Ronaldo quyết qua mặt Messi để xác lập kỳ tích Champions League

Tung Lâm (theo Opta) Thứ tư, ngày 13/05/2015 18:36 PM (GMT+7)
Chỉ cần ghi bàn hoặc kiến tạo trong đêm nay, Cristiano Ronaldo sẽ qua mặt Lionel Messi, trở thành ngôi sao đầu tiên cán mốc 100 tình huống trực tiếp hoặc gián tiếp (kiến tạo) ghi bàn ở đấu trường Champions League.
Bình luận 0

Trước loạt trận bán kết lượt về Champions League mùa 2014/15, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cùng có 99 tình huống trực tiếp hoặc gián tiếp (kiến tạo) ghi bàn ở đấu trường Champions League.

Với Ronaldo, anh đã ghi 76 bàn và có 23 đường kiến tạo, còn Messi sở hữu 77 bàn và 22 đường kiến tạo. Cả hai cũng là những người giàu thành tích nhất ở đấu trường số 1 châu Âu cấp CLB.

img

 

Ronaldo hướng tới kỳ tích Champions League.

Rạng sáng nay, Messi cùng Barcelona bước vào trận bán kết lượt về với Bayern Munich. Đội bóng xứ Catalan thua với tỷ số 2-3. Trong cả 2 bàn thắng của đội khách, Messi đều để lại dấu ấn khi là người khởi phát những đường tấn công. Tuy nhiên, anh lại không được tính là người kiến tạo hay ghi bàn. Điều này đồng nghĩa, số tình huống trực tiếp hoặc gián tiếp ghi bàn tại Champions League của siêu sao người Argentina vẫn dừng lại ở con số 99.

Rạng sáng mai, Real Madrid của Ronaldo sẽ bước vào trận bán kết lượt về với Juventus tại sân nhà Bernabeu. Chỉ cần ghi bàn hoặc kiến tạo, CR7 sẽ chính thức qua mặt Messi để viết lên một kỳ tích mới ở Champions League. Đây rõ ràng là mục tiêu nằm trong tầm tay siêu sao người Bồ Đào Nha nếu biết rằng, tân Quả bóng vàng FIFA rất có duyên ghi bàn vào lưới đại diện Italia. Trong 3 lần đối đầu đã qua, anh ghi tới 4 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Ngoài ra, phong độ của Ronaldo mùa này cũng là vô cùng ấn tượng. Qua 51 lần ra sân, anh ghi 54 bàn thắng và có 18 đường kiến tạo thành công. Trong trận Real Madrid hòa Valencia 2-2 cuối tuần trước, CR7 bỏ lỡ tình huống thuận lợi trên chấm 11m, nhưng trước đó anh đã ghi tới 4 bàn/2 trận. Để ngăn Ronaldo ghi bàn và tiến tới kỳ tích Champions League vào đêm nay là điều không hề đơn giản với các hậu vệ của Juventus.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem