Robben, Sneijder, Kaka và các ngôi sao 'tụt dốc' vì Real Madrid

Thứ sáu, ngày 28/02/2020 06:10 AM (GMT+7)
Real Madrid - Đội bóng Hoàng gia - luôn là điểm đến trong mơ với không ít cầu thủ, bởi đây là một trong những CLB giàu truyền thống và có thực lực mạnh hàng đầu thế giới.
Bình luận 0

Tuy nhiên, không phải ai khi khoác lên mình chiếc áo của Los Blancos cũng có được thành công, và không ít trong số đó đã "chôn vùi" tài năng cũng như sự nghiệp tại sân Santiago Bernabeu...

Ricardo Kaka

CLB hiện tại: Đã giải nghệ

img

Sai lầm lớn nhất sự nghiệp của Kaka chính là chuyển đến Real Madrid! Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2007 đã quay lưng với tình yêu của các CĐV Milan để gia nhập Kền Kền Trắng.

Tuy nhiên, anh thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị cho dù đã bình phục chấn thương đầu gối. Bốn năm thi đấu cho Đội bóng Hoàng gia (từ 2009 đến 2013), những màn trình diễn rệu rã của tiền vệ người Brazil khiến CĐV không thể tin được anh từng là một trong những cầu thủ hay thế giới.

Và khi trở về với AC Milan mùa 2013/14, Kaka đã không còn là chính mình. Anh nhanh chóng sang Mỹ "dưỡng già" ngay năm tiếp theo và cũng treo giày sau ít lâu.

Klaas-Jan Huntelaar

CLB hiện tại: Ajax

img

Huntelaar là một trong những tiền đạo có hiệu suất ghi bàn tốt nhất lịch sử Ajax. Sau những thành công ở Hà Lan, Huntelaar gia nhập Real vào năm 2009 và coi đây như một bệ phóng trong sự nghiệp.Tuy nhiên, anh không được trọng dụng tại Đội bóng Hoàng gia và bị bán tháo chỉ sau một mùa, cho dù có hiệu suất ghi bàn không hề tệ.

Fernando Gago

CLB hiện tại: Vélez Sarsfield

img

Được mệnh danh là "Redondo đệ nhị", Gago tiếp bước đàn anh gia nhập đội bóng thành Madrid. Nổi danh từ Boca Junior, Gago được kì vọng sẽ trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.Tuy nhiên, anh chỉ được ra sân 91 lần trong 5 năm gắn bó với Real và sự nghiệp dần lụi tàn kể từ đó.

Esteban Cambiasso

CLB hiện tại: Đã giải nghệ

img

Tiền vệ người Argentina từng có hai năm gắn bó với đội trẻ của Real nhưng không được lên đội một và trở về Argentina thi đấu dưới dạng cho mượn.Quay lại Tây Ban Nha sau bốn năm, anh vẫn không được đặt niềm tin và buộc phải ra đi vào năm 2004.

Thất vọng với việc "chôn vùi" bản thân ở Real, Cambiasso quyết định chuyển sang Inter Milan và tìm lại được đúng phong độ, để rồi sau đó trở thành huyền thoại của CLB này.

Nuri Sahin

CLB hiện tại: Werder Bremen

img

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Dortmund, tiền vệ người Đức đã có những bước tiến vượt bậc và trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải 2010/11. Chuyển sang Tây Ban Nha tưởng chừng sẽ là bước tiến lớn trong sự nghiệp của cầu thủ này nhưng đó lại trở thành một quyết định sai lầm. Sahin chỉ được ra sân bốn lần trong màu áo Real và liên tục bị đẩy đi cho mượn.

Năm 2014, Dortmund đã dang rộng vòng tay đón "đứa con lưu lạc" và giúp anh phần nào tìm lại được hình ảnh của tiền vệ xuất sắc bậc nhất Bundesliga.

Walter Samuel

CLB hiện tại: Đã giải nghệ

img

"Hòn đá tảng" của ĐT Argentina chuyển đến Real năm 2004 sau bốn mùa giải thành công với AS Roma. Cho dù được thi đấu đến 40 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải 2004/05, anh vẫn không được Đội bóng Hoàng gia coi trọng tài năng.Vì là một trong ba cầu thủ không có hộ chiếu EU trong đội hình năm đó, Real đã quyết định bán anh cho Inter. Samuel trở về Serie A và trở thành trụ cột của đội hình Nerazzurri ăn ba năm 2010.

Jonathan Woodgate

CLB hiện tại: Đã giải nghệ

img

Woodgate là một trong những trung vệ tài năng bậc nhất mà bóng đá Anh từng sản sinh. Trưởng thành từ lò đào tạo của Leeds United, anh đã có một mùa giải thành công với Newcastle United vào năm 2004 trước khi chuyển sang Los Blancos.Song, anh chỉ ra sân được chín lần trong ba năm thi đấu tại Tây Ban Nha, đá phản lưới nhà và nhận thẻ đỏ ở... ngay trận ra mắt CLB mới, rồi gắn bó phần lớn thời gian với bệnh viện vì những chấn thương.

Asier Illarramendi

CLB hiện tại: Real Sociedad

img

Illarramendi từng được cho sẽ trở thành người kế thừa Xabi Alonso ở Real Madrid cũng như đội tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, tiền vệ này chìm nghỉm trong sự kì vọng kể từ khi gia nhập "Kền kền trắng". Sau hai mùa giải tại Madrid, Illarramendi chỉ để lại nỗi thất vọng và phải trở về Real Sociedad để cứu vãn sự nghiệp.

Nicolas Anelka

CLB hiện tại: Đã giải nghệ

img

Gia nhập Đội bóng Hoàng gia khi chỉ mới bước qua tuổi 20 là quyết định sai lầm nhất của Anelka. Cho dù đã có hai mùa giải xuất sắc trong màu áo Arsenal nhưng tiền đạo người Pháp không thể tái hiện được hình ảnh đó tại Madrid.

Áp lực của sự kỳ vọng cùng những bất đồng với BHL đã khiến anh không được ra sân thường xuyên và phải chuyển đến PSG sau một mùa giải tại Tây Ban Nha.

Antonio Cassano

CLB hiện tại: Đã giải nghệ

img

Đây có thể coi là một trong những tiếc nuối lớn nhất của bóng đá Italia!Cassano là một tài năng xuất chúng và đã có mùa giải bùng nổ ở AS Roma trước khi chuyển đến Los Blancos.

Nhưng ở La Liga, áp lực của sự kỳ vọng cũng như những cám dỗ bên ngoài sân cỏ đã khiến tài năng của Cassano lụi tàn ở Madrid. Anh chỉ ghi được 4 bàn sau 29 trận và phải trở về Italia sau một mùa giải.

Arjen Robben

CLB hiện tại: Đã giải nghệ

img

Được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Hà Lan khi mới chỉ 19 tuổi, tài năng của Robben là không thể phủ nhận.Sau những màn trình diễn ấn tượng tại PSV và Chelsea, Robben được Real chiêu mộ vào năm 2007.Trong hai năm tại Tây Ban Nha, dù thường xuyên gặp phải những chấn thương nhưng cầu thủ người Hà Lan vẫn thi đấu xuất sắc.

Tuy nhiên, tài năng của anh không được BLĐ Real coi trọng đúng mức và bị bán sang Bayern Munich để nhường chỗ cho Cristiano Ronaldo vào năm 2009. Robben trong màu áo "Hùm xám" đã có được đủ các danh hiệu lớn nhỏ mà một cầu thủ có thể mơ ước.

Wesley Sneijder

CLB hiện tại: Đã giải nghệ

img

Tương tự như người đồng hương Robben, Sneijder cũng tin rằng Real sẽ là nơi giúp sự nghiệp của anh thăng hoa.Hai mùa giải đầy ấn tượng trong màu áo Kền Kền Trắng vẫn không đủ thuyết phục BLĐ đội bóng đặt niềm tin ở anh. Sau khi Real vung tiền chiêu mộ Kaka, tiền vệ người Hà Lan chuyển sang Serie A và trở thành “nhạc trưởng” trong hành trình giành cú ăn ba của Inter Milan.

Robinho

CLB hiện tại: İstanbul Başakşehir (Thổ Nhĩ Kỳ)

img

Đây là một trong những cầu thủ để lại nhiều tiếc nuối cho CĐV bóng đá thế giới!Được mệnh danh là "Pele đệ nhị" nhưng tiền đạo người Brazil đã vội vàng chuyển sang Real khi còn khá trẻ. Với áp lực của số tiền chuyển nhượng và cám dỗ bên ngoài sân cỏ từ quá sớm, Robinho không thể đáp ứng kì vọng và dần chìm vào quên lãng sau khi gia nhập các đội bóng khác.

Michael Owen

CLB hiện tại: Đã giải nghệ

img

Chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng 2001 đã quyết định chuyển đến Real vào năm 2004 sau khi nói lời chia tay với Liverpool.Tuy thường xuyên ghi bàn mỗi khi vào sân từ ghế dự bị (13 bàn, hiệu suất 110 phút/bàn - tốt nhất La Liga mùa giải năm đó) nhưng Owen không thể thích nghi với cuộc sống mới ở Tây Ban Nha và thường xuyên dính chấn thương.

Sau một mùa giải duy nhất tại Real Madrid, Owen buộc phải trở về với Premier League. Anh tiếp tục là một minh chứng cho việc cầu thủ Anh khó có thể thành công khi ra nước ngoài thi đấu trong những năm của thập niên 2000.

PV (Goal/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem