Sân Vinh vỡ òa, SLNA lên ngôi vô địch

Chủ nhật, ngày 21/08/2011 18:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khi trọng tài Vũ Bảo Linh thổi còi kết thúc phút bù giờ thứ 3 cũng là lúc sân Vinh như muốn vỡ òa với niềm vui vô địch sau 10 năm đằng đẵng chờ đợi kể từ danh hiệu vô địch V.League 2001.
Bình luận 0

Chiều 21.8, V.League 2011 đã kết thúc với vòng đấu thứ 26 cùng khởi tranh lúc 16 giờ trên sân cỏ cả nước. Và đã không có cuộc lật đổ nào xảy ra ở cả hai đầu bảng xếp hạng…

Ở “chảo lửa” Vinh, trước sự chứng kiến của các quan chức Tổng cục TDTT, VFF và cả HLV trưởng ĐTQG Goetz, chủ nhà SLNA và Hà Nội T&T đã cống hiến cho người hâm mộ 90 phút đỉnh cao V.League.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của “rừng người” hâm mộ, đội bóng xứ Nghệ đã có bàn mở tỷ số do công Fagan ngay từ phút thứ 5. Đó là tình huống mà thủ môn Hồng Sơn-một người con của SLNA, mắc lỗi “chết người” từ đường tạt bóng tưởng như vô hại của Trọng Hoàng bên cánh phải, tạo điều kiện cho Fagan dễ dàng “nhả đạn”.

Khoảng thời gian sau đó, các học trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình với những pha phối hợp đầy chất “gừng già”.

Đến phút 64, sau khi nhận đường chuyền ra “dọn cỗ” của Antonio Tavares “lão tướng” Hồng Minh vào thay người trong hiệp 2 đã dứt điểm theo đúng “chất” của mình gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội T&T. Những phút cuối trận diễn ra nghẹt thở, nhưng việc thủ môn Quốc Cường chơi rất ổn định đã khiến những cú dứt điểm bằng đầu hay bằng chân của Gonzalo đều không thể tạo nên sự đột phá.

Đến phút 90, khi thủ môn Quốc Cường đã bó tay thì xà ngang lại cứu thua cho đội bóng xứ Nghệ sau cú sút phạt hàng rào hiểm hóc của Antonio Tavares.

Và khi trọng tài Vũ Bảo Linh thổi còi kết thúc phút bù giờ thứ 3 với kết quả hòa 1-1 chung cuộc cũng là lúc sân Vinh như muốn vỡ òa với niềm vui vô địch sau 10 năm đằng đẵng chờ đợi kể từ danh hiệu vô địch V.League 2001.

Những giọt nước mắt hạnh phúc đã đổ xuống trên gương mặt của “người đàn ông thép” Nguyễn Hữu Thắng. Chúc mừng SLNA, họ đã chiến đấu như những người đàn ông trong cả cuộc đua đường dài và đã bước lên ngôi vô địch một cách xứng đáng với khoảng cách 3 điểm so với đội á quân Hà Nội T&T.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem