Real Madrid - Atletico Madrid (1h45): Kịch tính “derby Madrid 2.0”

Tuyết Sơn Thứ bảy, ngày 28/05/2016 06:00 AM (GMT+7)
Trong thời điểm này, bóng đá mới là tâm điểm, mới tạo ra không khí lễ hội, khi Real Madrid chạm trán Atletico Madrid trong trận chung kết Champions League diễn ra vào rạng sáng 29.5 (giờ Việt Nam).
Bình luận 0

Nỗi đau phút bù giờ

Từ sân Heysel (Bỉ) đến sân Da Luz (Bồ Đào Nha), Atletico Madrid đã 2 lần rơi từ đỉnh cao xuống vực sâu tại đấu trường Cúp C1/Champions League. Mùa giải 1973-1974, trong trận chung kết gặp Bayern Munich, Atletico đã dẫn 1-0 đến vài chục giây cuối cùng trong thời gian đá bù giờ. Khi tất cả đều nghĩ, thắng thua đã được định đoạt, cú sút xa định mệnh của Schwarzenbeck giúp Bayern gỡ hòa. Trong trận chung kết đá lại sau đó (thời điểm ấy, bóng đá chưa phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu sau 120 phút có tỉ số hòa), Atletico trong trạng thái suy sụp đã thua dễ Bayern 0-4.

img

Ronaldo cùng đồng đội Real Madrid sẽ gặp rất nhiều thách thức trong trận chung kết với kình địch Atletico Madrid.

20 năm sau, trong trận chung kết mùa giải 2013-2014, Atletico cũng dẫn trước kình địch Real Madrid 1-0 đến phút 90+3. Nhưng cú đánh đầu định mệnh của hậu vệ Ramos đã đánh gục ý chí của Atletico, trước khi họ để thua thêm 3 bàn nữa trong thời gian đá bù. “Mọi lời nói đều vô nghĩa, quan trọng là biến nỗi đau thành thắng lợi” – huấn luyện viên Diego Simeone của Atletico đã phát biểu trước trận chung kết này. Thực tế, chính nhà cầm quân người Argentina đã nếm trải nỗi đau khi đội bóng của ông gục ngã tại Lisbon 2 năm trước.

Atletico Madrid là nạn nhân của những phút bù giờ. Lúc này, họ đã hiểu ra rằng, chỉ khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc cuộc so tài, kết cục mới được định đoạt. Atletico giờ khát khao danh hiệu đến nỗi chủ tịch của đội bóng này là Enrique Cerezo đã tuyên bố thẳng: “Nếu lại thua, đó là nỗi đau khó diễn tả. Atletico có thể đá xấu, nhưng điều cốt lõi là phải giành được chiến thắng”.

Real Madrid mơ thành kỷ lục gia

Atletico Madrid giàu quyết tâm đoạt ngôi vương châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ, nhưng để làm được điều đó, họ phải vượt qua gã hàng xóm Real Madrid, đội bóng giàu thành tích nhất tại đấu trường này. Cách đây 2 năm, khi đánh bại chính Atletico trong trận chung kết Champions League mang phiên bản “derby Madrid 1.0”, Real đã hoàn thành ước nguyện “decimal” (lần thứ 10 vô địch Cúp C1/Champions League). Hiện giờ, tính riêng kỷ nguyên Champions League khi giải đấu này chính thức đổi tên năm 1992, Real đang có cơ hội lập kỷ lục mới để vượt qua một kình địch khác tại Tây Ban Nha là Barcelona.

Trước khi trận đấu diễn ra, tiền vệ Gareth Bale của Real Madrid đã tuyên bố: “Không cầu thủ nào của Atletico Madrid có đủ đẳng cấp chơi cho Real Madrid”. Nhưng trong trận đối đầu gần nhất ở La Liga vào tháng 2, Real đã thua Atletico 0-1.

Vào lúc này, Real Madrid đã 4 lần vô địch Champions League (1998, 200, 2002 và 2014), ngang với số lượng cúp mà Barcelona giành được (2006, 2009, 2011, 2015). Nếu đánh bại Atletico trong trận “derby Madrid 2.0”, Real sẽ vượt qua Barca để trở thành đội bóng đầu tiên 5 lần đăng quang tại Champions League. Tất nhiên, quyết tâm là một chuyện, còn hiện thực hóa bằng vượt trội chuyên môn trên sân cỏ hay không lại là chuyện khác.

Hiện tại, Real đang gặp một số rắc rối về đội ngũ. Benzema, Casemiro chấn thương, còn chủ công Ronaldo đang phải nỗ lực hết sức với các bài tập phục hồi để có thể ra sân. Trước trận đấu, tương lai của huấn luyện viên Zidane cũng được bảo đảm khi ban lãnh đạo khẳng định, bất kể thắng thua, nhà cầm quân người Pháp vẫn gắn bó với đội bóng. Nhưng chẳng ai biết, với một chủ tịch giàu tham vọng như Florentino Perez, khi thua trong trận chung kết Champions League, lại thua Atletico Madrid, Zidane có thể còn ngồi trên “ghế nóng” hay không. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem