Scandal chồng scandal, Barcelona lại sắp… “toang”

Tú Phạm Thứ tư, ngày 19/02/2020 17:10 PM (GMT+7)
Nội bộ Barcelona vừa dậy sóng vì báo chí phanh phui vụ BLĐ đội bóng xứ Catalan thuê người nói xấu nhiều huyền thoại của đội nhà.
Bình luận 0

Cụ thể, đài phát thanh nổi tiếng Tây Ban Nha Cadena Ser vừa tiết lộ rằng, BLĐ đội bóng xứ Catalan đã thuê một công ty PR để đánh bóng tên tuổi Chủ tịch Josep Bartomeu. Công ty được giới chóp bu chọn thuê là I3 Ventures.

Nhiệm vụ của I3 Ventures là đánh bóng tên tuổi Josep Bartomeu, vị chủ tịch hiện tại của Barcelona. Ông Josep Bartomeu bị chỉ trích rất nhiều trong nhiều năm qua vì khiến đội bóng xứ Catalan đánh mất bản sắc, làm lò đào tạo La Masia suy yếu và điều hành kém cỏi trong công tác chuyển nhượng…

img

Chủ tịch Bartomeu đang chịu áp lực rất lớn.

Vì được BLĐ Barcelona thuê nên I3 Ventures đã lập hơn 100 tài khoản khác nhau để nói tốt cho ông Josep Bartomeu trên mạng xã hội. Song song với đó, I3 Ventures còn cho người của mình nói xấu và làm xấu hình ảnh của nhiều huyền thoại Barcelona là Pep Guardiola, Carles Puyol, Xavi, Messi và Joan Laporta, đối thủ của ông Bartomeu trong cuộc tranh cử chức chủ tịch đội bóng xứ Catalan sắp tới.

I3 Ventures đã dùng các tài khoản của mình để công kích Messi vì tiền đạo người Argentina lừng khừng trong việc gia hạn hợp đồng mới với Barcelona. Trước thông tin nói trên, BLĐ Barcelona xác nhận có hợp tác với I3 Ventures và thuê công ty này quản lý thông tin trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan phủ nhận thông tin cho rằng họ thuê I3 Ventures nói xấu các huyền thoại đội nhà. Ngoài ra, BLĐ Barcelona còn xác nhận đã chấm dứt hợp đồng với I3 Ventures sau khi scandal nói trên nổ ra.

Tuy nhiên, đài Cadena Ser cho biết có đủ bằng chứng chứng minh I3 Ventures được thuê để nói xấu Pep Guardiola, Puyol, Xavi, Messi và Joan Laporta… Đây là một cú sốc nữa với nội bộ đội bóng xứ Catalan vốn chưa êm ả sau vụ khẩu chiến giữa Messi và Eric Abidal sau khi vị Giám đốc thể thao người Pháp chỉ trích cầu thủ Barcelona. Theo truyền thông Tây Ban Nha, Chủ tịch Bartomeu có thể sẽ phải từ chức nếu vụ việc sáng tỏ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem