Ronaldo trái ngược Mourinho "một trời một vực"

Thứ năm, ngày 24/10/2013 18:59 PM (GMT+7)
Cristiano Ronaldo cảm thấy mình như một phần của Tây Ban Nha, không bị phân biệt đối xử. Khác hẳn với những gì Jose Mourinho cảm nhận về người dân xứ sở đấu bò tót.
Bình luận 0
Trong cuộc trả lời phỏng vấn với The Guardian mới đây, HLV Jose Mourinho đã không ngần ngại thừa nhận, ông không có ấn tượng tốt đẹp về người Tây Ban Nha. Và cái ấn tượng không tốt đẹp này chủ yếu do người dân xứ sở đấu bò tót đã cố tình tạo sự thù địch với ông cũng như những đồng bào người Bồ Đào Nha của ông.

“Ở nước Anh, mỗi khi chúng tôi đá sân khách, CĐV chủ nhà sẽ trao cho tôi sự thù địch. Nhưng đó là một sự thù địch trong sáng, không phải kiểu gây hấn. Ngược lại, ở Tây Ban Nha lại là chuyện khác. Ví dụ người ta bảo: “Người Bồ Đào Nha là những tên đáng ghét. Đồ con chó!”, thì anh hãy hiểu đó là sự thực, là sự thù ghét thực sự”, Mourinho phân trần về lý do vì sao ông “ghét” Tây Ban Nha.
 Ronaldo có mối quan hệ không tốt đẹp với Mourinho
Ronaldo có mối quan hệ không tốt đẹp với Mourinho

Tuy nhiên, khác với ông thầy cũ, Cristiano Ronaldo lại có một cái nhìn khác hẳn. Theo siêu sao người Bồ Đào Nha, anh chẳng cảm nhận chút gì thù địch từ người dân nơi đây. Thậm chí theo một cách tích cực, CR7 thấy đây như nhà mình và yêu Tây Ban Nha như yêu Bồ Đào Nha quê hương mình.

“Phân biệt chủng tộc và thái độ dân tộc chủ nghĩa cực đoan ư? Tôi chưa từng thấy như thế ở Tây Ban Nha bao giờ thì sao có thể bình luận. Tôi luôn cảm thấy đây như nhà mình. Mọi người tôn trọng và yêu quý tôi. Có lẽ có người nào đã cố tình phóng đại mọi chuyện. Tôi không hiểu sao họ lại làm như thế”, Ronaldo trả lời tờ Marca.

Ronaldo có lý do để yêu Tây Ban Nha, nhất là thủ đô Madrid. Trong màu áo CLB Real Madrid, anh luôn được coi là ngôi sao số 1, và trong mắt người dân nơi đây, từ CR7 giống như nhắc tới một người hùng, một vị thánh. Đến đâu, Ronaldo cũng được chào đón, cũng được ca tụng và yêu mến.

Trong những ngày cuối Mourinho dẫn dắt Real Madrid, giữa vị HLV đương nhiệm của Chelsea và Ronaldo đã có mối quan hệ không tốt. Chủ yếu liên quan đến cái tôi của hai người. Có trận, ngay khi ghi bàn, Ronaldo đã chạy lại trước mặt Mourinho và hét to: “Thấy chưa, thấy chưa...”. Rồi hồi tháng 8 vừa qua, thi thoảng hai người cũng đăng đàn đốp chát lại nhau, chủ yếu người này nói xấu người kia và ngược lại.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem