Real Madrid họp khẩn, Zidane thay Ancelotti?

Tùng Lâm (theo El Pais) Thứ năm, ngày 14/05/2015 18:45 PM (GMT+7)
Tờ El Pais cho hay, Chủ tịch Florentino Perez vừa triệu tập một cuộc họp khẩn để xem xét tương lai của HLV Carlo Ancelotti ngay sau khi bị Juventus loại khỏi Champions League. Nhiều khả năng Zinedine Zidane sẽ được mời vào “ghế nóng”.
Bình luận 0

Rạng sáng nay, Real Madrid chính thức bị Juventus biến thành cựu vô địch tại Champions League. Giờ đây, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ còn một mục tiêu để phấn đấu, đó là tại La Liga.

Nhưng xem ra nó là quá sức khi họ hiện kém đội đầu bảng Barcelona tới 4 điểm, trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu. Có tới 90%, Real Madrid sẽ phải nhìn kình địch bước lên ngôi.

img

 

Zidane chuẩn bị thay thế Ancelotti. Ảnh: Marca.

Nếu viễn cảnh trên trở thành sự thực, Real Madrid sẽ trải qua mùa giải trắng tay toàn diện. Mà một khi trắng tay, tương lai của HLV Carlo Ancelotti khó được đảm bảo. Theo tiết lộ từ El Pais, ngay sau khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bị Juventus cầm hòa 1-1 và thua với tổng tỷ số 2-3, Chủ tịch Florentino Perez đã triệu tập một cuộc họp khẩn ngay tại đại bản doanh của CLB.

Cuộc họp nhấn đến vấn đề chấm dứt hợp đồng với Ancelotti khi mùa giải năm nay khép lại. Rất có thể sau khi kết thúc 2 trận còn lại của La Liga, Ancelotti sẽ xách va-li rời Bernabeu. Người được mời lên thay thế nhà cầm quân người Italia nhiều khả năng sẽ là Zinedine Zidane, đương kim HLV đội trẻ Real Madrid Castilla.

Cách đây ít ngày, Zidane đã nhận được bằng HLV UEFA chuyên nghiệp của UEFA. Giấy phép UEFA Pro tương đương với bằng cấp III dành cho một HLV và có thể dẫn dắt các đội bóng hạng 3 đến hạng đấu cao nhất. Trong khoảng 2 năm trở lại đây, huyền thoại bóng đá Pháp đã nỗ lực tích lũy kinh nghiệm huấn luyện, từ làm trợ lý cho Ancelotti ở đội 1 lẫn dẫn dắt đội trẻ. Giờ có lẽ là lúc thích hợp nhất để ông bước vào nghiệp cầm quân một cách danh chính ngôn thuận.

Ancelotti có lẽ cũng đã biết trước tương lai u ám của mình. Trả lời phỏng vấn sau khi Real Madrid trở thành cựu vô địch, cựu chiến lược gia PSG cho biết, ông không thể nói trước điều gì về tương lai, mà chỉ cố gắng cùng các học trò tập trung tối đa cho 2 trận còn lại của mùa giải. Như đã biết, Ancelotti vừa bị LĐBĐ Tây Ban Nha treo giò 2 trận vì những lời lẽ không đúng mực với trọng tài chính trong trận hòa 2-2 của Real Madrid với Valencia cuối tuần trước. Nghĩa là 2 trận cuối, ông sẽ phải ngồi trên khán đài và theo dõi các cầu thủ của mình thi đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem