Serena Williams đăng quang WTA Championships

Thứ hai, ngày 29/10/2012 07:17 AM (GMT+7)
Dân Việt – Đối đầu với tay vợt số 2 thế giới Maria Sharapova nhưng Serena Williams vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội để đăng quang ngôi vô địch WTA Championships tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).
Bình luận 0
img
Serena Williams giành danh hiệu thứ 7 trong năm 2012

Trước trận chung kết WTA Championships tại Istanbul, Serena Williams và Maria Sharapova đã 11 lần đối đầu nhau tại các giải đấu nằm trong hệ thống của WTA và phần thắng đang nghiêng về tay vợt người Mỹ với 9 trận thắng. Ở cuộc chạm trán gần nhất tại Olympic London 2012, cô em nhà Williams đã dễ dàng hạ gục Sharapova với tỷ số cách biệt 6-0, 6-1.

Với những kết quả trên, Serena Williams xứng đáng được coi là đối thủ khó chịu nhất với Maria Sharapova, và tại trận chung kết WTA Championships, cô em nhà Williams tiếp tục là “nỗi ám ảnh” với "Búp bê Nga".

Những quả giao bóng mạnh mẽ và lối chơi bền bỉ đã giúp Serena Williamd đánh bại Sharapova chỉ trong hai séc với các tỷ số 6-4 và 6-3, qua đó đăng quang ngôi vô địch WTA Championships.

>> Xem clip: Serena đánh bại Sharapova trong trận chung kết WTA Championships

Đây là danh hiệu thứ 7 trong năm nay của Serena Williams. Trước đó, nữ tay vợt 31 tuổi đã giành chiến thắng ở các giải: Charleston, Madrid, Wimbledon, Stanford, Olympic và US Open.

“Có thể nói đây là mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của tôi, dù năm 2002 tôi cũng gặt hái khá nhiều thành công (giành 3 danh hiệu Grand Slam: US Open, Pháp mở rộng và Wimbledon – PV). Tôi hy vọng sẽ duy trì được phong độ này trong năm 2013 ,” Serena Williams phát biểu sau khi đăng quang ngôi vô địch WTA Championships.

Sharapova cũng dành những lời khen cho Serena sau trận thua “tâm phục khẩu phục”. “Serena đã có một ngày thi đấu tuyệt vời. Tôi thậm chí đã không giành nổi một điểm break từ cô ấy”, Sharapova bộc bạch.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem