“Sao” M.U từng là nhà vô địch quốc gia ở môn... judo

Lê Quyết (theo Daily Mail) Chủ nhật, ngày 12/04/2015 10:01 AM (GMT+7)
Trung vệ Chris Smalling của M.U vừa khiến các CĐV phải một phen “mắt tròn, mắt dẹt” khi biết được, anh từng là võ sỹ đai xanh (cấp 3) và vô địch quốc gia trong môn judo trước khi đến với bóng đá ở tuổi 15.
Bình luận 0
Theo tờ Daily Mail (Anh), cách đây ít ngày, Smalling đã ghé thăm CLB judo mà anh tham gia hồi niên thiếu. Thậm chí, mới đây, trên tài khoản Twitter chính thức của Liên đoàn judo quốc tế vừa đăng tải vài hình ảnh Smalling đang khoác trên mình bộ đồ võ sỹ trong môn thể thao này.

Trang này còn tiết lộ tuyển thủ Anh đã đạt đai xanh (cấp 3) và từng giành chức vô địch quốc gia trong môn võ truyền thống của Nhật Bản trước khi chuyển sang thi đấu bóng đá ở tuổi 15.

img

Chris Smalling (áo trắng) từng là nhà vô địch quốc gia ở môn judo.

Được biết, Smalling đã khởi đầu sự nghiệp chơi bóng tại lò đào tạo của CLB Millwall trước khi gia nhập Maidstone United. Đến tháng 5.2008, anh ký hợp đồng 2 năm với Middlesbrough. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tháng sau đó, tuyển thủ Anh được chơi tại Premier League khi chuyển tới thi đấu cho Fulham và giúp họ giành được vị trí á quân Europa League vào năm 2010.

Vào mùa hè 2010, Smalling chính thức gia nhập M.U và cùng với đội chủ sân Old Trafford giành được 5 danh hiệu cao quý. Trong đó, có 2 chức vô địch Premier League (2010-2011, 2012-2013), 3 FA Community Shield (2010, 2011, 2013).

Việc Smalling từng học võ trước khi thi đấu bóng đá cũng không phải là trường hợp duy nhất. Điển hình là tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của Paris Saint-Germain là một cao thủ karate hay tiền vệ Eden Hazard bên phía Chelsea cũng từng tiết lộ, những bài tập Judo thời niên thiếu đã giúp anh thích nghi với môi trường khắc nghiệt ở Premier League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem