Sếp lớn La Liga ví von Tuấn Anh có phẩm chất giống Luka Modric

Khánh Gia Chủ nhật, ngày 15/12/2019 09:12 AM (GMT+7)
Giám đốc La Liga tại Việt Nam là ông Brian Wright đã có những lời khen ngợi với Tuấn Anh xung quanh thông tin cầu thủ này được CLB Alaves mời thử việc, đồng thời cũng ví von các cầu thủ Việt Nam có phong cách chơi bóng tương đồng với những đồng nghiệp người Tây Ban Nha.
Bình luận 0

Vài ngày qua, người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất quan tâm đến thông tin tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của CLB HAGL được một đội bóng đang chơi tại La Liga là Alaves mời sang Tây Ban Nha thử việc. Thực tế, đây cũng không phải chuyện quá mới mẻ vì chính Alaves đã từng gửi lời mời tương tự đến tiền vệ Nguyễn Quang Hải, nhưng vì một số lý do khác nhau, điều này chưa trở thành sự thật.

Thời gian gần đây, Tuấn Anh đã hồi phục chấn thương và chơi cực kỳ ấn tượng trong màu áo ĐT Việt Nam ở King's Cup 2019 cũng như vòng loại World Cup 2022. Không chỉ duy trì được phẩm chất nghệ sĩ, Tuấn Anh còn sẵn sàng trở thành đấu sĩ khi cần thiết và liên tụ được HLV Park Hang-seo tin tưởng xếp đá chính.

img

Tuấn Anh đang thi đấu thành công trong thời gian gần đây

Ở HAGL, Tuấn Anh được trao băng đội trưởng. Nhờ tài năng của cầu thủ này, HAGL dù gặp rất nhiều khó khăn, song cuối cùng cũng giành quyền trụ hạng tại V.League 2019.

Đánh giá về Tuấn Anh, ông Brian Wright cho biết: "Trong thời gian dài quan sát Tuấn Anh thi đấu ở hàng tiền vệ, tôi tin rằng cậu ấy sở hữu nhiều phẩm chất tương tự các cầu thủ thành danh ở Tây Ban Nha. Thậm chí, có thể cường điệu một chút nhưng nhìn Tuấn Anh thi đấu, tôi còn liên tưởng đến Luka Modric. Chính vì vậy, tôi đã gửi hồ sơ của cậu ấy đến Alaves, nơi có phân tích hoàn chỉnh và tiếng nói quyết định trong việc mời Tuấn Anh sang Tây Ban Nha hay không".

Không chỉ khen ngợi Tuấn Anh, ông Wright còn đánh giá cao khả năng của các cầu thủ Việt Nam khi khẳng định: "Tôi tin rằng Việt Nam và Tây Ban Nha có nhiều điểm tương đồng trong phong cách chơi bóng. Chúng ta có vóc dáng tương tự và ít nhiều hạn chế về thể lực. Điều đó khiến cầu thủ Việt Nam và Tây Ban Nha phải chơi bóng thông minh, dựa nhiều vào chiến thuật và đồng đội để đánh bại các đối thủ mạnh và nhanh hơn họ.

Vì cách chơi này dựa nhiều vào hàng tiền vệ nên tôi tin một ngày nào đó Việt Nam sẽ sản sinh ra các tiền vệ hàng đầu thế giới, và tôi mong rằng họ sẽ thi đấu ở La Liga, nơi đề cao tính chiến thuật và kỹ thuật".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem