đã thi nhau lập công, ấn định chiến thắng 4-1 cho Real. Như vậy, đội bóng Hoàng gia đã chinh phục được giấc mơ Decima sau 12 năm chờ đợi.

Diễn biến trận đấu:

Hết giờ. Tỷ số chung cuộc là 4-1 và Real chính thức hoàn tất giấc mơ lần thứ 10 vô địch Champions League.

Ronaldo ấn định chiến thắng 4-1 cho Real. Nguồn: Zing.

Vào! Real-Atletico: 4-1. Phút 120, Ronaldo (7-Real) bị Godin (2-Atletico) truy cản trái phép trong vòng cấm và trọng tài Bjorn Kuipers không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Ronaldo dễ dàng đánh lừa thủ thành Courtois (13-Atletico), nâng tỷ số lên 4-1 cho Real.

img
Marcelo ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 3-1.

Vào! Real-Atletico: 3-1. Phút 118, Marcelo (12-Real) có pha đột phá trung lộ tới sát vòng cấm Atletico rồi tung ra cú dứt điểm uy lực hạ gục thủ môn Courtois (13-Atletico), nâng tỷ số lên 3-1 cho Real.

Marcelo gia tăng cách biệt cho Real. Nguồn: Zing.

Vào! Real-Atletico: 2-1. Phút 110, từ bên cánh trái, Di Maria (22-Real) đột phá phá xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm khiến thủ thành Courtois (13-Atletico) phải đẩy bóng ra. Ngay lập tức, Bale (11) đã bật cao đánh đầu vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-1 cho Real.

Phút 109, từ quả đá phạt bên cánh phải, Gabi (14-Atletico) treo bóng vào trong vòng cấm cho Godin (2) bật cao đánh đầu trúng vị trí của thủ thành Casillas (1-Real).

Bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Bale. Nguồn: Zing.

Phút 108, Modric (19-Real) có pha đột phá bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ môn Courtois (13-Atletico).

Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu.

Hết hiệp phụ thứ nhất. Tỷ số là 1-1.

Phút 104, từ bên cánh trái, Koke (6-Atletico) có pha treo bóng khó chịu từ bên cánh trái vào trong vòng cấm khiến Ramos (4-Real) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Phút 100, Real được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 25m chếch sang cánh trái. Tuy vậy, cú đá của Ronaldo (7) lại đập trung hàng rào đi hết đường biên ngang.

img
Ramos ăn mừng bàn gỡ hòa cho Real.

Phút 99, Gabi (14-Atletico) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Marcelo (12-Real).

Phút 98, Marcelo (12-Real) có pha đột phá trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại không vượt qua được sự truy cản của một hậu vệ Atletico.

Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu. Real giao bóng.

Hết 90 phút. Tỷ số là 1-1.

img
Bale tranh chấp bóng bổng với Godin.

Vào! Real-Atletico: 1-1. Phút 90+3, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Modric (19-Real) treo bóng như đặt vào trong vòng cấm cho Ramos (4) bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Courtois (13-Atletico), quân bình tỷ số 1-1 cho Real.

Bàn gỡ hòa 1-1 của Ramos. Nguồn: Zing.

Phút 90+1, Atletico được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 25m chếch sáng cánh trái. Tiếc là cú đá của Sosa (24) lại đi trúng vị trí của thủ thành Casillas (1-Real).

img
Sự tiếc nuối của Ronaldo sau pha dứt điểm hỏng ăn.

Phút 86, Tiago (5-Atletico) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Modric (19-Real).

Phút 85, từ bên cánh trái, Di Maria (22-Real) treo bóng vào trong vòng cấm cho Bale (11) bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang khung thành Atletico.

Phút 83, Toby Alderweireld (12-Atletico) được tung vào sân thay Felipe Luis (3).

Phút 79, Benzema (9-Real) rời sân nhường chỗ cho Alvaro Morata (21).

img
Pha dứt điểm hụt của Benzema.

Phút 78, Bale (11-Real) có pha bứt tốc bên cánh phải xâm nhập vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại đi chệch cột dọc khung thành Atletico.

Phút 74, Juanfran (20-Atletico) nhận thẻ vàng sau pha vào bóng bằng gầm giày với Di Maria (22-Real).

Phút 73, Ronaldo (7-Real) chuyền bóng vừa tầm cho Bale (11) tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành Atletico.

img
Villa đi bóng trước sự đeo bám của Khedira.

Phút 72, Villa (9-Atletico) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với thủ thành Casillas (1-Real).

Phút 70, Di Maria (22-Real) có pha bật tường ăn ý với Marcelo (12) trước khi dẫn bóng xâm nhập vòng cấm nhưng đường chuyền của anh lại không có ai theo kịp.

Phút 67, Benzema (9-Real) có pha nhả bóng lại tuyến hai cho Isco (23) tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành Atletico.

Phút 66, Jose Sosa (24-Atletico) được tung vào sân thay Raul Garcia (8).

img
Miranda truy cản pha đi bóng của Ronaldo.

Phút 62, từ bên cánh trái, Ramos (4-Real) có pha treo bóng khó chịu vào trong vòng cấm nhưng cả Ronaldo (7) và Benzema (9) đều dứt điểm hụt.

Phút 59, Real có 2 sự thay đổi người liên tiếp. Isco (23), Marcelo (12) được tung vào sân thay Khedira (6) và Coentrao (5).

Phút 57, Adrian (7-Atletico) tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng chạm chân Khedira (6-Real) trước khi đi hết đường biên ngang.

img
HLV Ancelotti vẫn chưa thể tìm ra đấu pháp giúp Real xuyên thủng hàng thủ Atletico.

Phút 55, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Modric (19-Real) treo bóng vào trong vòng cấm cho Ronaldo (7) bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang khung thành Atletico.

Phút 54, Real được hưởng quả đá phạt ở cự ly 23m hơi chếch sang cánh trái. Tuy nhiên, cú đá của Ronaldo (7) lại không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Courtois (13-Atletico).

Phút 52, Miranda (23-Atletico) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Di Maria (22-Real).

img
Tiago đeo bám Bale.

Phút 51, từ bên cánh trái, Koke (6-Atletico) có pha tạt bóng vào trong vòng cấm cho Garcia (8) bắt volley đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Real.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, thế trận diễn ra khá cân bằng, Real nắm giữ 62% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 2 pha dứt điểm, trong đó có 1 pha trúng đích. Bên phía Atletico thực hiện 5 lần sút cầu môn và có 1 lần trúng mục tiêu.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Atletico.

img
Niềm vui của Godin sau bàn mở tỷ số.

Phút 45+1, Khedira (6-Real) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Villa (9-Atletico).

Phút 41, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Gabi (14-Atletico) treo bóng vào trong vòng cấm để Adrian (7) bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang khung thành Real.

Phút 40, từ quả đá phạt bên cánh phải, Gabi (14-Atletico) treo bóng vào trong vòng cấm cho Garcia (8) bật cao đánh đầu chạm người Ramos (4-Real) đi hết đường biên ngang.

Bàn mở tỷ số của Godin. Nguồn: Zing.

Vào! Real-Atletico: 0-1. Phút 36, thủ thành Casillas (1-Real) có pha ra vào bất cẩn tạo điều kiện cho Godin (2-Atletico) đánh đầu tung lưới Real, mở tỷ số cho Atletico.

Phút 32, Bale (11-Real) có pha đột phá xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành Atletico.

img
Pha tranh chấp giữa Gabi với Modric.

Phút 28, Real được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 30m chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của Ronaldo lại tìm trúng vị trí của thủ thành Courtois (13-Atletico).

Phút 27, Garcia (8-Atletico) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Di Maria (22). Bên phía Real, Ramos (4) cũng phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng với quyết định của trọng tài.

Phút 26, từ bên cánh trái, Koke (6-Atletico) có pha tạt bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến Ramos (4-Real) phá bóng đi vọt xà ngang khung thành đội nhà.

img
Garcia tranh cướp bóng với Coentrao.

Phút 18, từ bên cánh phải, Khedira (6-Real) có pha treo bóng vào trong vòng cấm nhưng Benzema (9) đã không thể theo kịp.

Phút 13, Garcia (8-Atletico) có pha đi bóng bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang khung thành Real.

Hơn 10 phút thi đấu đã trôi qua và Real vẫn đang là đội thi đấu lấn lướt hơn.

Phút thứ 9, Diego Costa đã bị tái phát chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Adrian Lopez (7).

img
Diego Costa rời sân vì chấn thương.

Phút thứ 6, Benzema (9-Real) có pha chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Bale (11) nhưng thủ môn Courtois (13-Atletico) đã kịp đọc được ý đồ.

Trận đấu bắt đầu. Real giao bóng.

Phát biểu và nhận định trước trận đấu:

Ancelotti nói: “Ở thời điểm này, tôi rất tập trung nhưng không có cảm giác căng thẳng. Trong những cuộc đọ sức như thế này, tôi không có nhiều việc để làm, bởi các cầu thủ Real rất năng động.

Tôi luôn có niềm tin tuyệt đối vào các học trò. Nếu tiếp tục duy trì được màn trình diễn như ở trận bán kết với Bayern Munich, cánh cửa vô địch sẽ rộng mở trước mắt chúng tôi.

img
Chiếc cúp vô địch Champions League trên sân Estadio da Luz.

Sau khi đoạt chức vô địch La Liga, các cầu thủ Atletico đang tràn đầy tự tin và phấn khích. Tôi nghĩ rằng, trận chung kết sắp tới sẽ cân tài, cân sức nhưng Real Madrid sẽ là đội giành chiến thắng”.

Trong khi đó, HLV Diego Simeone lại cho rằng, Atletico biết mình phải làm cách nào để duy trì thành công: “Mấy năm gần đây, Atletico luôn biết làm nổi bật điểm mạnh và che giấu điểm yếu khiến các đối thủ không thể phát hiện ra. Đó là chìa khóa thành công của chúng tôi.

Trận chung kết Champions League sắp tới là cuộc đối đầu lịch sử. Sức hấp dẫn của nó không chỉ đến từ việc đây là lần đầu tiên trận chung kết diễn ra giữa 2 đội bóng cùng thành phố, mà nó còn đến từ sự tương phản giữa đôi bên.

img
Các cầu thủ Real tích cực tập luyện tại sân Estadio da Luz.

Real Madrid sở hữu một đội hình chất lượng và đồng đều nhưng Atletico lại có trong tay đội ngũ giàu tính chiến đấu. Tuy không được đánh giá cao bằng đối thủ nhưng tôi vẫn lạc quan vào khả năng chúng tôi sẽ giành chiến thắng và hoàn tất một mùa giải thành công”.

Trong lịch sử Champions League (trước đó là cúp C1), Real chính là đội bóng giàu thành tích nhất với 9 lần lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, kể từ năm 2002 đến nay, họ vẫn chưa một lần đăng quang để hoàn thành giấc mơ Decima (chức vô địch châu Âu lần thứ 10 trong lịch sử CLB).

Sau 12 năm chờ đợi, Real lại đứng trước cơ hội để hiện thực hóa giấc mơ đó. Với tới cầm quân của Carlo Ancelotti (người đã có 2 chức vô địch Champions League khi còn dẫn dắt AC Milan vào các năm 2003 và 2007), các Madridista hoàn toàn có lý do để tin tưởng vào khả năng đó.

img
HLV Ancelotti trao đổi với Ronaldo.

Dưới triều đại Ancelotti, Real đang sở hữu lối chơi khá đa dạng và biến hóa. Không chỉ chắc chắn trong khâu phòng ngự, họ còn tỏ ra rất nguy hiểm trong các đợt tấn công nhờ lối chơi tốc độ và khả năng dứt điểm tốt của bộ tứ Karim Benzema, Gareth Bale, Angel Di Maria và Cristiano Ronaldo.

Sở hữu đội hình gồm nhiều ngôi sao, Real vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với Atletico. Đặc biệt, sự trở lại của siêu sao Ronaldo giúp sức mạnh nơi hàng công của Los Blancos được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, bóng đá luôn tiềm ẩn rất nhiều điều bất ngờ. Trong một trận đấu cụ thể, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Nên nhớ, mùa giải này, Atletico không còn là đối thủ dễ bị bắt nạt như trước đây. Bằng chứng là việc họ đã lần lượt “quật ngã” AC Milan, Barcelona và Chelsea trên con đường tới Lisbon. Tính tới thời điểm này, họ vẫn đang là đội bóng duy nhất bất bại ở Champions League (thắng 9, hòa 3).

img
HLV Simeone chỉ truyền đạt giáo án cho các học trò.

Không có được nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng bù lại, Atletico đang sở hữu đội hình khá đồng đều, thi đấu gắn kết và giàu tính kỷ luật. Đặc biệt, Los Rojiblancos luôn tỏ ra nguy hiểm trong các pha phản công.

Thêm vào đó, thầy trò HLV Diego Simeone đang có được tinh thần hưng phấn sau khi đoạt chức vô địch La Liga. Ngoài ra, họ còn chào đón sự trở lại của chân sút chủ lực Diego Costa. Vì vậy, nếu không tận dụng tối đa những cơ hội mà mình có được, Real hoàn toàn có thể phải “ôm hận” được đội bóng làng giềng.

img
Diego Costa đang tích cực chạy đua với thời gian.

Về phần mình, Real sẽ không có được sự phục vụ của Jese Rodriguez (chấn thương) và Xabi Alonso (treo giò). Khả năng ra sân của Karim Benzema và Pepe vẫn còn bỏ ngỏ. Điều đó sẽ khiến Ancelotti gặp rất nhiều khó khăn trong việc sắp xếp nhân sự cho đội hình xuất phát.

Với trường hợp của Alonso và Pepe, Ancelotti hoàn toàn có thể thay thế bằng Asier Illarramendi và Raphael Varane. Tuy nhiên, sự thiếu vắng của Karim Benzema sẽ buộc chiến lược gia người Italia phải thay đổi sơ đồ chiến thuật từ 4-3-3 sang 4-2-3-1. Khi đó, Ronaldo sẽ đảm nhiệm vai trò trung phong cắm, Isco đá ở vị trí hộ công, còn Di Maria và Bale sẽ án ngữ ở hai hành lang cánh.

Ấn F5 để liên tục cập nhật

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem