Real-Galatasaray (3-0): Người Thổ gục ngã dưới cánh Kền kền

Thứ năm, ngày 04/04/2013 03:43 AM (GMT+7)
Dân Việt – Không có bất ngờ nào xảy ra ở Bernabeu sáng nay. Một Galatasaray được coi là “hiện tượng” ở Champions League mùa này, đã thua nhanh và thua dễ trước đoàn ngự lâm quân Hoàng gia ở trận lượt đi tứ kết.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Real: Diego Lopez; Michael Essien, Raphael Varane, Sergio Ramos, Fabio Coentrao; Sami Khedira, Xabi Alonso; Angel Di Maria, Mesut Ozil, Cristiano Ronaldo; Karim Benzema.

Galatasaray: Fernando Muslera; Emmanuel Eboue, Semih Kaya, Danny Nounkeu, Albert Riera; Hamit Altintop, Felipe Melo, Selcuk Inan; Wesley Sneijder; Didier Drogba, Burak Yilmaz.

Một lần nữa Real đã chứng minh rõ nét hình ảnh ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch Champions League mùa này qua chiến thắng trước Galatasaray.

Trong hiệp 1 trận tứ kết sáng nay, đội bóng của Mourinho không cần kiểm soát nhiều bóng, cũng chẳng dứt điểm nhiều hơn đối phương. Nhưng quan trọng là đội chủ sân Bernabeu đã cho thấy họ là một đội bóng rất cân đối giữa công và thủ, một hệ thống vận hành ổn định và hiệu quả.

Phút thứ 9, chiến thắng đã được phác thảo cho Real bởi Ronaldo với pha sục bóng chân trái điệu đà qua đầu thủ thành Galatasaray sau pha chuyền bóng dọn cỗ của Ozil (10-Real).

Trong một trận đấu mà những niềm hy vọng của đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ như Hamit Altintop, Wesley Sneijder, Burak Yilmaz và đặc biệt là Voi rừng Didier Drogba, đều bị tê cứng và nhạt nhòa tại Bernabeu, thì những “thanh gươm” của Mourinho vẫn luôn sắc nhọn.

Ở trận tứ kết cùng giờ, Borussia Dortmund và Malaga đã cầm chân nhau tại sân La Rosaleda với tỷ số 0-0. Kết quả này khiến đương kim vô địch Bundesliga buộc phải giành chiến thắng trong trận lượt về mới có thể giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, Malaga chỉ cần một kết quả hòa có bàn thắng để ghi tên mình vào vòng bán kết.

Benzema vừa trải qua 1.000 phút tịt ngòi ở đội tuyển Pháp. Nhưng dưới màu áo trắng, tiền đạo này là một con người khác. Chỉ 20 phút sau bàn mở tỷ số của Ronaldo, chân sút người Pháp đã lên tiếng. Bằng một pha khống chế bóng gọn gàng và dứt điểm lạnh lùng, Benzema hạ gục thủ môn Muslera (25-Galatasaray), nhân đôi cách biệt cho Kền kền trắng.

Tương tự như vậy, Higuain không phải là lựa chọn đầu tiên của Mourinho cho đội hình xuất phát. Nhưng khi được tung vào sân trong hiệp 2, cầu thủ này cũng không bỏ lỡ cơ hội tỏa sáng. Với một cú đánh đầu lái bóng chuẩn xác ở phút thứ 73, chân sút người Argentina mang về bàn thắng thứ 3 để xóa tan mọi hy vọng kháng cự của Galatasaray.

Thắng 3-0 ở trận lượt đi, Real Madrid đã tạo ra lợi thế cực lớn trước khi phải hành quân sang đất Thổ Nhĩ Kỳ để đá trận lượt về. Thậm chí, sẽ là không quá nếu như nói rằng, cổng trời bán kết đã rộng mở với những cánh Kền kền trắng.

img
 

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc Real giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Phút 90, Galatasaray được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 20m. Tiếc là cú đá của Drogba (12) lại không vượt qua được hàng rào.

Phút 85, Di Maria (22-Real) rời sân nhường chỗ cho Pepe (3).

Phút 83, Nordin Ambarat (53-Galatasaray) được tung vào sân thay Riera (11).

Phút 81, Inan (8-Galatasaray) đi bóng lắt léo bên ngoài vòng cấm rồi tung ra cú sút xa tìm trúng vị trí của thủ thành Lopez (41-Real).

Phút 80, Ozil (10-Real) rời sân nhường chỗ cho Luka Modric (19).

Phút 78, Umut Bulut (19-Galatasaray) được tung vào sân thay Altintop (4).

Phút 76, Di Maria (22-Real) căng ngang từ bên cánh phải vào trong vòng cấm để Ronaldo (7) khống chế bằng ngực rồi ngã người bắt volley nhưng Eboue (27-Galatasaray) đã kịp áp sát rất nhanh.

Vào! Real-Galatasaray: 3-0. Phút 73, Alonso (14-Real) treo bóng từ quả đá phạt chếch bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Higuain (20) chọn điểm rơi hợp lý rồi đánh đầu lái bóng vào góc xa hạ gục thủ thành Galatasaray, nâng tỷ số lên 3-0 cho Real.

Phút 70, Eboue (27-Galatasaray) chuyền bóng rất thoáng cho Drogba (12) xâm nhập vòng cấm nhưng pha đưa bóng vào của Voi rừng lại không vượt qua được Varane (2-Real).

Phút 65, Real có sự thay đổi người đầu tiên. Benzema (9) rời sân nhường chỗ cho Gonzalo Higuain (20).

Phút 63, Melo (10-Galatasaray) đột phá trung lộ xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành Real.

Phút 62, Khedira (6-Real) bấm bóng tinh tế vào trong vòng cấm cho Di Maria (22) băng lên và dứt điểm đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn Muslera (25-Galatasaray).

Phút 59, Ronaldo (7-Real) đi bóng từ cánh trái vào trung lộ trước khi tung ra cú sút xa uy lực khiến thủ thành Muslera (25-Galatasaray) phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn.

Phút 58, Riera (11-Galatasaray) thực hiện đường chuyền cho Drogba (12) xâm nhập vòng cấm, song Ramos (4-Real) đã bình tĩnh hóa giải.

Phút 53, Alonso (14-Real) có đường chọc khe thông minh cho Ozil (10) xâm nhập vòng cấm nhưng Zan (5-Galatasaray) đã cắt bóng thành công trước khi Ozil có thể tung ra cú dứt điểm.

Phút 47, Real được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30m. Tuy nhiên, cú đá của Ronaldo (7) lại không vượt qua được hàng rào.

Sang hiệp 2, Galatasaray có sự thay đổi người đầu tiên. Gokhan Zan (5) được tung vào sân thay Sneijder (14).

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, Real chỉ nắm giữ 50% thời lượng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, họ chơi rất hiệu quả. Sau 45 phút đầu tiên, đội bóng Hoàng gia đã tung ra 9 pha dứt điểm, trong đó có 3 pha trúng đích và ghi được 2 bàn thắng.

Trong khi đó, phía Galatasaray có 10 lần sút cầu môn nhưng chi có 2 pha trúng mục tiêu.

Hết hiệp 1. Tỷ số đang là 2-0 nghiêng về phía Real.

Phút 44, Drogba (12-Galatasaray) chuyền bóng cho Eboue (27) xâm nhập vòng cấm và tung ra cú đá uy lực khiến thủ thành Lopez (41-Real) phải dùng chân cứu thua.

Phút 41, Real được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 20m chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của Ronaldo (7) lại đi sạt xà ngang khung thành Galatasaray.

Phút 38, Altintop (4-Galatasaray) có pha tạt bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Inan (8) bật cao đánh đầu nhưng Ramos (4-Real) đã bình tĩnh cản phá.

img
 

Vào! Real-Galatasaray: 2-0. Phút 29, Essien (15-Real) thực hiện pha treo bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm loại bỏ toàn bộ hàng thủ Galatasaray cho Benzema (9). Tiền đạo người Pháp khống chế một nhịp rồi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Muslera (25-Galatasaray), nhân đôi cách biệt cho Los Blancos.

Phút 26, Drogba (12-Galatasaray) đi bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú “đại bác tầm xa” khiến thủ thành Lopez (41-Real) phải đấm bóng đi hết đường biên ngang.

Phút 19, Altintop (4-Galatasaray) có pha căng ngang tầm thấp từ bên cánh phải vào trong vòng cấm khiến Essien (15-Real) phải phá bóng giải nguy.

Phút 18, Altintop (4-Galatasaray) tung ra cú sút xa uy lực đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Real.

Phút 15, Sneijder (14-Galatasaray) bật tường ăn ý với Inan (8) bên ngoài vòng cấm rồi tung ra cú sút xa đi chệch mục tiêu.

Phút 12, Eboue (27-Galatasaray) chuyền bóng từ bên cánh phải vào trung lộ cho Drogba (12) xoay người tung ra cú sút bằng chân trái đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Real.

img
 

Vào! Real-Galatasaray: 1-0. Phút thứ 9, Ozil (10-Real) chọc khe vào trong vòng cấm cho Ronaldo (7) bình tĩnh sục bóng bằng chân trái qua đầu thủ thành Muslera (25-Galatasaray), mở tỷ số cho Real.

Phút thứ 4, Melo (10-Galatasaray) có bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang khung thành Real.

Phút thứ 3, Di Maria (22-Real) thực hiện pha treo bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Benzema (9) bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang khung thành Galatasaray.

Phút thứ 2, Di Maria (22-Real) đi bóng lắt léo ở trung lộ rồi tung ra cú sút xa đập trúng người hậu vệ Nounkeu (13-Galatasaray) đi hết đường biên dọc.

Trận đấu bắt đầu. Galatasaray giao bóng

Ở trận đấu này, Fabio Coentrao, Sami Khedira, Xabi Alonso, Angel Di Maria, Mesut Ozil trở lại đội hình xuất phát của Real sau khi được nghỉ dưỡng sức ở trận hòa 1-1 trước Real Zaragoza hồi cuối tuần qua.

Điểm đáng chú ý là Mourinho đã quyết định chọn Benzema cho vị trí tiền đạo cắm chứ không phải Higuain. Đây là phân vân lớn nhất của Người đặc biệt trước giờ bóng lăn.

Ở vị trí hậu vệ phải, Michael Essien thế chỗ Alvaro Arbeloa. Nơi trung tâm hàng phòng ngự, Raphael Varane đã bình phục chấn thương và trở lại sát cánh cùng Sergio Ramos.

Bên phía Galatasaray, HLV Fatih Terim tiếp tục giữ nguyên đội hình xuất phát ở trận thắng 3-2 trước Schalke 04 trong khuôn khổ lượt về vòng knock-out.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem