SEA Games: Chờ Trọng Hinh làm nên lịch sử

Tuệ Minh Thứ ba, ngày 09/06/2015 06:00 AM (GMT+7)
Hôm nay (9.6), vận động viên (VĐV) điền kinh Lê Trọng Hinh được đặt kỳ vọng sẽ tỏa sáng trên đường chạy 100m nam.
Bình luận 0

img
Lê Trọng Hinh được kỳ vọng sẽ đi vào lịch sử điền kinh Việt Nam với tấm HCV 100m nam.Ảnh:   T.L

Hiện điền kinh mới chỉ có 1 HCV “mở hàng” của Nguyễn Thị Thanh Phúc (đi bộ 20km nữ) ngày 6.6.

“Cuộc cạnh tranh tại SEA Games này được dự báo rất khó khăn, đặc biệt khi chúng ta đã chia tay một số trụ cột kỳ cựu từng nhiều năm giành HCV SEA Games. Tuy nhiên, chúng tôi tin tại Singapore sẽ có những nhân tố mới xuất hiện giúp điền kinh hoàn thành chỉ tiêu đề ra”- ông Dương Đức Thủy – Trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT nói.

Một trong những “cánh chim lạ” được điền kinh kỳ vọng sẽ xuất trận ngày hôm này là Lê Trọng Hinh (SN 1997) trên đường chạy 100m. Huấn luyện viên Nguyễn Trọng Hổ cho biết thành tích của Hinh hiện rất tốt, và đủ khả năng giành HCV 100m. Nếu làm được điều này, Hinh sẽ đi vào lịch sử điền kinh Việt Nam với tư cách nam vận động viên đầu tiên bước lên bục cao nhất SEA Games ở cự ly “nữ hoàng của nữ hoàng”.

Ngoài Trọng Hinh, hôm nay điền kinh còn hy vọng có HCV ở đường chạy 5.000m (đương kim vô địch Nguyễn Văn Lai), nhảy 3 bước nam (đương kim vô địch Nguyễn Văn Hùng), 100m nữ (Nguyễn Thị Oanh).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem