Rooney muốn làm "sếp sòng" ở đội tuyển Anh

Tùng Lâm Thứ năm, ngày 24/07/2014 08:52 AM (GMT+7)
Steven Gerrard đã nói lời chia tay ĐT Anh, bỏ lại chiếc băng đội trưởng. Vấn đề bây giờ sẽ là ai đeo chiếc băng đầy cao quý ấy. Với những động thái gần đây, Wayne Rooney có vẻ đã sẵn sàng tiếp quản vị thế mà đàn anh ở Liverpool để lại.
Bình luận 0

 img

Rooney muốn kế vị Gerrard

 

Cách đây 2 ngày, Steven Gerrard đã quyết định nói lời chia tay với ĐT Anh mà không chờ đến Euro 2016 như dự định nữa. Ở cái tuổi 34 và đã có 14 năm khoác áo “Tam sư”, tiền vệ của Liverpool nhận thấy đã đến lúc anh nên dừng lại. Gerrard chia tay, ĐT Anh mất đi một tài năng, một chiến binh thực thụ và một người đội trưởng mẫu mực.

Câu hỏi với HLV Roy Hodgson trong thời gian tới sẽ là: Ai có thể thế chỗ Gerrard và ai có thể đeo băng đội trưởng? Về câu hỏi thế chỗ, câu trả lời không quá khó. Jack Wilshere, Jordan Henderson hay Ross Barkley đã trưởng thành rất nhiều và có thể đảm nhận tốt vai trò tiền vệ trung tâm. Nhưng câu hỏi ai là đội trưởng thì lại thực sự khiến nhiều người nhăn trán.

Hiện Frank Lampard giữ cương vị đội phó và theo lẽ tường, khi đội trưởng rút lui, anh sẽ tiếp quản. Nhưng ở cái tuổi 35, tiền vệ của Chelsea cũng đã tính tới chuyện chia tay. Rất có thể vào tháng 8 tới đây, anh sẽ khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế để tập trung cho CLB. Không Gerrard và Lampard, HLV Hodgson buộc phải chọn mặt gửi vàng vào một cái tên hoàn toàn mới.

Với những động thái tích cực trong thời gian qua, có vẻ như Wayne Rooney đã tự tiến cử mình với ông thầy. Trong thời gian World Cup 2014 diễn ra, “số 10” của M.U liên tục xuất hiện trong những buổi họp báo của ĐT Anh. Rồi khi đội bị loại từ vòng bảng, anh cũng sẵn sàng đứng ra nhận trách nhiệm và đối mặt với làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ. Chưa hết, anh cũng tích cực tham gia tranh luận về vị trí của mình tại “Tam sư”...

Hodgson đánh giá rất cao sự cầu tiến của cậu học trò và từng không ngần ngại nói rằng, “R10” chính là cầu thủ Anh xuất sắc nhất ở thời điểm này. Trong khi đó, những nhân vật có tiếng nói khác trong Ban huấn luyện như Ray Lewington hay Gary Neville cũng ủng hộ tiền đạo của M.U thay Gerrard, trở thành thủ quân tiếp quân của ĐT Anh.

Ngoài Rooney, danh sách ứng viên thủ quân mới của ĐT Anh còn có Joe Hart và Gary Cahill. Cả hai đều là những người có tư chất thủ lĩnh. Tuy vậy, kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng tại “Tam sư” của họ lại không thể sánh với Rooney.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem