Ronaldinho và “cú lừa” khiến hàng triệu CĐV Anh chết lặng

Đông Hưng (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 05/04/2020 16:10 PM (GMT+7)
Pha đá phạt thành bàn tại tứ kết World Cup 2002 không chỉ thể hiện trí tưởng tượng phong phú của Ronaldinho, nó còn trực tiếp nhấn chìm giấc mơ World Cup của người Anh.
Bình luận 0

World Cup 2002, người Anh dự giải đấu tại Nhật Bản và Hàn Quốc với lừa cầu thủ được coi là tài năng bậc nhất trong lịch sử. “Tam sư” đã có những trận đấu ấn tượng tại vòng bảng, qua đó giành vé đi tiếp với vị trí thứ 2 bảng F. Tiến vào tứ kết, đội bóng của HLV Sven-Goran Eriksson dễ dàng đè bẹp Đan Mạch với tỷ số 3-0 và hừng hực khí thế bước vào trận tứ kết đụng Brazil.

img

Ronaldinho ăn mừng bàn thắng kinh điển vào lưới ĐT Anh tại World Cup 2002.

Cả thế giới trông chờ cuộc gặp thượng đỉnh giữa Brazil và Anh, hai nền bóng đá lớn và cuồng nhiệt nhất hành tinh. "Tam sư" nhanh chóng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 23 sau pha lập công của Owen. Chân sút Liverpool khi đó đang là cầu thủ hay nhất thế giới với giải thưởng Ballon d'Or (của France Football) và danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm 2001 (do World Soccer vinh danh).

Đến cuối hiệp một, Rivaldo gỡ hòa 1-1 cho Brazil trong một thế trận giằng co. Bước ngoặt đến ở đầu hiệp hai khi Ronaldinho bước lên chấm đá phạt. Từ khoảng cách 40m, “Rô vẩu” thực hiện một cú đá phạt thành bàn tinh quái với quỹ đạo khó tin. Tiền đạo này vẽ nên một đường cong kỳ ảo, bóng bay thẳng vào mép lưới trong của thủ môn David Seaman.

Người hâm mộ bóng đá Anh như chết lặng sau pha bóng đó. "Chỉ có những con vịt kêu xung quanh phòng", ngôi trường của Kenmare khi đó cho toàn bộ học sinh nghỉ để theo dõi trận đấu trong phòng học. "Các giáo viên của chúng tôi như chết đứng".

99,99% các cầu thủ khi đứng trước quả đá phạt ấy sẽ cố gắng chuyền bóng vào trong, thay vì thực hiện cú đá phạt. Ngay cả Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi cũng sẽ không làm điều đó trong trận tứ kết World Cup. Nhưng vì đó là Ronaldinho, nên mọi lý thuyết và thói quen thông thường đều vô nghĩa.

Ai cũng biết Ronaldinho đã cố tình lốp bóng qua đầu Seaman, chỉ có người Anh là cố tình không muốn tin điều đó. "Tam sư" đến World Cup 2002 với tham vọng vô địch. Kenmare cũng như rất nhiều CĐV Anh khác, tin rằng giải đấu trên đất Nhật Bản là cơ hội tuyệt vời để họ xóa đi ký ức buồn năm 1998. Họ có đương kim Quả bóng vàng thế giới Michael Owen, David Beckham, Paul Scholes, Sol Campbell và trong khung gỗ là huyền thoại của Arsenal thế hệ vàng son, thủ môn Seaman.

Seaman sau này thừa nhận tuyển Anh đã không biết đầy đủ về sự xuất sắc của Ronaldinho khi đó. Cựu thủ môn Arsenal không muốn tin đó là pha bóng có chủ đích của đối phương. Anh vẫn tự an ủi mình đó chỉ là cú treo bóng hỏng với quỹ đạo may mắn của Ronaldinho.

Tuy nhiên, Rivaldo nghĩ khác: "Sau trận đấu, tôi đã hỏi Ronaldinho rằng có sút thẳng quả đó hay không, cậu ta trả lời tất nhiên rồi. Ronaldinho biết Seaman bước vài bước chân lên để bắt bài quả treo bóng, thế nên quyết định tạo ra cú lừa lịch sử".

Ronaldinho thực hiển cú sút phạt kinh điển đánh bại Seaman (nguồn Zing):

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem