Rooney thiết lập 2 kỷ lục ghi bàn ở ĐT Anh

Minh Chí (theo Opta) Thứ tư, ngày 09/09/2015 10:02 AM (GMT+7)
Với pha làm bàn vào lưới Thụy Sĩ hồi rạng sáng nay, tiền đạo Wayne Rooney đã thiết lập nên 2 kỷ lục ghi bàn trong màu áo đội tuyển Anh.
Bình luận 0

Ở cuộc tiếp đón Thụy Sĩ trong khuôn khổ bảng E vòng loại EURO 2016 diễn ra trên sân Wembley vào rạng sáng nay, Rooney đã thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 84 để ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Anh.

Như vậy, ĐT Anh vẫn đang là đội bóng duy nhất duy trì được thành tích 8 trận toàn thắng ở vòng loại EURO 2016. Sau lượt trận thứ 7, thầy trò HLV Roy Hodgson đã chính thức trở thành đội đầu tiên giành vé tới Pháp vào mùa hè sang năm.

img

Rooney đang đạt phong độ tốt ở ĐT Anh.

Với pha làm bàn kể trên, Rooney đã nâng tổng số lần lập công cho ĐT Anh lên con số 50. Nhờ đó, R10 đã qua mặt huyền thoại Sir Bobby Charlton (49 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong màu áo Tam sư. Để chạm cột mốc này, ngôi sao thuộc biên chế M.U đã mất 107 trận (bình quân 0,47 bàn/trận).

Tính tới thời điểm này, Rooney đã có 7 trận ghi bàn liên tiếp trong màu áo ĐT Anh. Nhờ đó, anh đã trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ sau chiến tranh thế giới thứ 2 (1945) làm được điều này.

Đáng chú ý, pha lập công vào lưới Thụy Sĩ cũng giúp ngôi sao 29 tuổi chạm cột mốc 300 bàn thắng trong sự nghiệp (ở cấp độ CLB và ĐTQG). Nếu tiếp tục duy trì được phong độ như hiện nay, chắc chắn Rooney sẽ tiếp tục phá sâu kỷ lục ghi bàn ở ĐT Anh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem