Sir Alex: M.U không phải đội-bóng-một-người

Thứ sáu, ngày 18/01/2013 09:25 AM (GMT+7)
HLV Alex Ferguson không đồng tình với những ý kiến cho rằng M.U hiện đang lệ thuộc quá nhiều vào bản năng sát thủ của tiền đạo Robin van Persie.
Bình luận 0

Kể từ khi chia tay Arsenal để gia nhập M.U với mức giá 24 triệu bảng, Van Persie thực sự trở thành "cỗ đại pháo" trên tuyến đầu của Quỷ đỏ. Hiện chân sút người Hà Lan này đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Premier League mùa này với 17 pha lập công cùng bảy đường kiến tạo sau 22 trận khoác áo Quỷ đỏ. Hơn nữa anh cũng rất nhiều lần cứu M.U thoát khỏi cảnh mất điểm.

img
 

Vì thế Van Persie được ví von như nguồn sống của M.U. Tuy nhiên, Sir Alex không hài lòng về cách so sánh này.

Ông phản bác: “Tôi không đồng tình với ý kiến cho rằng M.U đang là đội-bóng-một-người. Có rất nhiều lần trong quá khứ, M.U bay cao trên đôi cánh của một cá nhân nào đó trong một quãng thời gian. Như Eric Cantona khi những bàn thắng của anh ấy đã duy trì thế cạnh tranh ngôi vô địch cho M.U. Nhưng bây giờ, chuyện đã rất khác”.

Chicharito có 12 bàn trong khi Wayne Rooney ghi được 9. Ngay cả hai hậu vệ Jonny Evans và Patrice Evra cũng ghi được 8 bàn từ đầu mùa. Vì thế đừng nói chúng tôi đang phụ thuộc vào Van Persie, dù cho anh ấy chơi rất tuyệt, và cũng đóng góp rất nhiều cho đội với những bàn thắng hay các tình huống kiến tạo. Đơn giản Van Persie chỉ đang bắt đầu một hành trình mới. Anh ấy đã chọn đúng CLB, ở đúng thời điểm”.

Van Persie có phẩm chất của nhà vô địch. Và đây là nhân tố tuyệt vời cho đội hình của chúng tôi. Hy vọng anh ấy sẽ mang về thành công cho đội bóng ở những giải đấu”.

M.U sẽ đụng độ Tottenham ở trận Super Sunday vào ngày 20.1 và sau đó lần lượt gặp Southampton, Fulham và Everton trước khi tái khởi động chiến dịch Champions League bằng hai cuộc đọ sức với Real Madrid ở vòng knock-out.

Theo Goal
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem