Ronaldo tỏa sáng, Real đại thắng Granada

Thứ hai, ngày 03/09/2012 06:41 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với cú đúp của Cristiano Ronaldo cùng pha lập công của Gonzalo Higuain, Real Madrid đã dễ dàng đánh bại đội khách Granada với tỷ số 3-0. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Los Blancos tại La Liga mùa này.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Real Madrid (4-2-3-1): Iker Casillas; Alvaro Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Sami Khedira, Xabi Alonso, Cristano Ronaldo, Luka Modric, Jose Callejon, Karim Benzema.

Granada (4-2-3-1): Antonio Tono; Allan-Romeo Nyom, Borja Gomez, Inigo Lopez, Guillherme Siqueira; Mikel Rico, Iriney; Fabian Orellana, Juanma Ortiz, Youssef El Arabi; Antonio Floro Flores.

Với quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên tại La Liga mùa này, Real đã chủ động nhập cuộc rất khẩn trương. Với lối chơi pressing toàn sân, đội bóng Hoàng gia đã dễ dàng tại ra thế trận áp đảo so với đối thủ. Phút thứ 4, Alonso chuyền bóng cho Callejon băng lên dứt điểm nhưng không thành công.

img
 

Những phút tiếp theo, bóng chủ yếu chỉ lăn bên phần sân Granada. Phút 14, Real được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng cấm nhưng cú đá của Ronaldo lại đập trúng hàng rào trước khi đi hết đường biên ngang.

Tuy cầm bóng và chơi tấn công áp đảo nhưng các cầu thủ tấn công của Real vẫn chưa thể tìm ra phương án để xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của Granada. Phút 24, Benzema chuyền bóng cho Ronaldo tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc. Hai phút sau, Callejon kiến tạo cơ hội cho CR7 tung ra cú dứt điểm đập chân một hậu vệ Granada đổi hướng khiến thủ thành Tono đành bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Los Blancos.

Bàn thắng có phần may mắn của Ronaldo đã giúp Real trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu khởi sắc hơn. Phút 41, Siqueira thực hiện pha treo bóng vừa tầm từ bên cánh trái cho El Arabi bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc. Kể từ đầu trận đấu, đây mới chỉ là cơ hội ăn bàn đầu tiên mà Granada tạo ra.

img
 

Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Real liên tục tạo ra những đợt tấn công sóng gió về phía khung thành của thủ môn Tono. Tiếc là cả Benzema và Ronaldo đều không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Sau giờ giải lao, Jose Mourinho đã quyết định tung Angel Di Maria vào sân thay Callejon. Sự thay đổi này đã phát huy tác dụng khi Di Maria có đường chuyền cho Ronaldo ở phút 53. Sau pha dứt điểm đầu tiên đập trúng người thủ môn Tono bật ra, CR7 đã nhanh chân tung ra cú đá bồi, nhân đôi cách biệt cho Real.

Đang bị dẫn trước 2 bàn, Granada tiếp tục gặp bất lợi khi Borja Gomez phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha truy cản trái phép với Ronaldo. Sau tình huống này, tiền vệ người Bồ đã gặp chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Gonzalo Higuain. Ở tình huống đá phạt hàng rào ngay sau đó, Alonso đã thực hiện cú đá rất khó chịu khiến Tono phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn bóng.

Suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, Real đã chơi hoàn toàn áp đảo so với đối thủ. Phút 76, Benzema thực hiện đường căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn Granada để Higuain dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ sân Bernabeu.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem