Sao Bundesliga mất việc vì đánh... “người nhà”

Tùng Lâm (theo Bild) Thứ sáu, ngày 24/04/2015 14:58 PM (GMT+7)
Emir Spahic, tuyển thủ người Bosnia của Leverkusen vừa bị CLB sa thải và LĐBĐ Đức treo giò 3 tháng do đã tấn công hai nhân viên bảo vệ sân BayArena. 
Bình luận 0

Trận tứ kết Cúp QG Đức giữa Bayer Leverkusen và Bayern Munich tại sân BayArena hôm 9.4 vừa qua đã xảy ra một sự kiện khiến Ban lãnh đạo chủ nhà rất không hài lòng.

Cụ thể, khi trận dấu khép lại, trung vệ Emir Spahic đã cùng một vài người bạn của mình tấn công hai nhân viên bảo vệ sân BayArena. Ban lãnh đạo, các đồng đội và những nhân viên an ninh khác đã phải chạy lại can ngăn, nếu không một vụ ẩu đả lớn đã xảy ra.

img

Spahic bị CLB cắt hợp đồng vì tấn công nhân viên bảo vệ sân.

Theo như tường trình từ Emir Spahic thì trước đó, hai nhân viên kể trên đã chửi bới và miệt thị các thành viên trong gia đình anh tới sân theo dõi trận đấu. Thế nhưng, Ban lãnh đạo Bayer Leverkusen không thể chấp nhận hành động của ngôi sao 34 tuổi này. Trong một động thái mới nhất, họ đã đưa ra quyết định sa thải đối với Spahic.

“Chúng tôi không còn sự lựa chọn nào khác. CLB và Spahic cũng đã đạt được sự đồng thuận về việc thanh lý hợp đồng sớm trước một mùa giải”, Giám đốc điều hành Leverkusen, Michael Schade cho biết. Không chỉ bị CLB chủ quản "đá ra đường", Spahic còn bị LĐBĐ Đức treo giò 3 tháng và buộc phải nộp phạt số tiền vào khoảng 20.000 euro.

Trước án phạt quá nặng dành cho mình, Spahic không hề có sự phàn nàn nào. Trả lời báo giới, anh chỉ nói rằng mình thực sự hối tiếc khi thiếu kiềm chế trong khoảnh khắc ấy. “Tôi muốn xin lỗi những cá nhân có liên quan và cả gia đình họ về hành động của mình. Tôi hiểu sự cố này đã gây ra những vấn đề lớn cho CLB”, Spahic nói khi quyết định ra đi. “Tôi thật vinh dự khi đã được thi đấu trong màu áo một CLB lớn như Bayer Leverkusen. Xin cảm ơn vì tất cả”.

Spahic năm nay 34 tuổi, anh gia nhập Bayer Leverkusen hồi hè 2013 từ Sevilla dưới diện chuyển nhượng tự do. Trong 2 mùa giải vừa qua, tuyển thủ người Bosnia này đã chơi tổng cộng 48 trận đấu và ghi 3 bàn thắng. Rất có thể mùa hè năm nay, Spahic sẽ chuyển sang Trung Đông, Mỹ hoặc Trung Quốc thi đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem