Ronaldo “tịt ngòi”, Bồ Đào Nha bị Iceland “cưa điểm”

Minh Chí Thứ tư, ngày 15/06/2016 05:00 AM (GMT+7)
Ở trận ra quân tại EURO 2016, ĐT Bồ Đào Nha đã dồn ép Iceland trong phần lớn thời gian thi đấu. Tuy nhiên, do dứt điểm kém cùng với thoáng sai lầm của hàng phòng ngự nên “Seleccao” đã bị đối thủ cầm hòa với tỷ số 1-1.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

Portugual (4-1-2-1-2): Patricio; Vieirinha, Pepe, Ricardo Carvalho, Guerreiro; Danilo; Mario, Gomes; Moutinho; Nani, Ronaldo.

Iceland (4-4-2): Halldorsson; Saevarsson, Ragnar Sigurdsson, Arnason, Skulason; Gudmundsson, Gunnarsson, Gylfi Sigurdsson, Birkir Bjarnason; Bodvarsson, Sigthorsson.

Bàn thắng: Nani (31’) - Birkir Bjarnason (50’).

img

Iceland gây bất ngờ khi cầm hòa Bồ Đào Nha.

Trước khi trận đấu diễn ra, Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Iceland. Đây được xem là điều dễ hiểu, bởi HLV Fernando Santo sở hữu rất nhiều ngôi sao trong đội hình như Pepe, Ricardo Carvalho, Joao Moutinho, Luis Nani, Cristiano Ronaldo

Thực tế trên sân diễn ra đúng như dự đoán của giới chuyên môn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Cuneyt Cakir, Bồ Đào Nha đã tràn lên tấn công và dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo so với Iceland.

Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, ĐT Bồ Đào Nha đã có bàn mở tỷ số ở phút 31 do công của Nani. Tiền vệ Andre Gomes là người có pha căng ngang vừa tầm từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Nani băng vào dứt điểm cận thành làm tung lưới thủ môn Hannes Halldorsson.

Mặc dù bị dẫn bàn trước, song Iceland vẫn không dám đẩy cao đội hình để tấn công. Nhưng trong lúc đang chơi lép vế, đội bóng của HLV Lars Lagerback lại bất ngờ có được bàn quân bình tỷ số ở phút 50.

Xuất phát từ đường tạt bóng bên cánh phải không quá nguy hiểm của Johann Berg Gudmundsson, hậu vệ Vieirinha của ĐT Bồ Đào Nha mắc sai lầm khi phán đoán và đánh đầu không trúng bóng tạo điều kiện để Birkir Bjarnason dễ dàng sút tung lưới thủ thành Rui Patricio ở cự ly gần.

Suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, Bồ Đào Nha không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Iceland. Tuy nhiên, Ronaldo và các đồng đội không thể tìm ra phương án để xuyên thủng mành lưới của thủ môn Halldorsson.

Với kết quả hòa 1-1 ở trận này, Bồ Đào Nha và Iceland chia nhau vị trí thứ 2 và thứ 3 tại bảng F, EURO 2016. Trong khi đó, Hungary tạm thời dẫn đầu với 3 điểm, Áo xếp bét bảng khi chưa giành được điểm nào.

img

Thứ hạng các đội bóng bảng F sau lượt trận đầu tiên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem