Schalke “bắn hạ” pháo đài Emirates của Arsenal

Thứ năm, ngày 25/10/2012 06:00 AM (GMT+7)
Dân Việt – Bị đội chủ nhà Arsenal chơi áp đảo trong hiệp thi đấu thứ nhất, song Schalke 04 đã chơi bùng nổ ở cuối trận đấu để giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Klaas-Jan Huntelaar và Ibrahim Afellay.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Arsenal: Vito Mannone; Carl Jenkinson, Per Mertesacker, Thomas Vermaelen, Andre Santos; Francis Coquelin, Mikel Arteta; Aaron Ramsey, Lukas Podolski, Santi Cazorla; Gervinho.

Schalke: Lars Unnerstall; Atsuto Uchida, Joel Matip, Benedikt Howedes, Christian Fuchs; Marco Hoger, Roman Neustadter; Jefferson Farfan, Lewis Holtby, Ibrahim Afellay; Klaas-Jan Huntelaar.

Với ưu thế sân nhà, Arsenal đã chủ động nhập cuộc rất tự tin và tạo ra thế trận áp đảo so với Schalke. Phút thứ 3, Ramsey chuyền bóng cho Gervinho xâm nhập vòng cấm nhưng tiền đạo người Bờ Biển Nhà đã xử lý rất lóng ngóng và để Matip phá bóng ra. Ít phút sau, Podolski căng ngang vào trong vòng cấm nhưng Gervinho đã không thể với tới bóng.

Quãng thời gian tiếp theo, các pháo thủ thành London vẫn duy trì được một thế trận tấn công lấn lướt. Phút 18, Podolski phối hợp ăn ý với Gervinho bên cánh trái rồi căng ngang rất khó chịu vào trong vòng cấm nhưng không có đồng đội nào của anh có thể với tới bóng.

img
 

Cầm bóng và chơi ép sân, song Arsenal vẫn đang gặp bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc của Schalke. Phút 23, Gervinho dẫn bóng từ bên cánh trái và xâm nhập vòng cấm nhưng không vượt qua được sự truy cản của hai hậu vệ Schalke. Không lâu sau, Cazorla tung ra cú sút xa đập chân Matip đổi hướng khiến thủ môn Unnerstal lỡ trớn nhưng bóng lại đi không trúng đích.

Không chỉ phòng ngự chặt chẽ, thỉnh thoảng, đại diện đến từ Đức cũng tổ chức được những đợt phản công nguy hiểm. Phút 42, Uchida đón đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội rồi căng ngang cho Huntelaar đá nối đưa bóng đi chệch cột dọc.

Sau giờ giải lao, Arsenal đã bất ngờ tăng tốc với hy vọng sớm phá vỡ được thế bế tắc. Phút 47, Arsenal đã tạo ra tình huống phối hợp đẹp mắt trong vòng cấm Schalke nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Ramsey đã không vượt qua được sự truy cản của Howedes. Ít phút sau, Farfan đi bóng bên cánh phải và căng ngang cho Neustadter dứt điểm đi vọt xà.

img
 

Tuy nắm giữ thời gian kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng Arsenal vẫn đang đá như “gà mắc tóc” trước lối chơi chặt chẽ và kỷ luật của Schalke. Vì vậy, HLV Arsene Wenger đã quyết định rút Gervinho ra sân để nhường chỗ cho Olivier Giroud. Dẫu vậy, sự điều chỉnh này cũng chẳng thể giúp The Gunners cải thiện được tình hình.

Về cuối trận đấu, Schalke đã vùng lên mạnh mẽ và ép sân trở lại. Phút 76, Afellay đánh đầu chuyền bóng cho Huntelaar tung ra cú dứt điểm rất nhanh không cho thủ môn Mannone một cơ hội cản phá, khai thông bế tắc cho Schalke.

Sau bàn thua, Arsenal lập tức đẩy cao đội hình để tấn công nhưng khi chưa thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Unnerstall, họ đã phải đón nhận bàn thua thứ hai ở phút 86. Xuất phát từ pha dốc bóng bên cánh phải, Farfan thực hiện đường cang ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn Arsenal để Afellay đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 2-0 cho đại diện đến từ nước Đức.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem