Sau M.U, đến lượt Man City "ngậm đắng"

Thứ bảy, ngày 07/12/2013 23:52 PM (GMT+7)
Ở trận đấu vừa kết thúc, Man City tiếp tục thể hiện phong độ kém cỏi trên sân khách khi để Southampton cầm hòa 1-1 dù sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Aguero. Trước đó một đội bóng thành Manchester khác là M.U đã thất thủ 0-1 trước Newcastle.
Bình luận 0
Đội hình xuất phát:

Southampton: Paulo Gazzaniga; Callum Chambers, Jose Fonte, Dejan Lovren, Luke Shaw; James Ward-Prowse, Steven Davis, Jack Cork, Adam Lallana, Jay Rodriguez; Pablo Osvaldo.

Bàn thắng: Osvaldo (42').

Man City: Costel Pantillimon; Pablo Zabaleta, Vincent Kompany, Martin Demichelis, Aleksandar Kolarov; Fernandinho, Yaya Toure; Samir Nasri, Sergio Aguero, James Milner (Garcia 62'); Alvaro Negredo (Navas 62').

Bàn thắng: Aguero (10').

img


Trước một Southampton đang có dấu hiệu sa sút phong độ trong thời gian gần đây, Man City đã không gặp quá nhiêu khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát bóng và tạo ra thế trận áp đảo.

Phút thứ 10, từ bên cánh trái, Kolarov (13-MC) thực hiện đường căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm để Aguero (16) tung ra cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Gazzaniga (25-Sou), mở tỷ số cho Man City.

Tuy nhiên, sau khi có được bàn thắng dẫn trước từ rất sớm, đội bóng vùng Eastland đã bất ngờ chơi trùng xuống và liên tục để Southampton ép sân.

Phút 42, Osvaldo (17-Sou) thực hiện pha đi bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm loại bỏ hai hậu vệ Man City rồi thực hiện pha cứa lòng vào góc cao hạ gục thủ môn Pantilimon (30-MC), quân bình tỷ số 1-1 cho Southampton.

Sang hiệp 2, Man City đã chủ động đẩy cao đội hình để tấn công. Tuy nhiên, trong một ngày mà những ngôi sao như Negredo (9), Nasri (8), Milner (7) hay Toure (42) đều thi đấu khá mờ nhạt, Man City đã gặp bế tắc trước hàng thủ thi đấu chắc chắn của Southampton.

Với hy vọng thay đổi tình hình, HLV Manuel Pellegrini đã lần lượt tung cả Jesus Navas, Javi Garcia và Edin Dzeko vào sân. Thế nhưng, sự điều chỉnh này cũng chẳng thể mang lại kết quả. Vì vậy, tỷ số hòa 1-1 đã được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Anthony Taylor nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Kết quả này khiến Man City bị rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League khi có được 29 điểm sau 15 vòng đấu, kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Kết quả các trận đấu khác:

Stoke 3–2 Chelsea
Crystal Palace 2–0 Cardiff
Liverpool 4–1 West Ham
West Brom 0–2 Norwich

Diễn biến trận đấu:

Hết giờ. 1-1 là tỷ số chung cuộc.

Phút 90+3, Aguero (16-MC) nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng với quyết định của trọng tài.

Phút 90, Davis (8-Sou) rời sân nhường chỗ cho Harrison Reed (38).

Phút 85, Gaston Ramirez (10-Sou) được tung vào sân thay Lallana (20).

Phút 79, Toure (42-MC) rời sân nhường chỗ cho Edin Dzeko (10).

Phút 78, Nasri (8-MC) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Ward-Prowse (16-Sou).

Phút 77, Rickie Lambert (7-Sou) được tung vào sân thay Osvaldo (17).

Phút 75, Aguero (16-MC) chuyền bóng cho Kolarov (13) xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành Southampton.

Phút 67, Aguero (16-MC) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm loại bỏ Fonte (6-Sou) trước khi tung ra cú đá chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Southampton.

Phút 65, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Ward-Prowse (16-Sou) có pha treo bóng vào trong vòng cấm để Lovren (5) bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc khung thành Man City.

Phút 62, Man City có liên tiếp hai sự thay đổi người. Negredo (9), Milner (7) rời sân nhường chỗ cho Jesus Navas (15) và Javi Garcia (14).

Phút 59, Davis (8-Sou) đi bóng bên ngoài vòng cấm loại bỏ sự đeo bám của Toure (42-MC) trước khi tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ môn Pantilimon (30-MC).

Phút 58, Fernandinho (25-MC) có pha phá bóng thiếu dứt khoát trong vòng cấm tạo điều kiện cho Osvaldo (17-Sou) tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành Man City.

Phút 51, Toure (42-MC) có pha đi bóng bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút xa đi sạt cột dọc khung thành Southampton.

img

Phút 50, Zabaleta (5-MC) có pha nhả bóng trong vòng cấm để Aguero (16) tung ra cú đá nối khiến thủ thành Gazzaniga (25-Sou) phải trổ tài cản phá.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, trận đấu diễn ra khá cân bằng. Man City nắm giữ 39% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 6 pha dứt điểm, trong đó có 2 pha trúng đích. Bên phía Southampton thực hiện 10 lần sút cầu môn và có 3 lần trúng mục tiêu.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1.

Phút 45+1, từ bên cánh phải, Milner (7-MC) thực hiện pha tạt bóng vào trong vòng cấm để Nasri (8) khống chế một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm đi vọt xà ngang khung thành Southampton.

Vào! Southampton-Man City: 1-1. Phút 42, Osvaldo (17-Sou) thực hiện pha đi bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm loại bỏ hai hậu vệ Man City rồi thực hiện pha khứa lòng nhằm vào góc cao hạ gục thủ môn Pantilimon (30-MC), quân bình tỷ số 1-1 cho Southampton.

Phút 38, Ward-Prowse (16-MC) đi bóng bên ngoài vòng cấm rồi bất ngờ tung ra cú sút xa đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Pantilimon (30-MC).

Phút 37, từ bên cánh trái, Shaw (23-Sou) thực hiện đường tạt bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ Man City. Tiếc là cú đánh đầu cuối cùng của Chambers (22) lại đi vọt xà ngang khung thành man xanh.

img

Phút 31, từ bên cánh phải, Zabaleta (5-MC) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi chuyền bóng cho Aguero (16) băng lên tung ra cú dứt điểm nhưng bóng đi không trúng đích.

Phút 29, Cork (18-Sou) có pha dẫn bóng bên ngoài vòng cấm rồi tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ thành Pantilimon (30-MC).

Phút 28, từ bên cánh trái, Shaw (23-Sou) thực hiện pha căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm nhưng Osvaldo (17) lại sút hụt bóng.

Phút 20, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Ward-Prowse (16-Sou) thực hiện pha treo bóng vào trong vòng cấm cho Lovren (5) bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không trúng đích.

Phút 13, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Nasri (8-MC) treo bóng vào trong vòng cấm cho Kolarov (13) bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc khung thành Southampton.

img

Vào! Southampton-Man City: 0-1. Phút thứ 10, từ bên cánh trái, Kolarov (13-MC) thực hiện đường căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm để Aguero (16) tung ra cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Gazzaniga (25-Sou), mở tỷ số cho Man City.

Phút thứ 7, Rodriguez (9-Southampton) đánh đầu nhả bóng lại tuyến hai cho Davis (8) tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành Man City.

Phút thứ 6, Aguero (16-MC) chuyền bóng để Negredo (9) xâm nhập vòng cấm nhưng do khống chế hơi dài nên tiền đạo người Tây Ban Nha đã không thể tung ra pha dứt điểm.

Phút thứ 4, Negredo (9-MC) thực hiện pha bấm bóng vào trong vòng cấm nhưng Aguero (16) lại không thể theo kịp.

Trận đấu bắt đầu. Southampton giao bóng.

Sau quãng thời gian thăng hoa đầu mùa giải và được đánh giá là “hiện tượng” ở Premier League, Southampton đã “trở về mặt đất” khi trải qua 3 trận thua liên tiếp. Điều đó khiến họ bị rớt xuống vị trí thứ 8 với 22 điểm sau 14 vòng đấu, kém Man City 6 điểm.

Ngoài ra, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino cũng đang sứt mẻ nghiêm trọng trước cuộc tiếp đón Man City vào tối nay. Hàng loạt trụ cột như Guly, Morgan Schneiderlin, Artur Boruc, Gaston Ramirez, Kelvin Davis đều vắng mặt vì lý do chấn thương chấn thương. Khả năng ra sân của Victor Wanyama, Nathaniel Clyne vẫn còn bỏ ngỏ.

Với những khó khăn kể trên, Southampton sẽ khó có thể cản được một Man City đang hừng hực khí thế, bất chấp việc họ đang có được thành tích đối đầu tốt trước The Citizens tại sân nhà St. Marry’s khi giành 2 trận thắng, hòa 1 và thua 2 trong 5 lần đối đầu gần nhất.

Trái ngược với Southampton, sau trận thua sốc với tỷ số 0-1 trước Sunderland vào hôm 10.11, Man City đã vùng lên mạnh mẽ và giành 4 thắng lợi liên tiếp trên mọi đấu trường (ghi được 16 bàn thắng và để lọt lưới 4 bàn). Trong đó phải kể tới thắng lợi 6-0 trước Tottenham.

Ngoài ra, chiến thắng 3-2 trước West Brom hồi giữa tuần cũng không thể không nhắc tới. Tuy đã bộc lộ những sai lầm nơi hàng phòng ngự và để đối thủ gỡ liên tiếp 2 bàn trong những phút cuối nhưng Man City đã lần đầu tiên tìm lại được niềm vui chiến thắng trên sân khách sau khi vượt qua West Ham với tỷ số 3-1 vào ngày 19.10. Đáng chú ý, đây mới là chiến thắng thứ 2 của đội bóng vùng Eastland tại Premier League mùa này khi phải rời xa thánh địa Etihad.

Với cặp “song sát” Sergio Aguero và Alvaro Negredo đang có được phong độ và hiệu suất ghi bàn cực tốt (cả 2 đã có 17 pha lập công tại giải Ngoại hạng mùa này), không loại trừ khả năng Man City sẽ trút “cơn mưa bàn thắng” vào lưới Southampton để chứng minh cho tất cả mọi người thấy rằng họ không phải là kẻ “khôn nhà, dại chợ”.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem